Sao Mai Điểm hẹn 2014, đêm thi thứ 3: Nhiều á hậu nhưng không có... hoa hậu

Bách Hợp-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 06:36 GMT+7

Hoàng Thị Hồng Ngọc với ca khúc Xinh. Phần trình diễn của cô nhận được nhiều sự khen ngợi trong đêm diễn tối 18/7. (Ảnh: Thanh Huyền)

Nhiều cảm xúc, nhiều màu sắc nhưng đồng đều là tất cả những gì có thể nói về liveshow thứ 3 của Sao Mai Điểm hẹn 2014. Đêm diễn đã khép lại tối qua, 18/7.

Tối 18/7, liveshow thứ 3 của Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã chính thức diễn ra với nhiều sự mong đợi, đặc biệt sau đêm nhạc Rock nhận được nhiều khen ngợi từ giới truyền thông. Và, không khiến khán giả thất vọng, đêm nhạc R&B, Dance và Hip-Hop đã diễn ra với sự đa dạng, nhiều màu sắc được mang đến từ 12 thí sinh.

Những á hậu của đêm diễn

Trong 12 phần trình diễn, Xinh của Hoàng Thị Hồng Ngọc, Taxi của Ngô Thị Thanh Huyền, That’s ok của Đỗ Thanh Ngọc có thể xem là những phần trình diễn nổi bật của đêm R&B. Trong đó, Ngô Thị Thanh Huyền – thí sinh đã nhận được số lượng bình chọn cao nhất đêm thứ 2 – được khen ngợi là vẫn giữ vững phong độ và có được kỹ năng biểu diễn sân khấu tốt. Cô được khen ngợi là thí sinh có nội lực và phần trình diễn của cô là “á hậu” của đêm thi thứ 3.

“Bạn có kỹ năng trình diễn khác với những thí sinh còn lại, kể cả buổi biểu diễn tuần trước cũng như tuần này” – đạo diễn Việt Tú nhận xét về phần trình diễn của Thanh Huyền – “Bộ trang phục và đôi giày bạn mang đêm nay không hề dễ cho việc di chuyển, ngay cả với những ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng bạn đã làm chủ sân khấu rất tốt, các chuyển động của bạn đều rất hợp lý. Đặc biệt bạn có khả năng quan sát sân khấu nhưng không bị lộ. Đấy là điều bạn nên phát huy nếu muốn đứng trên sân khấu chuyên nghiệp sau này – một sân khấu lớn hơn rất nhiều và vượt ra khỏi một cuộc thi như thế này”.

‘ Thanh Huyền được đánh giá là một trong những giọng ca có nội lực của Sao Mai Điểm hẹn 2014.

“Bên cạnh đó, bạn có một chất giọng rất khỏe, rất chắc, phù hợp với bài hát này. Và tôi chúc mừng bạn về phần trình diễn đêm nay” – đạo diễn Việt Tú kết lại phần khen ngợi dành cho Thanh Huyền.

Đồng quan điểm với đạo diễn Việt Tú, ca sĩ Thanh Lam cho rằng Thanh Huyền đã giữ vững phong độ và lựa chọn ca khúc Taxi cho đêm R&B, Dance và Hip-Hop là “một lựa chọn thông minh”. Tuy nhiên, diva của làng nhạc Việt Nam cũng rất thẳng thắn và khéo léo khi nói rằng Thanh Huyền “không thể là hoa hậu nhưng cũng là á hậu” trong đêm diễn thứ 3.

Trong khi đó, theo nhạc sĩ Huy Tuấn, với nội lực, với sự tự tin và bản lĩnh sân khấu tốt, Thanh Huyền may mắn hơn các thí sinh khác, nhưng ngược lại, đây cũng chính là sự bất lợi của cô bởi giám khảo sẽ chờ đợi và đòi hỏi cao ở khả năng của Thanh Huyền hơn.

“Nếu hỏi sự chờ đợi của tôi về bạn đã được đáp ứng trong đêm nay chưa thì thật sự là chưa” – nhạc sĩ Huy Tuấn nói – “Tôi chờ đợi ở bạn sự bùng nổ hơn. Với ca khúc này và nội lực giọng hát của bạn, bạn rất dễ để đáp ứng lại được khán giả. Nhưng sự thể hiện của bạn trong đêm nay chưa đúng với những gì mà tôi chờ đợi. Tuy nhiên, đây vẫn là phần trình diễn đáng xem”.

Nếu như phần trình diễn của Thanh Huyền được nhận xét là “á hậu” của đêm R&B thì phần trình diễn của Hoàng Thị Hồng Ngọc cũng là một phần trình diễn không hề kém cạnh. Với cách trình diễn có phần đỏng đảnh và đầy tự tin, Xinh của Hồng Ngọc được đánh giá là mang đến những giây phút thực sự thư giãn và đầy tính giải trí cho người xem. Đạo diễn Việt Tú đã dành cho thí sinh này không ít lời khen ngợi và anh cho rằng, nếu Hồng Ngọc vẫn giữ được phong độ như đêm diễn thứ 3 thì anh “hoàn toàn tin vào cơ hội của Hồng Ngọc trong cuộc thi năm nay”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng khéo léo khen ngợi Hồng Ngọc khi nói đêm diễn R&B chỉ thật sự bắt đầu với phần trình diễn của cô.

“Cho đến bây giờ thì đây là tiết mục đã cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Tôi thấy bạn rất chủ động – bạn chủ động lẳng lơ, bạn chủ động kiêu kỳ, bạn chủ động diễn với tất cả mọi người ở đây. Mọi thứ đều được kết nối rất tốt và phần thi của bạn sẽ là một trong những phần thi được nhớ tới trong Sao Mai Điểm hẹn năm nay”.

‘ Đỗ Thanh Ngọc với That's ok được đánh giá là phần trình diễn "R&B nhất" của đêm thi thứ 3.

Cũng nhận được nhiều sự khen ngợi của các thành viên hội đồng là phần trình diễn của Đỗ Thanh Ngọc với ca khúc That’s ok. Phần trình diễn của cô được nhận xét là “R&B nhất” – về cả cách thể hiện lẫn dàn dựng. Tuy nhiên, Hồng Ngọc được cho là vẫn có những lúng túng và chưa hoàn toàn tự nhiên trong cách thể hiện. That’s ok của cô cũng đã mang đến những bất đồng nho nhỏ trong nhận xét giữa các thành viên hội đồng.

Nhiều á hậu nhưng không có hoa hậu

Nếu hỏi 12 phần trình diễn của đêm R&B, Dance và Hip-Hop có đa dạng không thì chắc chắn câu trả lời sẽ là có. Đêm diễn đã thực sự mang đến cho khán giả rất nhiều dư vị với những màu sắc riêng biệt được mang đến từ 12 thí sinh. Người xem có thể dễ dàng kể ra những phần trình diễn đáng nhớ trong đêm diễn, đó là phần trình diễn của Hồng Ngọc, của Thanh Ngọc, của Thanh Huyền, của Trần Huyền My… Tuy nhiên, sẽ là một câu hỏi không dễ trả lời nếu hỏi đâu là phần trình diễn nổi trội nhất và tiêu biểu nhất của đêm thứ 3.

Vì thế, đêm diễn diễn ra tối 18/7 có thể được coi như có nhiều á hậu nhưng lại không có hoa hậu. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa đây là đêm diễn thất bại của Sao Mai Điểm hẹn 2014. Chỉ đơn giản là qua đêm thi, các thí sinh cần nhận ra rằng – nếu họ muốn tiến sâu hơn vào vòng trong – thì họ cần sự bứt phá, khẳng định khả năng của mình rõ ràng hơn và mạnh mẽ hơn, cao hơn cả là tạo ra sự riêng biệt của cá nhân tại cuộc thi này.

‘ Thanh Hằng đã không duy trì tốt trọng hát của cô trong đêm thi thứ 3.

Ngoài ra, bên cạnh những lời ngợi khen được nói khá nhiều trong đêm thi thứ 3, những phần thi của các thí sinh trong đêm R&B cũng để lộ ra nhiều vấn đề. Nhiều thí sinh tỏ ra chật vật khi phải vừa hát vừa kết hợp với vũ đoàn. Tiêu biểu về sự hụt hơi này phải kể đến phần trình diễn của thí sinh Trần Thị Thanh Hằng với ca khúc Xin hãy thứ tha. Cô tỏ ra khá vất vả trong phần trình diễn và để lộ rõ sự đuối trong giọng hát trong phần cuối của tiết mục. Qua đó cho thấy, chỉ có giọng hát thôi là chưa đủ, các thí sinh của Sao Mai Điểm hẹn năm nay cần rèn luyện nhiều hơn các kỹ năng khác.

Như vậy, với đêm diễn thứ 3, các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã tiến gần hơn đến đêm diễn mà ở đó, sự phân loại sẽ chính thức diễn ra. Sau đêm thi này, khán giả sẽ sắp được biết danh sách mới của Sao Mai Điểm hẹn 2014. Đêm diễn thứ 4 của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 25/7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước