Sau giải Cánh diều, Thanh Vân Hugo ra mắt single đầu tay về bà mẹ đơn thân

T.H-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 20:18 GMT+7

Giành giải Nữ diễn viên triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều 2013, nhưng cô nàng Gia Tuệ của Hoa nở trái mùa chưa có kế hoạch làm phim mới mà định ra mắt khán giả  một dự án âm nhạc mới.

Chia sẻ trong đêm trao giải Cánh diều 2013, MC Thanh Vân nói: “Tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp và hoàn toàn đến với điện ảnh một cách tình cờ. Sau nhiều năm không đóng phim, tôi không thể tin là trên tay mình lại được cầm giải thưởng cao quý như thế này.

Và giải thưởng này tôi muốn được dành tặng bố mẹ và con trai tôi đang có mặt ở đây. Tôi hạnh phúc vì đã không làm những người tin tưởng tôi thất vọng, đặc biệt là với bố mẹ tôi.”

PV VTV Online đã có cuộc gặp gỡ với cô nàng Vân Hugo vài ngày sau khi Lễ trao giải kết thúc và dường như những cảm xúc của thời điểm đó vẫn còn khá nhiều trong cuộc trò chuyện này, cô tâm sự:

“Quay trở lại màn ảnh sau 7 năm vắng bóng, khá bất ngờ khi vai Gia Tuệ lại giúp tôi nhận được giải triển vọng trong Cánh diều – một giải thưởng lớn của Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự”.

Vượt qua nhiều gương mặt sáng giá, cúp vàng giải thưởng triển vọng của Cánh diều 2013 đã thuộc về Thanh Vân, chị nghĩ gì về điều này?

MC Thanh Vân: Tôi nghĩ tôi rất may mắn khi nhận được giải thưởng này. Vượt qua nhiều diễn viên tài năng, thậm chí có người còn được đề cử ở hạng mục diễn viên chính để giành giải thưởng này, tôi nghĩ tôi hoàn toàn có thể cảm thấy tự hào vì những thành quả lao động của mình đã được ghi nhận, hay ít nhất là vì tôi đã không làm mọi người thất vọng.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng Hội đồng giám khảo đã đưa ra quyết định này dựa trên những tiêu chí đánh giá cụ thể. Tôi chưa từng được đào tạo về nghề diễn, chỉ làm đơn giản vì yêu thích, nên khi diễn tôi cố gắng làm thật nhất với cảm xúc của mình. Có lẽ đó cũng là lý do khiến Hội đồng giám khảo chấm cho tôi chăng?

‘ MC Thanh Vân tại Lễ trao giải Cánh diều 2013

Vậy gia đình đóng vai trò như thế nào trong thành công của Thanh Vân?

MC Thanh Vân: Gia đình là chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp của tôi. Sau những biến cố xảy ra với tôi, dường như mọi việc đều khiến bố mẹ tôi bất an. Tất cả những việc tôi đã và đang làm đều khiến họ phải lo lắng về một sự vấp ngã lần nữa. Việc bố mẹ tôi không hoàn toàn ủng hộ quyết định nhận đóng vai Gia Tuệ trong Hoa nở trái mùa là một minh chứng cho điều này.

Thêm nữa, bố mẹ không thích tôi theo đuổi nghệ thuật, muốn tôi là một viên chức bình thường, có cuộc sống ổn định và một gia đình hạnh phúc. Nhưng tôi lại đi một con đường hoàn toàn ngược lại với mong muốn đó.

Vì vậy, với giải thưởng này, tôi cũng muốn chứng minh rằng tôi vững vàng, đang dần dần trưởng thành hơn trong cuộc sống, mọi kế hoạch của tôi đều có sự đầu tư và nghiêm túc trong đó. Cuộc sống của tôi đang rất tốt.

Sau giải thưởng Cánh diều, Thanh Vân có kế hoạch sẽ đi xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh?

MC Thanh Vân: Đối với tuổi nghề còn non nớt, tôi nghĩ giải thưởng này là một thành công lớn. Chỉ trong hai ngày sau khi kết thúc Lễ trao giải Cánh diều, tôi nhận được khá nhiều lời mời từ các nhà sản xuất. Tôi khá bất ngờ trước bước ngoặt này trong sự nghiệp của mình. Ở thời điểm này, tôi thấy vui vì mọi người đã nhìn nhận tôi ở một vai trò mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Tất nhiên, giải thưởng triển vọng đã mang đến cho tôi niềm hy vọng cho sự tiến xa hơn trong tương lai sắp tới, nhưng để có thể đạt giải thưởng cao hơn tôi cần nhiều sự cố gắng, nỗ lực hơn nữa.

Thời gian tới, tôi chưa có kế hoạch làm phim cụ thể nào. Thay vào đó, tôi sẽ thực hiện dự án ra mắt single đầu tiên của mình.

‘ Thanh Vân nhận giải Nữ diễn viên triển vòng ở Cánh diều 2013

Đó có phải dự án mới tiếp nối thành công sau giải thưởng Cánh diều?

MC Thanh Vân: Hoàn toàn không! Đây là dự án tôi đã thực hiện từ năm 2013. Với single đầu tiên này, tôi sẽ cho ra mắt khán giả một ca khúc mang tên Single mom, trong đó lời tiếng Việt do bạn tôi – Đức Anh (Hugo) viết, còn lời tiếng Anh sẽ do chính tôi viết. Bên cạnh đó, single cũng sẽ được quay MV tại TP. Hồ Chí Minh theo phong cách lãng mạn. Đây là món quà tinh thần của tôi dành cho con trai, tôi hy vọng bé Bin có thể có một kỉ niệm đẹp.

Tới thời điểm này, Single mom đã hoàn thiện xong bản thu âm.

Vậy là Thanh Vân sẽ “lấn sân” sang sân khấu ca nhạc?

Việc này không có nghĩa tôi sẽ lấn sân sang con đường ca hát. Thực ra, với dự án này tôi mong muốn mọi người sẽ công nhận khả năng của tôi trong một lĩnh vực mới, còn việc có thể theo đuổi nó lâu dài thì đó còn cần suy xét kỹ lưỡng hơn. Vì nó phụ thuộc vào duyên với nghề nữa.

Trong cuộc sống, ca sĩ chỉ là một mảng sáng trong mảng màu đó. Nếu như bản thân thấy có tố chất trong lĩnh vực đó thì cần phát huy nó. Với tôi, nếu khả năng đó ở mức độ 5 phần thì chính tôi cũng phải làm được đến 4. Đây sẽ là một dự án lớn mà tôi thực hiện trong năm nay.

Ngoài ra, đây đồng thời cũng là món quà tinh thần tôi gửi tới những bà mẹ đơn thân - điều mà tôi chưa thấy có người mẹ đơn thân nào thực hiện trước đó.

Thực hiện dự án “Single mom”, Thanh Vân có lo lắng tới những dư luận trái chiều sau đó?

MC Thanh Vân: Việc trở thành mẹ đơn thân có thể là do bạn bị động hoặc do chính bạn chọn con đường đó. Ở hoàn cảnh của tôi, thời gian đầu có thể tôi nằm ở vế đầu, nhưng khi mọi thứ đã xảy ra thì tôi phải tiếp tục đi tiếp con đường mình đã chọn.

Với những công việc tôi đang làm, bao gồm cả việc đóng vai Gia Tuệ và ra mắt Single mom cũng là cách tôi muốn gửi gắm sự cổ vũ, động viên của bản thân dành cho những bà mẹ đơn thân.

Một điều chắc chắn là tôi không cổ súy cho trào lưu làm bà mẹ đơn thân, tôi chỉ muốn những người đã và đang là bà mẹ đơn thân hiểu rằng mọi việc đều có thể làm được chỉ cần mình cố gắng. Và với mọi người trong xã hội, tôi mong họ có thể có một góc nhìn khác, thông cảm hơn với những bà mẹ đơn thân, chứ không đơn giản là cho rằng đó là những người phụ nữ ích kỉ nữa.

Cảm ơn Vân vì cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước