Thanh Tùng trở thành quán quân "Ngôi sao Việt" mùa đầu tiên

CA-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 01:21 GMT+7

Nam thí sinh sở hữu đôi mắt cười đặc trưng của Hàn Quốc cùng vẻ ngoài điển trai đã vượt qua Hoàng Sơn với tỉ lệ bình chọn sát nút, trở thành quán quân đầu tiên của Ngôi sao Việt năm nay.

Vượt qua hơn 3.000 thí sinh, Thanh Tùng đã lên ngôi quán quân Ngôi sao Việt với số điểm cao nhất từ giám khảo cùng tỉ lệ bình chọn không hề nhỏ từ khán giả. Đứng sau Thanh Tùng là người bạn thân - Hoàng Sơn. Thu Giang và Kim Cương dừng lại ở vị trí thứ 3, thứ 4. Ngôi sao Việt –Lotte VK-Pop Super Star đã khép lại với đêm chung kết đầy bất ngờ và bùng nổ tại Hà Nội tối 19/7 sau 7 tháng tìm kiếm và đào tạo tại Hàn Quốc.

Trong đêm chung kết, cũng là buổi trình diễn trực tiếp đầu tiên của các thí sinh trước khán giả, bốn thí sinh Thanh Tùng, Hoàng Sơn, Kim Cương, Thu Giang đã có một đêm trọn vẹn cống hiến. Để giành chiến thắng, top 4 Ngôi sao Việt phải trình diễn 2 ca khúc, một là bài hát chỉ định (gồm những ca khúc quốc tế đánh giá được năng lực thí sinh) và ca khúc tự chọn (nhấn mạnh phong cách mỗi người). Điểm chung cuộc của bốn thí sinh bao gồm điểm của ban giám khảo (75%) và phần bình chọn bằng tin nhắn của khán giả truyền hình (25%). Ngồi ghế nóng trong đêm chung kết là ca sĩ Phương Thanh, nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhà sản xuất Hàn Quốc Kim Do Hoon.

Là thí sinh cuối cùng trong phần thi đầu tiên, Giám khảo Phương Thanh tỏ ra ưu ái Thanh Tùng khi chọn cho thí sinh này ca khúc rất vừa vặn Right here waiting for you (Richard Maxx). Thanh Tùng đã không chỉ chinh phục những khán giả trẻ tuổi trên sân khấu mà còn chinh phục cả ba vị giám khảo. Đặc biệt, Lưu Thiên Hương dành cho Thanh Tùng những lời khen "có cánh": "Phần thi của bạn lôi kéo được khán giả từ đầu đến cuối. Nụ cười của bạn rất quyến rũ, ánh mắt của bạn giống như biểu tượng hot boy Hàn Quốc làm tôi cũng thấy... xao xuyến. Đó là lời khen của tôi về ngoại hình. Và đây cũng là một lợi thế khi cuộc thi có sự kết hợp với Hàn Quốc".

Trong phần thi tự chọn, Thanh Tùng đã thực sự lột xác với phong cách hiện đại và những đoạn rap cá tính với Không cần thêm một ai nữa (Mr Siro) - ca khúc đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhà sản xuất Kim Do Hoon nhận xét khi ở Hàn Quốc, Thanh Tùng có ảnh hưởng phong cách của Taeyang (Big Bang), tuy nhiên hôm nay lại có ấn tượng riêng, anh cho 95 điểm. Phương Thanh cho rằng “ca khúc là sự mạo hiểm với Thanh Tùng nhưng em đã chinh phục được mọi người và đặc biệt là em đã... vượt lên chính mình", chị dành cho thí sinh này 95,5 điểm. Lưu Thiên Hương khen đây là một lựa chọn thông minh và cho Tùng điểm số 96.

Cộng điểm của ban giám khảo cùng với lượng tin nhắn bình chọn khá lớn của khán giả (trên 27%), MC Nguyên Khang đã xướng tên Thanh Tùng trở thành quán quân Ngôi sao Việt – Lotte VK Pop Super Star 2014 mùa đầu tiên. Tổng giải thưởng dành cho ngôi Thanh Tùng lên tới 7,5 tỷ đồng bao gồm chi phí đào tạo tại Hàn Quốc, sản xuất album, MV, ra mắt chính thức với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp, tiền mặt. Ngoài giải thưởng tiền mặt 660 triệu đồng, thí sinh giành ngôi vị quán quân còn được ký hợp đồng với công ty quản lý.

‘ Rất nhiều người đã tiếc nuối cho Hoàng Sơn, thí sinh luôn được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất của chương trình ngay từ vòng đầu tiên, cũng là bạn thân của Thanh Tùng. Hoàng Sơn là thí sinh mở màn chương trình với ca khúc Back At One (Brian McKnight) do giám khảo Phương Thanh chỉ định.

Tâm lý căng thẳng của người mở màn đã khiến Hoàng Sơn thể hiện không tốt như mong muốn, trên ghế nóng, giám khảo Kim Do Hoon cho rằng Hoàng Sơn đã có phần trình diễn tốt, chỉ có điều kết bài chưa được hoàn hảo. Anh giành cho Hoàng Sơn số điểm 90. Nữ giám khảo Phương Thanh quyết định trừ của Hoàng Sơn 8 điểm vì những nốt cao Hoàng Sơn hát chưa tốt. Lưu Thiên Hương bày tỏ, chị rất thích phần biểu diễn của Hoàng Sơn, nên bỏ qua những sai sót nhỏ để dành cho thí sinh này 95 điểm.

Trong phần thi tự chọn ca khúc, Hoàng Sơn lựa chọn ca khúc Đi qua quá khứ do chính mình sáng tác. Cũng có thể hiểu đây là ca khúc thí sinh này dành tặng cho bạn gái mới - hot girl Thúy Vy với những ca từ mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu hết. Phần trình diễn của Soobin nhận được lời tán thưởng của giám khảo Kim Do Hoon: "Bạn giỏi tạo không khí sôi động, và đây là tiết mục hoàn hảo". Phương Thanh cũng đồng tình với ý kiến: "Hoàng Sơn có sự kết hợp hoàn hảo về phong cách và âm nhạc để lôi kéo khán giả về phía mình". Còn giám khảo Lưu Thiên Hương khen ngợi phần vũ đạo của Hoàng Sơn lôi cuốn mà không bị phô. Số điểm ban giám khảo giành cho Hoàng Sơn rất cao, lần lượt là 95-96-96. Kết quả này đã giúp Hoàng Sơn về thứ nhì, chỉ đứng sau Thanh Tùng.

Thu Giang và Kim Cương là hai cái tên đầy tiềm năng ở Ngôi sao Việt năm nay. Với Run To You của diva Whitney Houston Thu Giang đã làm thổn thức trái tim của khán giả khắp khán phòng trong phần thi của mình. "Đây là ca khúc khó nhưng bạn đã thể hiện rất tốt", giám khảo Kim Do Hoon nhận xét và dành cho Thu Giang 95 điểm. Giám khảo Phương Thanh và Lưu Thiên Hương cùng dành cho Thu Giang 93 điểm với nhắc nhở cô phát âm tiếng Anh chưa chuẩn.

‘ Ở phần trình bày ca khúc tự chọn, Thu Giang chọn ca khúc Những ngày yêu như mơ để khoe tối đa sự sexy của ngoại hình. Thí sinh này gây chú ý, khuấy động khán phòng bởi màn trình diễn vô cùng gợi cảm và cuốn hút... Tuy nhiên, do phần lời hát chưa tốt nên số điểm ban giám khảo dành cho Thu Giang lần lượt là 92-95-94.

Ở bài thi chỉ định, Kim Cương thể hiện ca khúc ban giám khảo chỉ định mà cô chia sẻ là... "chưa nghe bao giờ" - "L.O.V.E" (Natalie Cole)… Điệu bộ nhí nhảnh, vui nhộn và phần trình diễn tự tin của Kim Cương nhận được lời khen của giám khảo Kim Do Hoon. Nhà sản xuất này cho biết khá bất ngờ với hình ảnh trẻ trung của Kim Cương, tuy nhiên vẫn còn một số nốt cao Kim Cương xử lý chưa được hoàn hảo, số điểm anh dành cho Kim Cương là 90. Phương Thanh khen ngợi sự trẻ trung và giành cho Kim Cương 92 điểm, trong khi đó, giám khảo Lưu Thiên Hương không đánh giá cao phần trình diễn này bởi chị cho rằng "ở Kim Cương thiếu đi sự sexy", dù vậy nhạc sĩ này vẫn cho cô 92 điểm.

‘ Tuy nhiên, ở phần thi tự chọn, Kim Cương đã lấy được điểm của giám khảo Lưu Thiên Hương. Chọn ca khúc Dệt yêu thương , Kim Cương được Lưu Thiên Hương cho tới 96 điểm vì cô thể hiện bài hát có hồn, trong khi Phương Thanh giành cho cô 94 điểm, Kim Do Hoon cho 92 điểm.

‘ Chung kết Ngôi sao Việt cũng được chứng kiến tiết mục đáng nhớ của giám khảo Phương Thanh với ca khúc Một thời đã xa . Nữ giám khảo đầy sôi động, máu lửa, không ngại đi chân trần để cháy hết mình trên sân khấu.

‘ Đặc biệt là ngôi sao Kpop Ailee đã góp mặt trong đêm chung kết để cổ vũ các thí sinh. Cô nàng cũng đã làm bùng nổ khán phòng bởi bản 2 hit đình đám đưa tên tuổi của cô đến với khán giả Hàn Quốc cũng như người hâm mộ quốc tế: U&I và I will show you.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước