Sao Mai Điểm hẹn - Gala1: Top 7 chính thức lộ diện

T.H-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 07:35 GMT+7

Top 7 Sao Mai Điểm hẹn 2014 (từ trái qua phải)

Không quá bất ngờ khi những thí sinh luôn giữ phong độ ổn định như Ngô Thanh Huyền, Đỗ Thanh Ngọc hay Nguyễn Thị Thủy lại là cái tên được xướng lên trong đêm gala kết thúc giai đoạn 1 Sao Mai điểm hẹn 2014.

Không còn áp lực của một cuộc thi, đêm gala 1 Sao Mai Điểm hẹn 2014 đã diễn ra sôi động, hấp dẫn. 5 người phải dừng cuộc chơi, 7 người bước tiếp vào vòng trong, đêm gala đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, cả nụ cười hạnh phúc lẫn những giọt nước mắt hối tiếc.

Được đánh giá là thí sinh có giữ phong độ ổn định ở cả 4 đêm thi, không khó đoán khi giải Nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 - Ngô Thanh Huyền là gương mặt đầu tiên được Hội đồng nghệ thuật dành tặng tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Cùng với Ngô Thanh Huyền, lá phiếu may mắn của Hội đồng nghệ thuật còn trao cho Trần Ngọc Vũ và Hà Minh Tiến. Với những gì đã cống hiến cho khán giả trong 4 đêm diễn, một suất vào vòng 2 dành cho hai giọng ca nam ấn tượng này là hoàn toàn xứng đáng.

‘ Kết hợp trong ca khúc Nhớ mưa, cặp Nguyễn Thủy và Ngọc Vũ đều giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong

Trong khi đó, ở nhóm thí sinh đi tiếp nhờ tấm vé khán giả, nhiều người khá bất ngờ khi Trần Huyền My lại là ca sĩ sở hữu số lượng bình chọn cao nhất với tỷ lệ chiếm 18,62% tổng số tin nhắn. Bởi trước đó, Huyền My luôn nằm trong nhóm thí sinh “án ngữ” giữa ranh giới bị loại và đi tiếp.

Ngoài ra, ba thí sinh còn lại nhận được bình chọn nhiều nhất của khán giả để đi tiếp vào vòng hai lần lượt là Đỗ Thanh Ngọc (10,03%), Phan Thị Hà My (9,74%), Nguyễn Thị Thủy (9,63%). Đây đều là những gương mặt đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật ở 4 liveshow vừa qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các ca sĩ còn lại: Nguyễn Anh Phong, Bùi Thị Thùy Trang, Lê Vũ Bình, Trần Thị Hằng, Hoàng Hồng Ngọc phải dừng cuộc chơi tại đây.

‘ Trần Huyền My và Hà Minh Tiến cũng có một sự hợp tác ăn ý với ca khúc R&B - Tìm về nơi đâu

Trên thực tế, việc Anh Phong, Thùy Trang và Trần Thị Hằng phải dừng cuộc chơi lần này không phải là bất ngờ, khi mà cả 3 thí sinh này luôn nằm trong số ca sĩ bị Hội đồng nghệ thuật chỉ ra nhiều thiếu sót ở suốt những tuần qua.

Tuy nhiên, sự dừng lại của Lê Vũ Bình và thí sinh nhận được bình chọn cao nhất tại đêm R&B, Dance - Hoàng Thị Hồng Ngoc có lẽ sẽ đem tới tiếc nuối cho nhiều khán giả.

‘ Có một phần song ca khá thành công với bản "hit" Để em rời xa, nhưng chỉ mình Ngô Thanh Huyền có được chiếc vé đi tiếp, còn Lê Vũ Bình không may mắn phải dừng lại

Đánh giá chung về những gương mặt được xướng tên trong đêm gala kết thúc vòng 1, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng đây là một kết quả không gây bất ngờ: “Tôi cho rằng những thí sinh được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về chuyên môn nhất trong năm nay đều xứng đáng. Bên cạnh đó, phần bình chọn từ khán giả cũng khá xác đáng. Đó chính là những ca sĩ đã mang lại dấu ấn nhiều nhất, sự tươi trẻ nhất dành cho khán giả”

“Thêm nữa, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của khán giả, bởi tôi nghĩ họ đang lựa chọn ra những người có chuyên môn, có tương lai và có xu hướng âm nhạc tốt nhất”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Kết thúc giai đoạn đầu, bước vào giai đoạn 2, mỗi ca sĩ phải thể hiện hai ca khúc trong một đêm và sẽ có một người phải nói lời tạm biệt. Điều này sẽ trở thành áp lực lớn đối với tất cả những thí sinh còn lại của Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ sáu.

Đêm liveshow tuần thứ 5 Sao Mai Điểm hẹn 2014 sẽ được THTT vào 19h, ngày 1/8 trên VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước