Thí sinh The Voice Kids khóc ngay trên sân khấu vì quên lời

HT-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:16 GMT+7

Dù đã can đảm thể hiện tiếp sau khi quên ca khúc Forget you nhưng cậu bé Hữu Đại đã bật khóc ngay trên sân khấu khi hát xong vì nuối tiếc cho phần biểu diễn không thành công của mình.

Đêm liveshow đầu tiên của The Voice Kids chứng kiến sự tranh tài của 9 giọng hát với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Chương trình được truyền hình trực tiếp cộng với một sân khấu lớn, khiến nhiều giọng ca nhí mất bình tĩnh, không thể hiện được phong độ như lúc tập hay các vòng thi trước. Tuy nhiên, theo như lời của NS Hồ Hoài Anh, "thể hiện được 6, 7 phần so với lúc tập đã là một nỗ lực rất lớn với các em" và tối qua người nghe vẫn có một đêm nhạc hay để thưởng thức.

Từng quen thuộc qua hình ảnh "máu lửa" với Đám cưới chuột hay Come Together nhưng trong đêm liveshow đầu tiên, khán giả đã thực sự bất ngờ khi nhìn thấy Quang Anh trong trang phục dân tộc miền núi với Chiếc khăn Piêu, ca khúc từng được ca sĩ Tùng Dương thể hiện rất thành công trước đó.

Quang Anh đã biết cách xử lý bài hát tinh tế đặc biệt những đoạn luyến láy, tự tin và tỏa sáng trên sân khấu. Tiết mục này đã tạo được nhiều hiệu ứng khiến khán giả cảm thấy phấn khích, không ngừng hò reo cổ vũ.

‘ Đặc biệt, Quang Anh còn khiến HLV của mình ngạc nhiên khi đã trình diễn được nhiều hơn so với lần tổng duyệt và được gọi là “cậu bé lắm chiêu”. Em đã chứng minh cho mọi người thấy mình là sự lựa chọn đúng đắn của cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Và “Tuyệt vời ông Mặt trời" là lời nhận xét hài hước mà HLV Hiền Thục dành cho Quang Anh.

‘ Cao Khánh của đội HLV Hiền Thục đã có phần mở màn đêm liveshow với ca khúc ý nghĩa Vết chân tròn trên cát của nhạc sĩ Trần Tiến. Bằng chất giọng giàu cảm xúc, Cao Khánh khiến người nghe cảm thấy tự hào về một thời hào hùng của dân tộc.

Sở hữu giọng hát tình cảm nhưng dường như ca khúc này có phần quá sức với Cao Khánh khi em chưa thể hiện tốt ở những nốt cao.

‘ Luôn yêu thích và có sở trường Rock nhưng trong đêm thi tối qua (27/7), chàng rocker Hồ Văn Phong đã “lột xác” khi thể hiện dòng nhạc R&B. Với hình ảnh khá hip hop cùng phong cách chuyên nghiệp, cậu bé Văn Phong đã khiến sân khấu sôi động hơn qua thông điệp ý nghĩa Đừng đánh mất chính mình

. Đặc biệt, Phong còn thể hiện một đoạn rap khiến nhiều khán giả hào hứng reo hò cổ vũ.

“Phong độ, hát rất xuất sắc” là lời khen mà HLV Hiền Thục dành cho phần biểu diễn này. Cùng quan điểm với Hiền Thục, HLV Lưu Hương Giang tự hào về học trò cưng và cho rằng: “Văn Phong còn làm tốt hơn lúc tập”.

‘ “Gấu Pooh” Hữu Đại mở đầu ca khúc Forget you khá thoải mái nhưng sau một phút quên lời khiến Hữu Đại có phần mất bình tĩnh. Nhưng nhờ sự khích lệ của khán giả, Hữu Đại đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, thể hiện khá nhập tâm. Kết thúc phần biểu diễn, Huỳnh Hữu Đại đã khóc vì nuối tiếc cho phần biểu diễn không thành công của mình.

Nhận xét về phần thi của thí sinh đội mình, Thanh Bùi nói: “Thầy vô cùng tự hào về con, con hát như ngày mai không được hát. Con đã làm được những gì mà nhiều nghệ sĩ hơn tuổi con không làm được. Con quá can đảm”.

‘ Linh Lan chọn ca khúc về tình bạn You and I cùng sự trợ giúp phần bè của các chị em mình. Sự có mặt đầy đủ của cả 4 chị em Linh Lan khiến nhiều khán giả thích thú và dành nhiều tràng pháo tay cho các em.

Linh Lan vẫn tiếp tục thể hiện được giọng cao, trong sáng, tuy nhiên, nếu so với các vòng trước thì khi hát ca khúc tiếng Việt, Linh Lan chưa thực sự phát huy được thế mạnh của mình.

‘ Cậu bé từng khiến người nghe xúc tại vòng Giấu mặt – Ngọc Duy đã biểu diễn một ca khúc của nhạc sĩ Giáng Son mang tên Giấc mơ trưa . Ca khúc này đã được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phối lại với tiết tấu nhanh hơn và như Ngọc Duy chia sẻ, “em rất thích bài hát này nhưng khi chú Hoài Anh phối lại bản mới nên hát khó hơn một chút”.

Không chỉ sở hữu giọng hát tình cảm, cách thể hiện tự nhiên mà Ngọc Duy còn hát rõ lời và có những đoạn phiêu đầy “chất nghệ sĩ”. HLV Lưu Hương Giang ví khi nghe Ngọc Duy hát, cô có cảm giác như đây là một cậu bé người Mông Cổ hát trên đồng cỏ.

‘ Giọng ca “khủng” Khánh Hà bất ngờ xuất hiện trong phong cách hoàn toàn mới mẻ với trang phục tomboy khi biểu diễn If I were a boy . Ngay những câu đầu tiên, Khánh Hà gây ấn tượng với giọng hát nội lực, cao, khỏe. Tuy vậy, đôi chỗ người nghe có cảm giác như Khánh Hà đang cố “gồng” mình để thể hiện chất giọng.

‘ Cao Ngọc Thùy Anh vừa đệm đàn vừa biểu diễn ca khúc tự sáng tác Mẹ là tình yêu ngọt ngào . Đây là giọng ca khiến người nghe cảm thấy dễ chịu nhẹ nhàng“nữ tính toát ra từ giọng hát”.

HLV Lưu Hương Giang đã ví Thùy Anh như một Thúy Kiều thời hiện đại: 'Cô thấy sự nữ tính toát ra từ tiếng hát của con, có thể nói con là hình ảnh nàng Thúy Kiều hiện đại với cầm, kỳ, thi, họa. Giọng hát của con không phải là giọng hát khủng nhưng nó thực sự rất dễ chịu".

‘ Cô bé giọng khàn Lan Hương cũng có phần hồi hộp khi thể hiện những câu đầu của ca khúc Out Here On My Own nhưng ngay sau đó em đã thực sự “sống trong bài hát”. Mặc dù ca khúc này là thử thách khá khó nhưng Lan Hương đã thành công khi truyền tải thông điệp đến người nghe bằng chính cảm xúc của mình.

Hồ Hoài Anh cho rằng, Lan Hương có giọng hát bẩm sinh rất đặc biệt, đậm chất nghệ sĩ cùng một cái đầu lạnh là những yếu tố rất đáng giá đối với một ca sĩ.

Sau đêm đầu tiên với 9 phần trình diễn, đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt nhí sẽ được THTT vào 21h, ngày 3/8 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước