Thí sinh VN's Got Talent "bật" lại giám khảo Huy Tuấn

Theo Ngoisao-Thứ ba, ngày 12/02/2013 10:00 GMT+7

Thí sinh Nguyễn Cao Cường

 Bị nhạc sĩ chỉ ra khuyết điểm trong giọng hát, Nguyễn Cao Cường lập tức lên tiếng phản đối nhận xét của giám khảo.

Dự thi vòng loại sân khấu khu vực miền Nam của Vietnam's Got Talent mùa thứ hai, thí sinh quê Đà Lạt Nguyễn Cao Cường xuất hiện với vẻ ngoài giản dị, gương mặt điển trai dễ chiếm cảm tình của khán giả. Ở phần giới thiệu về mình, chàng trai này cho biết hiện tại anh "chưa làm gì và sắp tới dự định đi bán bánh mì". Nguyễn Cao Cường biểu diễn ca khúc Hero của ca sĩ Enrique Inglesias bằng phong cách tự tin như một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên giọng hát yếu ớt, bộc lộ rõ khuyết điểm chưa qua rèn rũa về kỹ thuật thanh nhạc của nam thí sinh không thuyết phục được nhạc sĩ Huy Tuấn. Vị giám khảo này là người đầu tiên nhấn chuông cho dừng tiết mục.

Ngay sau đó, nghệ sĩ Thành Lộc cũng cho thêm một dấu (X) đỏ. Riêng giám khảo Thúy Hạnh kiên nhẫn chờ nghe chàng trai trẻ trình bày hết bài hát. Khi nghe Thành Lộc nhận xét: "Giọng em bị yếu!", Nguyễn Cao Cường liền mỉm cười giải thích: "Tại em không phải là ca sĩ".

Giám khảo Huy Tuấn thẳng thắn chia sẻ: “Tôi chỉ nhìn thấy một hình ảnh mô phỏng lại tất cả những gì mà ca sĩ Enrique của bạn hát thôi. Bạn bắt chước gần giống như thế!”. Không đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Cám ơn tình yêu, Nguyễn Cao Cường lập tức "bật" lại: "Không phải là ai muốn bắt chước giống như vậy cũng được đâu ạ!".

Đến lúc này, giám khảo Huy Tuấn nghiêm khắc chỉ ra khuyết điểm của thí sinh: “Muốn nghe Enrique hát người ta sẽ mở Enrique ra nghe chứ người ta sẽ không tìm một bản copy mà không bằng!”. Nhận xét của nhạc sĩ khiến Nguyễn Cao Cường không phục và tỏ thái độ bất mãn ngay trên sân khấu. Khi đã lui vào sau cánh gà, chàng trai này còn "nói xấu" vị giám khảo khó tính: "Anh nhạc sĩ Huy Tuấn đó cũng từng bắt chước người khác rồi thì mới lên được một vị trí như vậy!".

Cũng như Nguyễn Cao Cường, thí sinh Trần Duy Phước cũng không thuyết phục được giám khảo dù đã cố gắng hết sức. Ăn mặc ấn tượng như một ca sĩ nhạc rock thực thụ và trình diễn với phong cách quằn quại trên sân khấu nhưng giọng hát của Trần Duy Phước chưa ra chất "lửa" của một rocker.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: "Bạn hát nghe như là đi ăn cướp ấy! Hát rock không phải cứ chạy lăng xăng tứ lung tung như thế. Trong bạn không có ngọn lửa của một rocker!”. Hai giám khảo còn lại là Thúy Hạnh và Thành Lộc cũng không đồng ý cho thí sinh này đi tiếp. Bị loại nhưng Trần Duy Phước vẫn cho rằng "rock là một phạm trù khác" và anh đã cháy hết mình nhưng giám khảo không hiểu thì "mặc kệ họ thôi".

Bên cạnh hai tiết mục ca hát gây ra cuộc tranh cãi nhỏ giữa thí sinh và giám khảo thì tập 7 của chương trình có những tiết mục hay được đông đảo khán giả đón nhận.

Bà mẹ trẻ 27 tuổi Phạm Khiếu Kim Hương (nghệ danh là Khiếu Hương) đến từ Nha Trang đã cuốn hút giám khảo Huy Tuấn ngay từ những phút đầu tiên ra sân khấu. Khiếu Hương chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của một cô giáo dạy belly dance khi thực hiện những động tác kỹ thuật rất điêu luyện, chủ yếu tập trung vào phần bụng. Kết hợp với những cái lắc hông điệu nghệ là đôi mắt hút hồn làm tất cả mọi người không thể rời mắt khỏi màn biểu diễn của cô.

Nhận được sự đồng ý của cả 3 vị giám khảo, Khiếu Hương chia sẻ gia đình chị, đặc biệt là ba mẹ rất tự hào. Con gái chị tuần nào cũng đón xem Got Talent để chờ tiết mục của mẹ lên sóng ti vi. Nữ thí sinh tiết lộ đang tích cực luyện tập một tiết mục đặc sắc và bất ngờ hơn nếu được lọt vào bán kết.

Thí sinh nhí Lương Hồng Khánh An với ngón đàn tranh điêu luyện cũng gây bất ngờ với cả giám khảo và khán giả. Cô bé là gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình bởi từng lọt vào chung kết Đồ Rê Mí 2011, được mời tham dự Gala Đồ Rê Mí 2012, được Hội hữu nghị Việt Pháp mời tham gia trại hè giao lưu văn hóa tại Pháp tháng 08/2012 và đoạt nhiều giải thưởng văn nghệ lớn nhỏ khác ở trường cũng như địa phương. Gương mặt xinh xắn, đáng yêu cùng tài năng chơi đàn của cô bé 10 tuổi đã chinh phục được cả 3 vị giám khảo.

Còn thí sinh Lê Hoàng Ngọc Ánh 12 tuổi ban đầu khá rụt rè, nhút nhát nhưng khi đứng trên sân khấu cô bé đã bùng cháy và chạm đến cảm xúc của khán giả với ca khúc Titanium. Người nghe như có cảm giác sân khấu không phải chỉ là nơi Ngọc Ánh biểu diễn mà là nơi để em trút tất cả nỗi niềm sâu kín trong lòng. Vẫn còn những khuyết điểm về kỹ thuật thanh nhạc nhưng phần trình diễn thổn thức của Ngọc Ánh đã nhận được sự đồng ý của cả 3 giám khảo. Nghệ sĩ Thành Lộc khen ngợi hết lời: “Cháu chọn bài hát này hay quá, nó rất hợp với cháu, với giọng hát đặc biệt của cháu, nó hừng hực một ngọn lửa như nhiều cô ca sĩ của dòng nhạc nổi loạn!".

Giám khảo Huy Tuấn thì có những nhận xét rất chuyên môn và xác đáng: “Cháu có một cách hát, cách đứng trên sân khấu, cách cầm micro không đẹp, giọng hát của cháu cũng không thực sự hoàn hảo nhưng tư duy và tâm hồn của cháu lớn hơn giọng hát của cháu rất nhiều. Với tất cả những cái bất lợi như thế chú lại thấy một tiết mục rất là thổn thức, tình cảm của cháu chạm được vào khán giả dưới đây!".

Thí sinh Huỳnh Văn Sáu lại mang đến chương trình một khả năng thú vị là: lấy tiền thổi ra nhạc. Ông sử dụng một tờ polymer 100.000 đồng để phát ra những nốt nhạc như tiếng của một nhạc cụ thực sự. Tiết mục dân dã của thí sinh 62 tuổi khiến giám khảo Huy Tuấn rất thích thú.

Chàng sinh viên kiến trúc Phạm Hồng Minh thì dành tặng giám khảo Thành Lộc một món quà bất ngờ. Sử dụng chuyên môn của mình, anh gây tò mò cho khán giả khi vẽ tranh từ nước trộn bột mỳ. Ở công đoạn cuối cùng – tung bột kim tuyến màu vàng lên bức tranh, tất cả khán giả như vỡ ra vì sự bất ngờ và đặc sắc của tiết mục. Trong tích tắc, bức tranh tưởng như không có gì đặc biệt lại hiện lên rõ mồn một hình ảnh của nghệ sĩ Thành Lộc. Vận dụng kỹ thuật sáng tối và những mảng màu 3D, Hồng Minh đã thể hiện được trọn vẹn thần thái trên khuôn mặt của giám khảo. Thành Lộc đã không giấu được xúc động và bất ngờ với tiết mục đặc biệt này. Anh chia sẻ: "Tiết mục của bạn có một sự ma mị, làm cho yếu tố giải trí của tiết mục bạn hay lắm. Khi tôi thấy mặt tôi hiện ra và chần dần như thế, tôi xúc động lắm. Cám ơn bạn!”.

Tiết mục mạo hiểm khoan mũi, nuốt kiếm và rắn lục của thí sinh Nguyễn Văn Hoàng khiến khán giả và giám khảo được một phen sợ thót tim. Nguyễn Văn Hoàng cho biết, ở tuổi 27 nhưng anh đã có 20 năm trong nghề và gặp không ít tai nạn nghề nghiệp. Anh được cả ba giám khảo trao vé đi tiếp vào vòng trong.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước