PV Khắc Cường: Tác nghiệp World Cup tại Brazil, lúc nào cũng sợ bị... trấn lột

CSTN-Thứ tư, ngày 11/06/2014 14:25 GMT+7

Phóng viên Khắc Cường trong chương trình Cuộc sống thường ngày. (Ảnh: VTV Online)

Vừa trở về từ Brazil trước thềm World Cup 2014 diễn ra, phóng viên Khắc Cường đã có dịp chia sẻ không chỉ về trái bóng tròn mà còn nhiều câu chuyện tác nghiệp thú vị khác như: nạn trộm cắp hay giá cả tăng chóng mặt tại một số thành phố của Brazil.

“Trong chuyến công tác vừa rồi tại Brazil, ấn tượng mạnh nhất với tôi đương nhiên là… bóng đá. Không khí bóng đá xuất hiện khắp mọi nơi từ sân bay, đường phố, tới các nhà hàng, sân vận động…”, phóng viên Khắc Cường, Trung tâm sản xuất các chương trình Thể thao, Đài THVN chia sẻ. Bên cạnh đó, Khắc Cường còn ấn tượng với thời tiết ở đây. Ở Brazil đang là mùa đông, buổi sáng và chiều tối nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 20 độ C. Ở Brasilia, Rio de Janeiro hay các thành phố khác, thời tiết rất đẹp, thuận lợi cho các đội bóng đến đây thi đấu.

Tác nghiệp tại Rio, lúc nào cũng phải... nhìn trước ngó sau

Một số nơi ở Brazil thường xảy ra nạn trộm cắp, trấn lột… chính vì thế nhóm phóng viên VTV đã rất cẩn thận khi đi tác nghiệp. Từ Brasilia sang Rio, các cán bộ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil ngày nào cũng hỏi thăm, quan tâm tới đoàn phóng viên VTV tác nghiệp tại đây. Trong đó, có một điều thú vị, câu hỏi đầu tiên lúc nào cũng là “Đã bị làm sao chưa?”.

Bản thân những người Brazil cũng khuyến cáo rằng, nạn trộm cắp ở Rio rất nhiều, đặc biệt trong thời điểm diễn ra World Cup, có khoảng 700.000 khách du lịch đến Brazil trong dịp này.

“Nhờ có những khuyến cáo của mọi người như vậy nên chúng tôi đã rất cẩn thận, đi đâu cũng “nhìn trước ngó sau”, làm theo các khuyến cáo dán trên khắp đường phố của cảnh sát địa phương và đã rất an toàn” (cười), Khắc Cường bật mí.

Bên cạnh đó, giá phòng khách sạn tại một số thành phố ở đây tăng một cách chóng mặt. Phòng tại khách sạn 3-4 sao trở lên có giá khoảng 500-600 USD/đêm, trong khi chất lượng các phòng không thực sự tốt. Vì thế, nhiều người khuyên du khách khi đến Brazil dịp này nên mang theo một chiếc thẻ có nhiều tiền.

‘ Phóng viên VTV sẽ phỏng vấn các ngôi sao trong World Cup

Trong những ngày vừa qua, phóng viên VTV đến Brazil đã gửi về các tin bài để phát sóng trong các bản tin của Đài THVN. Các phóng sự được thực hiện tại nhiều thành phố khác nhau của Brazil.

Năm nay, World Cup diễn ra tại 12 thành phố của Brazil. Tác nghiệp tại một thành phố có diện tích lớn thứ 5 thế giới cũng là một khó khăn đối với các phóng viên. Đoàn phóng viên 11 người của VTV đã có mặt ở các địa điểm để gửi đến cho khán giả những hình ảnh chân thực nhất.

Đặc biệt, những cuộc phỏng vấn ở trong phòng họp báo và sự xuất hiện tại các sân vận động mà không phải phóng viên của các hãng truyền hình hay cơ quan báo chí nào cũng có được. Bởi vì, chỉ đơn vị có bản quyền truyền hình, bản quyền truyền thông của World Cup mới được tiếp cận trực tiếp với các ngôi sao của các đội tuyển và phỏng vấn các nhân vật quan trọng của dịp World Cup.

“Tôi nghĩ đó là sẽ là những hình ảnh rất chân thực và cụ thể để những khán giả Việt Nam không có dịp sang Brazil sẽ có được sự cảm nhận giống như những người có mặt tại sân vận động”, Khắc Cường chia sẻ.

Để đáp ứng nhu cầu của khán giả, bắt đầu từ hôm nay (11/6) vào khung giờ 18h30 hàng ngày, Đài THVN sẽ phát sóng chương trình “Nhịp sống World Cup” phản ánh không khí “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” ở Việt Nam, ở Brazil và nhiều nơi khác trên thế giới. Mời quý vị cùng quan tâm theo dõi!

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước