Telefilm 2014: Mở rộng quy mô, nội dung phong phú

Chi Nguyễn-Thứ hai, ngày 10/03/2014 15:52 GMT+7

Trong lần thứ 2 tổ chức, Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam – Telefilm 2014 sẽ được mở rộng quy mô và nội dung trưng bày: với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, có thêm lĩnh vực dành cho các đơn vị sản xuất phim và các sản phẩm thiết bị công nghệ viễn thông & truyền hình cùng tham dự.

Với thành công trong lần đầu tổ chức vào tháng 6/2013, Telefilm 2014 hứa hẹn sẽ tiếp tục là nơi để các đơn vị quảng bá các sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ sản xuất phim, các chương trình truyền hình trong thời đại mới. Cùng với các gian hàng triển lãm, Telefilm 2014 cũng tổ chức những buổi hội thảo chuyên ngành nhằm cung cấp các thông tin bổ ích trong lĩnh vực phim, truyền hình đến các đơn vị tham gia.

Năm nay, với mục tiêu mở rộng quy mô, ngành hàng, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, Triển lãm sẽ được tổ chức tại một địa điểm lớn hơn – Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) nhằm đáp ứng đủ các yêu cầu của khách trong nước và quốc tế tới Việt Nam trong những ngày tham dự Telefilm 2014.

Cùng với đó, TGĐ Trần Bình Minh đã đồng ý chủ trương hỗ trợ gian hàng cho các đài địa phương tham gia Triển lãm với mục tiêu giúp cho các đài địa phương cùng phát triển trong xu hướng quốc tế hóa. Telefilm 2014 dự kiến sẽ quy tụ trên 350 gian hàng được chia làm nhiều khu vực, phục vụ nhu cầu quảng bá sản phẩm của các đơn vị tham gia. Trong đó, các ngành hàng được trưng bày tại Triển lãm bao gồm: Các chương trình truyền hình; Các loại phim truyền hình; Quảng cáo truyền hình; Bản quyền và format; Dịch vụ giá trị gia tăng và hỗ trợ; Kỹ thuật, công nghệ truyền thông, truyền hình; Các phần mềm và giải pháp công nghệ; Quản lý, đào tạo, nghiên cứu chuyên ngành và Các sản phẩm, dịch vụ liên quan khác.

Với tư cách chủ nhà, Đài THVN cùng các đơn vị TVAd, SCTV, VTVcab dự kiến xây dựng một khu triển lãm chuyên biệt với nhiều nội dung phong phú đang được giới chuyên môn chờ đợi tại Telefilm 2014.

‘ Gian hàng của VTV tại Telefilm 2013 (Ảnh: VTV)

Trong năm đầu tiên tổ chức, Triển lãm đã thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hơn 5.000 khách tham quan chuyên ngành. Trong đó, có sự tham gia với quy mô lớn của các đơn vị trong và ngoài nước như: Cát Tiên Sa, Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Lasta, Công ty TNHH Sản xuất và quảng cáo Sóng Vàng, Công ty CP Phát triển truyền thông Việt Ba, Công ty VietCom Media, Công ty thiết bị truyền hình NHB, Các Đài truyền hình NHK, TBS, Asahi đến từ Nhật Bản; CJ đến từ Hàn Quốc, các Đài Truyền hình Đan Mạch, Thái Lan, Trung Quốc...

Tiếp nối thành công từ Telefilm 2013, năm nay, các đơn vị có tên tuổi kể trên sẽ tiếp tục góp mặt tại Telefilm 2014 với quy mô lớn hơn và mang lại những điều bổ ích về công nghệ sản xuất phim và truyền hình trong những ngày diễn ra Triển lãm. Bên cạnh đó còn có thêm hơn 100 đơn vị lần đầu tiên đăng ký tham dự sau khi chứng kiến thành công của các đơn vị tham gia năm 2013 và xác định Telefilm Việt Nam thực sự là sàn giao dịch chuyên nghiệp, hiệu quả với các đơn vị chuyên ngành trong nước và quốc tế.

Đến với Telefilm 2014, các đơn vị và khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những nội dung, chương trình mới nhất, những công nghệ và giải pháp kinh doanh được thiết kế nhằm tăng hiệu quả cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng và có cơ hội hiểu rõ thêm về công việc của ngành sản xuất nội dung, chương trình phim và truyền hình trong nước và quốc tế.

Ngay từ năm đầu tiên diễn ra, Telefilm 2013 đã trở thành sự kiện nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và báo chí. Bởi vậy, trong lần thứ 2 sự kiện được tổ chức với quy mô rộng và sự phong phú các ngành hàng được trưng bày, Telefilm 2014 hứa hẹn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để có thêm nhiều chương trình phim và truyền hình hấp dẫn hơn, bổ ích hơn, phù hợp hơn đến gần hơn với khán giả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước