Thí sinh Vua đầu bếp Việt mang thịt kho, cơm rang đi thi

CA-Thứ tư, ngày 16/04/2014 09:20 GMT+7

Là những thành phố nổi tiếng với những món ăn mang đậm hương vị độc đáo, thành phố Huế và Nam Định chào đón MasterChef Vietnam – Vua đầu bếp mùa thứ hai với hàng loạt các món ăn dự thi đặc sắc và được trình bày đẹp mắt.

Khác với mùa thi năm trước chỉ gói gọn tuyển sinh tại 3 thành phố lớn là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, hành trình tìm kiếm những ứng viên tìm năng cho MasterChef – Vua đầu bếp năm nay đã mở rộng địa điểm tuyển sinh tại khu vực miền Tây, Trung và Bắc với mong muốn mang đến cơ hội thể hiện tài năng nấu nướng cho nhiều đầu bếp tại gia và không chuyên tại khắp mọi miền đất nước.

Thí sinh Nam Định gây ấn tượng với những món ăn dân dã

Tại TP Nam Định, thí sinh dự thi mang đến chương trình những món ăn quen thuộc thường được dùng trong những bữa ăn gia đình, nhưng có sự đầu tư và sáng tạo hơn để làm mới món ăn. Gây ấn tượng với giám khảo với món ăn đơn giản là Thịt kho, thí sinh Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1989) đã rất hào hứng đi thi vì đây là món ăn được chồng thích và khen ngon.

Tương tự như Hương, Lương Minh Đạt (sinh năm 1991) lại để lại một dấu ấn riêng cho vòng sơ tuyển với món ăn vô cùng đơn giản và quen thuộc, đó là Cơm chiên. Tuy là món cơm dân dã nhưng lại được Minh Đạt sáng tạo thành món ăn ngon và lạ miệng, thu hút sự chú của ban giám khảo với công thức sáng tạo của riêng mình: cơm nguội dùng 3 phần chiên giòn, 7 phần chiên sơ cho mềm, trộn 2 loại cơm lại với nhau sau đó bỏ trứng đánh sẵn vào để chừng 20 phút rồi mang chiên sẽ tạo được độ vàng óng cho từng hạt cơm, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Và sự sáng tạo này của anh đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo.

Mang đến chương trình với những món ăn giản dị và thân thuộc, tuy chưa thể hiện được nhiều kỹ thuật nấu nướng nhưng chính sự hồn nhiên và vô tư của các thí sinh, những đầu bếp tại gia nơi vùng đất này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong chương trình.
Nhiều thí sinh mặc áo dài đến tham dự vòng sơ tuyển tại Huế

Nhắc đến ẩm thực Huế, người ta sẽ dễ dàng nhận ra những món ăn thể hiện đậm nét giá trị văn hoá, lịch sử, phong tục tập quán nhưng không kém tính nghệ thuật và mang hương vị rất riêng. Thế nhưng khi hành trình sơ tuyển của Masterchef Vietnam đặt chân đến thành phố này, ban tổ chức vẫn chưa khỏi ngạc nhiên với “màn trình diễn” ẩm thực gồm đầy đủ ba cung bậc: khẩu thực, nhãn thực và tâm thực.

Từ sáng sớm đã có rất đông các thí sinh xếp hàng chờ đăng ký trong khu vực chờ của MasterChef Vietnam ngay tại Chợ Đông Ba. Tuy chỉ mới bước đầu của vòng sơ tuyển, các thí sinh của mảnh đất cố đô đã có sự chuẩn bị tinh thần cũng như các món ăn dự thi rất chỉnh chu, công phu và được trình bày đẹp mắt. Có nhiều thí sinh mặc áo dài đến tham gia và chuẩn bị thuyết trình cho món ăn của mình.

Có rất nhiều thí sinh làm nhiều công việc khác nhau và đến với MasterChef Vietnam họ đều chung niềm đam mê nấu nướng như: thí sinh Phan Văn Duy - nhân viên phục vụ cho một nhà hàng tại Hội An, thí sinh Trần Thị Thủy Dung - tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Ba – Huế, thí sinh Trương Thị Kim Oanh - án bộ Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình...

Bà Tôn Nữ Thị Hà - giám khảo vòng sơ loại Vua đầu bếp tại Huế lần này chia sẻ: “Để chế biến món ăn người đầu bếp không chỉ có kiến thức chuyên môn mà phải có khả năng sáng tạo khi chế biến, không phải cứ nhất nhất theo công thức có sẵn bởi công thức chỉ có tính tương đối, phải tuỳ theo đặc tính từng loại thực phẩm để nêm gia vị cho phù hợp. Với các thí sinh dự thi tại Huế lần này, tôi đánh giá cao ở sự nghiêm túc và niềm đam mê của họ thể hiện qua từng món ăn. Trong suốt quá trình chấm thi tại đây, tôi tin rằng một số thí sinh sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng trong vì sự sáng tạo và kỹ thuật nấu ăn khá vững vàng. Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị từ những thí sinh tại Huế mang đến cho chương trình Vua đầu bếp năm nay".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước