Thông báo về LHTH Toàn quốc 29

VTV-Thứ hai, ngày 16/11/2009 10:14 GMT+7

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Đài THVN tiếp tục chủ trì tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 29. LHTHTQ lần thứ 29 sẽ được tổ chức từ ngày 6/1 đến 12/1/2010 tại Thủ đô Hà Nội.

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm, là dịp để những người làm truyền hình gặp gỡ, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nâng cao nghiệp vụ; chọn ra những chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm và cũng là chuẩn bị tác phẩm cho chương trình Tết cổ truyền Canh Dần (2010) phục vụ đồng bào cả nước. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội của ngành Truyền hình Việt Nam.


Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần này, Ban Tổ chức xin thông báo một số quy định để các đơn vị tham gia, các Đài Phát thanh - Truyền hình trong cả nước chủ động thực hiện.


I. Nội dung và hình thức thể hiện:


Các tác phẩm dự thi cần bám sát các chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh sâu sắc và sinh động các thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước; phản ánh các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hoá mới, xoá đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, bão lũ, trong đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hoá mới tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt chú trọng các chủ đề: Thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.


Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần này tiếp tục khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương.


II. Thể loại tham dự Liên hoan:


1/ Chương trình dành cho thiếu nhi:
- Mỗi đơn vị tham gia 02 chương trình, mỗi chương trình không quá 20 phút.
- Phim hoạt hình dành cho trẻ em không quá 10 tập, mỗi tập không quá 15 phút.
- Hoạt cảnh, câu chuyện, vở rối có thể đến 30 phút.

2/ Phim tài liệu: Mỗi đơn vị tham dự 02 phim, mỗi phim không quá 30 phút, trường hợp phim quá 30 phút thì chỉ tham gia 01 phim.


3/ Phóng sự: Mỗi đơn vị tham gia 03 phóng sự, mỗi phóng sự không quá 15 phút. Trong đó có 01 phóng sự về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


4/ Phóng sự ngắn: Mỗi đơn vị tham dự 04 phóng sự ngắn, mỗi phóng sự ngắn không quá 5 phút. Trong đó có 01 phóng sự ngắn về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


5/ Các chương trình khoa giáo: Mỗi đơn vị dự thi 02 chương trình, mỗi chương trình không quá 30 phút.


6/ Các chương trình truyền hình giao lưu, đối thoại, toạ đàm: Mỗi đơn vị tham gia 02 chương trình, mỗi chương trình không quá 45 phút.


7/ Các chương trình trò chơi truyền hình: Mỗi đơn vị tham gia 02 chương trình, mỗi chương trình không quá 60 phút, là những chương trình format mới trong năm 2009. Đối với thể loại này, các đơn vị cần gửi kèm hồ sơ hình thức thể hiện và nội dung của trò chơi.

8/ Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số: Mỗi đơn vị tham gia 02 chương trình:
- 01 chương trình tổng hợp tiếng dân tộc thiểu số, thời lượng không quá 20 phút (gồm hình hiệu chương trình, phát thanh viên giới thiệu, tin, phóng sự).
- 01 chương trình văn hoá văn nghệ (tiếng dân tộc thiểu số) từ 20 phút đến 30 phút.
Các chương trình tiếng dân tộc thiểu số cần có văn bản lời bình bằng tiếng Việt để tạo điều kiện cho Ban giám khảo thẩm định tác phẩm đầy đủ hơn.


9/ Các chương trình ca - múa nhạc, thơ: Mỗi đơn vị tham dự 02 chương trình; mỗi chương trình không quá 30 phút. Nếu là phim ca nhạc có nhân vật, có cốt truyện, thời lượng có thể đến 45 phút.


10/ Các chương trình sân khấu: Mỗi đơn vị tham gia 02 tác phẩm sân khấu. Mỗi tác phẩm sân khấu không quá 100 phút; khuyến khích các tác phẩm do Đạo diễn Truyền hình tự dàn dựng.


11/ Phim truyện truyền hình: Mỗi đơn vị tham dự 02 phim lẻ. Mỗi phim không quá 90 phút và 01 phim nhiều tập thuần Việt, không dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài (số tập từ 10 tập - 40 tập, mỗi tập không quá 50 phút). Các phim dài tập cần có tóm tắt nội dung của toàn phim theo từng tập để tạo điều kiện cho Ban Giám khảo làm việc.

* Lưu ý:


- Tám thể loại đầu tiên có thể là mới sản xuất hoặc đã giới thiệu trên các Đài Truyền hình, nhưng nhất thiết phải là các chương trình sản xuất, phát sóng trong năm 2009 tới thời điểm tiến hành Liên hoan.


- Các thể loại “Ca - múa, nhạc thơ”, “Sân khấu” và “Phim truyện truyền hình” phải có tối thiểu một nửa là những sản phẩm mới chưa phát sóng (nếu đơn vị đăng ký tham gia từ 02 tác phẩm trở lên) hoặc chưa phát sóng lần nào (nếu đơn vị đăng ký tham gia chỉ một tác phẩm, trừ phim truyền hình nhiều tập); các Đài Phát thanh - Truyền hình muốn khai thác phim nhiều tập phải được sự đồng ý của đơn vị sản xuất.


III. Các đơn vị dự thi:


Mỗi Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố; mỗi Ban Biên tập, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại khu vực, Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Việt Nam và các đơn vị có chương trình thường xuyên phát sóng trên Đài Truyền hình Quốc gia là một đơn vị tham gia Liên hoan Truyền hình (Những đơn vị lần đầu muốn tham gia Liên hoan phải có đề nghị và chỉ hợp thức sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Chủ tịch hoặc Ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình).


IV. Quy định về kỹ thuật:

Mỗi tác phẩm ghi vào băng riêng, đặt ở đầu chương trình trước khi nộp cho Ban Tổ chức. Ban Tổ chức chỉ nhận dự thi các loại băng Betacam SP. Số lượng và thời lượng các chương trình phải được thực hiện chặt chẽ. Nếu quá số lượng và thời lượng quy định, Ban Tổ chức sẽ loại bỏ theo quy định chung.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước