Quang Minh - “Sát thủ online”: “Tôi tự tạo áp lực thêm cho mình”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ năm, ngày 21/11/2013 09:29 GMT+7

 Gặp Tý của Sát thủ online – cậu bé đi tìm mẹ nhưng gặp nhiều cám dỗ trên dòng đời, Quang Minh cho biết làm nghệ thuật là không ngừng sáng tạo và anh luôn tự tạo áp lực thêm cho mình để phấn đấu tốt hơn.

Áp lực là điều cần thiết với một diễn viên chuyên nghiệp

Cảm xúc của Quang Minh như thế nào khi bộ phim Sát thủ online bắt đầu lên sóng VTV3 những tập đầu tiên?

- Ngay tại thời điểm này, Quang Minh có cảm xúc giống như bao khán giả khác, đó là cảm giác hồi hộp háo hức mong đến hai ngày cuối tuần để được xem phim Sát thủ online. Bên cạnh đó, Quang Minh cũng nóng lòng và chờ đợi những ý kiến phản hồi từ khán giả về bộ phim và vai diễn của mình.

‘ Quang Minh vai Tý trong phim Sát thủ online

Quang Minh nhận thấy khán giả bắt đầu có những phản hồi ra sao?

- Bộ phim Sát thủ online đang phát những tập đầu tiên, ở thời điểm này chưa hé lộ nhiều thông tin về nhân vật Tý. Chủ yếu phim đang nêu ra những vấn đề bất cập về giới đồng tính và vấn nạn lừa đảo trên mạng cũng như đời sống ăn chơi sa đọa của một bộ phận giới trẻ.

Thế nhưng trong những tuần vừa qua, khi mà trên truyền hình mới chỉ phát sóng trailer giới thiệu, Quang Minh đã được khán giả rất ủng hộ. Đó là niềm động viên rất lớn đối với Quang Minh. Còn bây giờ, khi ra đường có người gọi Quang Minh là “Sát thủ rồng xanh”, người thì gọi là Tý nhưng Quang Minh thích nhất cách mà các bạn trẻ vẫn gọi là Mr Mouse. (Cười)

Thực sự Quang Minh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được tình cảm của khán giả dành cho bộ phim nói chung và dành cho vai Tý nói riêng.

Những ngày qua, Facebook của bạn chắc hẳn cũng tăng lượng truy cập và chia sẻ nhiều hơn về nhân vật Tý? Phải chăng khán giả đón nhận nhân vật ngày càng nhiều?

- Những ngày qua ở trang mạng xã hội Facebook của Quang Minh nhận được rất nhiều lượt kết bạn, theo dõi, chia sẻ cũng như những tin nhắn phản hồi của khán giả. Điều đó làm cho Quang Minh rất cảm động. Qua đây Quang Minh xin được gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã ủng hộ nhân vật Tý và bộ phim Sát thủ online. Quang Minh mong muốn Facebook sẽ là nơi giúp Quang Minh giao lưu với khán giả qua mỗi tập phim và gắn bó với người yêu thích phim Việt dài lâu.

Được biết đạo diễn Mai Hiền đã quyết định chọn Quang Minh lần đầu đảm nhận vai chính. Điều này có khiến Quang Minh cảm thấy áp lực không?

- Áp lực là điều tất yếu, không chỉ riêng phim này mà còn nhiều phim và các vở kịch khác. Thậm chí, Quang Minh còn tự tạo áp lực thêm cho mình, đặt ra một mục tiêu cụ thể để phấn đấu, đến khi đạt được rồi lại phải cố gắng thêm nữa sao cho tốt hơn. Quang Minh nghĩ đã làm nghệ thuật là không ngừng sáng tạo. Quang Minh cho rằng áp lực là điều cần thiết đối với một diễn viên chuyên nghiệp.

‘ Quang Minh ở hậu trường phim

Đồng cảm với Tý về mơ ước có một gia đình hạnh phúc

Quay trở lại với vai diễn chính trong phim Sát thủ online do Quang Minh thủ vai, vậy nhân vật Tý đã cuốn hút Quang Minh như thế nào?

- Ngay từ khi đọc kịch bản, Quang Minh vẫn chưa hình dung nhân vật Tý sẽ phải diễn thế nào cho đặc biệt. Quang Minh đã phải lục tung tất cả các nhà sách ở Hà Nội để tìm mua tiểu thuyết Sát thủ online của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy rồi đọc và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ngoài ra, Quang Minh trò chuyện rất nhiều với đạo diễn Nguyễn Mai Hiền để trao đổi và tìm ra những chi tiết diễn, cách thể hiện mới lạ nhằm tạo hiệu quả mạnh cho người xem. Bản thân Quang Minh rất thích làm mới mình. Tý là một dạng vai Quang Minh mong chờ từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội để thể hiện, rất mong khán giả sẽ đón nhận vai diễn hơn nữa trong những tập tiếp theo.

Cùng là một người trẻ tuổi, Quang Minh có sự đồng cảm ra sao về vai diễn của mình?

- Không hiểu sao những bộ phim, vở kịch với đề tài tình cảm gia đình rất cuốn hút Quang Minh và mình cảm thấy có duyên với đề tài này. Sẽ có rất ít người biết, cuộc sống gia đình của Quang Minh gặp nhiều sóng gió và mình luôn khao khát có một gia đình hạnh phúc.

Nhân vật Tý cũng vậy, luôn khao khát được gặp mẹ. Tý là đại diện cho bộ phận giới trẻ thiếu thốn tình cảm gia đình và bị những cám dỗ của cuộc sống đưa đẩy dẫn tới những hành vi sai trái nghiêm trọng, điều đó đáng thương hơn là đáng trách. Chính vì vậy, thông qua bộ phim Sát thủ online, Quang Minh mong muốn các bậc phụ huynh hãy dành tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm cho con em mình nhiều và đúng đắn hơn nữa để không có những hệ quả đáng tiếc xảy ra.

Vậy khi vào vai Tý, khó khăn lớn nhất của Quang Minh là gì?

- Vai Tý trong phim Sát thủ online là một vai diễn khó, nhân vật này có những chiều hướng cảm xúc tâm lý rất phức tạp và lại chia ra theo từng giai đoạn. Chính vì vậy, là một diễn viên trẻ, khi vào vai này thì Quang Minh gặp rất nhiều khó khăn, từ việc nhỏ như chọn trang phục cho tới những việc lớn như diễn xuất những đoạn tâm lý phức tạp. Thế nhưng điều mà Quang Minh cảm thấy khó khăn nhất và áp lực nhất chính là kinh nghiệm. Thật may mắn là Quang Minh được làm việc với một ê-kíp làm phim rất chuyên nghiệp, từ đạo diễn, quay phim cho tới các cô chú anh chị diễn viên và thành phần trong đoàn đều tâm huyết với bộ phim. Tất cả mọi người đều chỉ bảo Quang Minh nhiệt tình và coi mình như một người con người em trong nhà. Quang Minh rất trân trọng điều đó.

‘ Nhóm game online

“Lãi” lớn khi đóng phim Sát thủ online

Dàn diễn viên của Sát thủ online hầu như là những người trẻ tuổi, bên cạnh đó có những diễn viên gạo cội như Văn Báu… Quang Minh học hỏi được những điều gì ở các diễn viên khác?

- Mặc dù không có nhưng phân đoạn cùng diễn trực tiếp với nhau, nhưng Quang Minh đã có thời gian ở chung phòng với “bố” Văn Báu (vai thượng tá Hoàng) và anh Quang Lâm (vai Thực – bác ruột của Tý) khi đoàn làm phim lên Mộc Châu quay. Cả hai người đều là những thế hệ đi trước nên có rất nhiều kinh nghiệm rất quý báu và chỉ bảo cho Quang Minh rất nhiều. Quang Minh cảm nhận họ đều là những con người yêu nghề, làm việc bằng cái tâm của người nghệ sỹ và lúc nào cũng cháy hết mình, điều đó khiến Quang Minh thực sự nể phục.

Bên cạnh đó Quang Minh còn học hỏi được cả những kinh nghiệm sống, những kiến thức vô cùng thú vị khi đoàn làm phim di chuyển bối cảnh tới nhiều nơi khác nhau. Đúng như lời của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền vẫn trêu Quang Minh: “Em làm phim này lãi quá còn gì”. (Cười)

Có kỷ niệm nào trong quá trình làm phim khiến Quang Minh nhớ mãi không?

- Bộ phim Sát thủ online được quay hơn 5 tháng. Quang Minh có rất nhiều những kỷ niệm cùng đoàn làm phim và một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất đó là những ngày quay cảnh Thiện về quê ngoại tìm mẹ ở Mộc Châu. Thiện cùng Bông (DV Ngô Lệ Quyên đóng) cầm tay nhau chạy quay đồi hoa cúc ma. Để thực hiện cảnh quay này, Quang Minh và Ngô Lệ Quyên đã phải chạy không biết bao nhiêu vòng từ chân đồi lên đỉnh đồi, rồi lại vòng qua vòng lại, chạy lên chạy xuống liên tục giữa trời nắng mà trong trang phục mùa đông. Mặc dù chỉ lấy vài phút hình thôi nhưng muốn quay nhiều góc để có những hình ảnh đẹp, thậm chí quay phim Trung Kiên còn sử dụng động tác máy với cái cẩu dài 8m nên phải diễn lại nhiều lần. Nhìn hình ảnh cả đoàn cùng nhau tháo lắp rồi bê cái cẩu 8m từ chân đồi lên đỉnh đồi, cả 2 anh em càng chạy hăng hơn để không uổng công mọi người vất vả.

Nhìn lại vai diễn Tý, Quang Minh thấy nhân vật này có ý nghĩa như thế nào trên con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp?

- Quang Minh đã làm một vài phim truyền hình dài tập, nhưng chủ yếu là những vai có tính cách hài hước và mình cũng đi quay rất nhiều tiểu phẩm hài của VTV. Đó chính là sở trường và Quang Minh tự tin khi làm những thể loại đó. Có một thời gian mà Quang Minh bị các đạo diễn “đóng đinh” cho một dạng vai trẻ trung, nhí nhố, hài hước… Nhưng Tý là cơ hội cho Quang Minh làm khác mình đi để khán giả ấn tượng hơn. Đây là lần đầu tiên có một đạo diễn tin tưởng giao cho Quang Minh một vai nặng cả về diễn hình thể lẫn tâm lý. Rất mong sau khi phim phát sóng, Quang Minh sẽ được nhìn nhận là một diễn viên có thể đóng được nhiều dạng vai. Đó chính là mục tiêu hàng đầu của Quang Minh.

Nhìn Quang Minh ngoài đời có vẻ hiền lành và hay cười nhiều hơn là Tý lạnh lùng trong phim nhỉ?

- Nhân vật Tý là một tạo hình khá đặc biệt. Ở ngoài đời, Quang Minh chưa bao giờ lạnh lùng, lầm lì như vậy. Mặc dù tính cách của Quang Minh không quá sôi nổi nhưng hòa đồng, thích trêu chọc mọi người và vui vẻ, khác xa Tý nhiều.

Những tập tiếp theo của Sát thủ online có diễn biến như thế nào? Quang Minh hãy bật mí một chút được không?

- Quang Minh chỉ có thể bật mí là trong những tập tiếp theo, khán giả sẽ thấy được sự quậy phá của nhóm Lucky family. Tác giả Nguyễn Xuân Thủy và đạo diễn Nguyễn Mai Hiền muốn thông qua đó để mô tả một cách chân thực đời sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ. Kết cục thế nào Quang Minh xin được giữ bí mật. Còn từ đầu đến cuối, nhân vật Tý chỉ có một mục đích duy nhất là tìm được mẹ, vậy mọi người hãy cùng đồng hành với Tý xem những chặng đường mà Tý trải qua thế nào nhé.

Cảm ơn Quang Minh và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước