Show truyền hình "Bố - con" gây sốt tại Trung Quốc

Chu Anh-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 16:08 GMT+7

Được mua bản quyền từ "Dad, Where Are We Going?" của đài MBC - Hàn Quốc, phiên bản Trung Quốc của show truyền hình thực tế này hiện đang được khán giả vô cùng yêu thích.

Phiên bản Trung Quốc của chương trình truyền hình thực tế đài MBC - Hàn Quốc, Dad, Where Are We Going? (Bố ơi, mình đi đâu thế?) hiện đang trở thành một "hiện tượng" gây sốt ở Trung Quốc. Kể từ khi phát sóng vào tháng 10 năm ngoái trên đài Hồ Nam, chương trình du lịch dành riêng cho hai bố con đã được khán giả Trung Quốc nhiệt tình đón nhận và vô cùng yêu thích.

‘ Phiên bản Trung Quốc (trên) và phiên bản Hàn Quốc

Format chính của chương trình xoay quanh mối quan hệ giữa 2 cha con, trong đó hướng tới những ông bố - vốn là các nghệ sĩ nổi tiếng, vì bận rộn công việc mà ít khi có thời gian rỗi để chơi cùng con. Bố ơi, mình đi đâu thế? tạo ra các chuyến du lịch đến nhiều địa danh khác nhau, dành riêng cho 2 bố con mà không có sự xuất hiện của mẹ. Trong khi các ông bố lần đầu tiên được thử qua các công việc quen thuộc của vợ như nấu cơm, tắm rửa, thay quần áo, chơi với con thì các bé cũng được rèn luyện và trưởng thành hơn qua các nhiệm vụ được giao từ chương trình, cũng như thích nghi được với nhiều điều kiện sống khác nhau.

‘ 5 cặp cha con của Trung Quốc

Ở Hàn Quốc, Bố ơi, mình đi đâu thế? ngay sau khi phát sóng đã nhanh chóng nổi tiếng và nhận được rating (tỷ suất trung bình của người xem) cao ngất ngưởng. Chương trình gây ấn tượng bởi sự đáng yêu, dễ thương, hồn nhiên của các bé cũng như sự lúng túng, bỡ ngỡ của các ông bố khi một mình phải xoay xở bên con. Sau khi kết thúc phần 1 vào cuối năm 2013, show truyền hình thực tế Hàn Quốc đã tiếp tục ghi hình phần 2 với 6 cặp cha con, trong đó có sự tham gia của cầu thủ Ahn Jung Hwan, nam diễn viên Ruy Jin.

‘ 6 cặp cha con trong mùa thứ 2 của chương trình Hàn Quốc

Ở Trung Quốc, phiên bản này gây chú ý khi có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Lâm Chí Dĩnh, Vương Nhạc Luân, Trương Lượng, Điền Lượng, Quách Đào... Tỉ suất người xem của chương trình đạt được 4.3%, trong đó tập được nhiều người xem nhất ghi nhận với 5.67%. Nhìn qua, con số này tưởng chừng như khá thấp so với show gốc của Hàn Quốc, nhưng nếu xét trên 40 kênh truyền hình chính ở Trung Quốc thì đây là con số đáng mơ ước vì thông thường các chương trình vượt qua được con số rating 1% đã là thành công. Chính vì thế, khi Bố ơi, mình đi đâu thế? có lượng rating trung bình là 4% đủ để thấy chương trình nổi tiếng và có sự ảnh hưởng đến mức nào.

‘ 5 cặp cha con ở phiên bản Trung Quốc mùa đầu tiên

Nhà sản xuất chính của chương trình cho biết: "Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vai trò của người cha trong khi chuẩn bị cho chương trình này. Ở nước chúng tôi vẫn coi trọng việc đàn ông ra ngoài kiếm tiền và phụ nữ ở nhà nuôi con. Chính điều này đã khiến vai trò của người cha trong gia đình đang bị giảm dần. Thông qua chương trình, nhiều gia đình Trung Quốc đã nhận ra những điều mà họ cần phải thay đổi".

Tiếp nối sự nổi tiếng của chương trình, một trò chơi điện thoại và một bộ phim điện ảnh cũng đã được ra mắt tại Trung Quốc dựa trên nội dung của show truyền hình thực tế. Hiện đài Hồ Nam cũng đang chuẩn bị sản xuất mùa 2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước