Scandal "khủng" của truyền hình thực tế Anh

H.V (Theo Ngôi sao)-Thứ ba, ngày 28/05/2013 09:51 GMT+7

Thí sinh X Factor đấm mặt bạn

 Dàn xếp kết quả, thí sinh đấm nhau trên sân khấu... là hai trong số nhiều sự việc tai tiếng của các chương trình như X Factor, Got Talent...

Thí sinh X Factor đấm vào mặt bạn

Một cặp thí sinh nữ (Abbey và Lisa) đã có màn cư xử bạo lực nhất trong lịch sử chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Anh (X Factor). Trong vòng thi thử giọng, hai cô gái đã có những lời nói đùa vô duyên với ban giám khảo và bị khán giả la ó. Thay vì xấu hổ, Lisa quát khán giả "câm miệng" khiến cả khán phòng tròn mắt sửng sốt. Sau đó, họ có màn biểu diễn không thể tệ hơn và 4 vị giám khảo đều ngao ngán lắc đầu. Sự việc không dừng lại ở đó, khi Lisa thậm chí còn hỏi vặn nữ giám khảo Natalie Imbruglia: "Cô là ai thế?".

Bị sốc vì cách ăn nói thô lỗ của cô bạn, Abbey đã đấm thẳng vào mặt Lisa. Sau đó, cô bức xúc giải thích trong cánh gà rằng đó là vì Lisa đã gây xấu hổ cho cả hai người.

Nhà đài dàn xếp kết quả bầu chọn

‘ Giám khảo Gary Barlow từng gây xôn xao X Factor năm ngoái khi cáo buộc các nhà sản xuất đã dàn xếp kết quả để thí sinh Rylan Clark có thể ở lại. Một người của kênh truyền hình ITV được trông thấy đi vào trường quay và thì thầm với giám khảo Louis Walsh ngay trước khi 4 giám khảo đưa ra lựa chọn của mình.


Ngay sau đó, Louis chọn Rylan thay vì giọng ca xuất sắc Carolynne khiến cho điểm số của hai thí sinh do 4 giám khảo chấm ngang bằng nhau. Ngay lập tức, phong bì đựng số phiếu bình chọn của độc giả được công bố. Rylan nhận được nhiều phiếu hơn và tiếp tục ở lại trong khi Carolynne phải ra về. Kết quả này khiến Gary Barlow tức giận bỏ vào trong.

Hai ông trùm truyền thông kiện nhau

‘ Simon Fuller (người sáng lập Idol) và Simon Cowell (cha đẻ của X Factor) từng là bạn tốt của nhau, cho đến một ngày (tháng 7/2011), Simon Fuller đâm đơn kiện ông bạn "cướp format chương trình của mình để làm X Factor". Fuller muốn anh được ghi tên là một trong những người sản xuất chương trình X Factor và được hưởng một phần lợi nhuận.


Sau một thời gian lôi nhau ra tòa, cả hai đã kín đáo đạt được thỏa thuận chung, chấm dứt chiến tranh.

Cheryl Cole bị sa thải ở X Factor Mỹ


Nữ ca sĩ xinh đẹp của Anh từng rất sốc khi cô bị "đuổi việc" chỉ sau một thời gian ngắn ngồi ghế giám khảo X Factor tại Mỹ. Điều Cheryl đau đớn nhất là chính Simon Cowel đưa cô tới Mỹ nhưng lại sa thải cô. Thậm chí Simon không thông báo trực tiếp với nữ ca sĩ mà lại qua nhân viên. Lý do Cheryl Cole bị thất sủng tại Mỹ vì Simon cho rằng, nữ ca sĩ có giọng Anh rất khó nghe và hình ảnh của cô cũng rất mờ nhạt, không được khán giả Mỹ yêu thích.

Trong cuốn hồi ký của mình, Cheryl tiết lộ, cô đã tức giận đến mức nào về vụ việc này. Cô viết: "Kẻ hèn nhát thậm chí còn không gọi điện hay nhắn tin để nói trước với tôi".

Nữ giám khảo Tulisa lợi dụng X Factor để quảng cáo


Không ai cấm Tulisa xăm nhãn hiệu nước hoa mới của cô, The Female Boss, trên cánh tay. Tuy nhiên nữ ca sĩ đã gây bức xúc khi cố tình khoe hình xăm trong lúc xuất hiện trong chương trình X Factor như một cách để quảng cáo lộ liễu thương hiệu của mình. Thậm chí người dẫn chương trình Caroline Flack còn quảng bá giúp Tulisa: "The Female Boss vừa ra mắt vào tuần này và tôi luôn dùng nó hàng ngày".

X Factor lạm dụng quảng cáo để kiếm tiền

‘ Năm ngoái, từng có một buổi phát sóng phần thử giọng của X Factor kéo dài 1 tiếng nhưng chỉ có 8 phút chiếu màn thi của các thí sinh, còn lại là quảng cáo. Khán giả của chương trình truyền hình ăn khách nhất nước Anh ngày càng phàn nàn vì được xem rất ít phần ca hát. Họ không hiểu chương trình muốn tôn vinh các tài năng hay chỉ để kiếm tiền.


Theo một số nguồn tin, một clip quảng cáo 30 giây trong vòng bán kết năm nay có giá 250,000 bảng (7,9 tỷ đồng).

Tình yêu tay ba từ cuộc thi khiêu vũ

‘ Vũ công Flavia đã phải lòng bạn nhảy Matt Di Angelo trong chương trình Strictly Come Dancing năm 2010 (cuộc thi khiêu vũ gần giống Bước nhảy hoàn vũ). Tình yêu sét đánh khiến Flavia chia tay vị hôn phu của mình - vũ công Vincent Simone sau 11 năm bên nhau.


Sau khi cuộc thi kết thúc, mặc dù Flavia đã đến với người yêu mới nhưng cô và bạn trai cũ vẫn khiêu vũ với nhau một cách chuyên nghiệp trên các sàn diễn.

Vũ công bình luận phân biệt chủng tộc

‘ Tại chương trình Stictly Come Dancing, nam vũ công Anton du Beke đã bị chỉ trích gay gắt vì có bình luận phân biệt chủng tộc. Khi bạn nhảy của anh, nữ diễn viên Laila Rouass, xuất hiện trong buổi tổng duyệt với nước da rám nắng, Anton đã nói với cô: "trông em như một người Paki" (Paki là cách nói miệt thị về những người Pakistan hoặc gốc Nam Á).


Sau đó, Anton đã phải nói lời xin lỗi với công chúng và bạn nhảy của mình: "Tôi không có ý phân biệt chủng tộc, nhưng dù sao tôi cũng công nhận đã khiến mọi người cảm thấy bị xúc phạm. Tôi rất hối tiếc vì đã nói như vậy".

Lily Allen tố Got Talent tàn nhẫn với trẻ em

‘ Tại vòng bán kết Got Talent của Anh năm 2009, Simon Cowell đã khiến thí sinh 10 tuổi Natalie Okri bật khóc nức nở khi nói rằng, cô bé đã có sự lựa chọn tồi tệ khi hát bài Superstar . Nhiều khán giả cảm thấy phẫn nộ vì giám khảo cư xử thiếu nhẹ nhàng với một em nhỏ. Nữ ca sĩ Lily Allen cũng viết trên Twitter bày tỏ rằng, chương trình này thực sự "tàn ác với trẻ em".


Cùng chuyên mục

TIN MỚI