The Voice: Hoàng Tôn đánh bật “chú ong nhỏ” Ý Nhi

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ hai, ngày 19/08/2013 07:13 GMT+7

 Tối qua (18/8), tập đầu tiên Đo ván - vòng thi mới của Giọng hát Việt năm nay đã diễn ra khá kịch tính với 6 tiết mục tranh tài.

Đêm thi Đo ván đầu tiên: 100% ca khúc tiếng Việt

Đúng như sự mong chờ của khán giả truyền hình, vòng thi mới của Giọng hát Việt 2013 có tên gọi Đo ván đã diễn ra hết sức thú vị. 6 màn tranh tài với 12 ca khúc đến từ 4 đội HLV là những tiết mục nhiều màu sắc và mang đến các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Điểm hấp dẫn của vòng Đo ván là sau khi tập luyện riêng lẻ phần thi của mình, chỉ tới khi lên sân khấu, các thí sinh mới biết đối thủ của mình là ai. Tối qua (18/8), mỗi thí sinh biểu diễn solo một ca khúc và phần thể hiện nào mang lại hiệu quả cao hơn sẽ là người được HLV lựa chọn bước tiếp. Chính vì vậy, đêm thi này khiến các thí sinh hết sức hồi hộp và quyết tâm cao độ.

Ngoài sự đầu tư về trang phục, giọng hát, điểm nhấn của tập đầu tiên vòng Đo ván còn thú vị ở chỗ 100% các ca khúc dự thi đều là tiếng Việt. Đó là những bản tình ca ngọt ngào của dòng nhạc Pop ballad hay các ca khúc dân gian đương đại, sôi động mạnh mẽ của Rock hoặc đắm chìm tâm trạng với những ca khúc tình yêu nồng cháy… Tất cả đã tạo nên sự ngọt ngào với đủ các “hương vị” khác nhau trong “bữa tiệc” âm nhạc.

‘ Tiết mục duy nhất của đội Mr Đàm, Hồng Gấm đo ván với Minh Sang

Mở màn cho vòng Đo ván tối 18/8 là tiết mục trong đội HLV Mỹ Linh với Thái Quang trong ca khúc Tìm lại giấc mơ đấu cùng Thanh Trúc qua bài hát Cô đơn mình em. Nếu như Thái Quang có phần nhẹ nhàng thì Thanh Trúc lại đột phá ngoạn mục để trở thành một cô gái cá tính.

Bên cạnh đó, ở đội HLV Quốc Trung, Hoàng Phúc mới lạ với ca khúc Nơi ấy thì Anh Vũ lại nồng ấm với Lời yêu xa. Tiếp đến, cặp đôi Hà My và Minh Trí là sự cạnh tranh của hai tính cách đối lập. Hà My quyết liệt và mạnh mẽ với ca khúc nhạc Rock tự sáng tác – Tình cho muộn phiền còn Anh Vũ tạo ra được không khí hóm hỉnh, vui tươi qua giai điệu R&B của Tôi đọc báo công cộng.

Riêng đội HLV Đàm Vĩnh Hưng chỉ có một phần dự thi nhưng đó là các ca khúc khó và thử thách các thí sinh. Minh Sang thử sức mình với bài hát mang âm hưởng Dân gian đương đại thì Hồng Gấm lại quyết tâm thể hiện một bài hát “nặng” về nội dung và ý nghĩa. Đặc biệt, HLV Hồng Nhung còn thuyết phục người nghe khi sắp xếp Khánh Ly đấu với Nhật Minh. Cô gái nhỏ tuổi nhất đội HLV Hồng Nhung đã thể hiện nồng nàn cảm xúc bài hát Cây vĩ cầm một cách hoàn chỉnh. Đo ván với Khánh Ly là “bản thu âm hoàn chỉnh” bài hát Giọt sương trên mí mắt của Hoàng Nhật Minh. Đây là những phần thi lấy đi nước mắt của các thí sinh cũng như sự tiếc nuối của các HLV và khán giả truyền hình. Tuy nhiên, người ra đi và người ở lại là quy luật tất yếu, các HLV vẫn phải đưa ra tấm vé đi tiếp dành cho thí sinh thể hiện xuất sắc trong đêm thi.

‘ Các HLV với hình ảnh mới trên "ghế nóng"

Màn Đo ván đặc sắc của Hoàng Tôn – Ý Nhi

Hấp dẫn ở phút cuối cùng, đó là phần thi của chàng trai sở hữu giọng hát luyến láy, ấn tượng Hoàng Tôn đấu cùng cô bé 19 tuổi được coi là “chú ong nhỏ” của núi rừng Tây Nguyên – Ý Nhi. Dù còn ít tuổi nhưng Ý Nhi đã có cách lựa chọn bài hát và thể hiện ca khúc già dặn hơn so với tuổi đời. Ý Nhi đã xử lý ca khúc Sẽ thôi mong chờ tương đối tròn trịa, hoàn hảo về thanh nhạc. Ở phía Hoàng Tôn, chàng “hot boy” vốn “nổi” trong cộng đồng mạng đã biết điều chế sự luyến láy để hoàn thành ca khúc Căn gác trống như ý.

‘ Hoàng Tôn - Ý Nhi

Ý Nhi – Hoàng Tôn, cả hai đều sở hữu lợi thế riêng về giọng hát và gu âm nhạc. Tuy nhiên, theo HLV Mỹ Linh người cần cô chỉ dạy về kỹ thuật thanh nhạc nhiều hơn và là người sẽ đi tiếp tới vòng biểu diễn chính là Hoàng Tôn.

Dường như dự đoán được kết quả trước đối thủ Hoàng Tôn “nặng ký”, Ý Nhi đã bật khóc ngay khi đợi các HLV nhận xét. Tuy là người ra về nhưng Ý Nhi đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. “19 tuổi sống đúng với cảm xúc của mình và em sẽ còn bước xa hơn nữa” - HLV Đàm Vĩnh Hưng nói và bày tỏ mong muốn mời Ý Nhi đầu quân về công ty âm nhạc của anh.

Như vậy, tập đầu tiên của vòng Đo ván Giọng hát Việt đã khép lại thành công. Các vị HLV sẽ tiếp tục lựa chọn những giọng ca xuất sắc trong đêm thi tiếp theo vào 21h10 chủ nhật tới trên VTV3. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước