THTT Xuân Trường Sa: Sẵn sàng lên sóng VTV1

VTV kết nối-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 10:50 GMT+7

Sau thành công của năm thứ nhất, năm nay, chương trình THTT Xuân Trường Sa tiếp tục được Đài truyền hình Việt Nam, Báo điện tử Đảng cộng sản và Quân chủng Hải quân Việt  Nam phối hợp thực hiện.

Tiếp tục đảm nhận sứ mệnh là cầu nối yêu thương giữa đất liền và Trường Sa, ngày 8/3 tới đây, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

3 tháng trước THTT, tại Quân chủng hải quân, những hoạt động chuẩn bị đầu tiên cho chương trình Xuân Trường Sa đã được triển khai.

Tổ chức vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nên thông điệp được gửi gắm trong qua Xuân Trường Sa 2014 chính là sự hậu thuẫn của những người phụ nữ nói riêng và đất mẹ nói chung đối với Trường Sa trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên biển.

Để thông điệp được chuyển tải trọn vẹn, các bên đã cùng thống nhất, lựa chọn cách thức thể hiện phù hợp thông qua các phóng sự, tiết mục nghệ thuật cũng như việc lựa chọn khách mời. Những ý tưởng mới liên tục được bổ sung, những khâu chuẩn bị khác cho buổi truyền hình trực tiếp cũng dần dần hoàn thiện.

Bên cạnh các phóng sự được ghi hình ở nhiều nơi, trong chương trình truyền hình trực tiếp, khán giả còn có thể cảm nhận về Trường Sa thông qua những cuộc giao lưu với các khách mời đặc biệt.

Ấp ủ ý tưởng viết riêng một ca khúc về Trường Sa, nhưng chỉ đến khi đến với Trường Sa vào năm 2012, nhà báo, nhạc sĩ Lê Tâm, hiện đang công tác tại báo Công an nhân dân, mới thực sự đủ thấm để viết lên ca khúc Đồng hương Trường Sa. Những câu chuyện thú vị sẽ được anh chia sẻ trong chương trình truyền hình trực tiếp Xuân Trường Sa.

Để Xuân Trường Sa thực sự là cầu nối giữa đất liền với hải đảo, một cuộc vận động ủng hộ cho quân và dân Trường Sa và các vùng biển đảo cũng đã được triển khai.

Thông qua Tổng đài 1409 của Cổng nhân đạo quốc gia 1400, cuộc vận động nhắn tin ủng hộ cũng đã được khởi động và dự kiến sẽ kéo dài hết 30/4/2014.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để xem những hình ảnh hậu trường của Xuân Trường Sa:

Truyền hình trực tiếp Xuân Trường Sa, phát sóng lúc 20h5 ngày 8/3. Mời quý vị chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước