Thu Hiền - Diệp Lâm Anh: Không còn bốc đồng như ngày xưa

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 15:38 GMT+7

Tự nhận xét không còn "đanh đá" như hồi đi thi Vietnam's Next Top Model, hai chân dài xinh đẹp của Cuộc đua kỳ thú cho biết đã chấp nhận đi đua là phải hiểu và nhường nhịn nhau.

Là đội duy nhất có 2 thành viên nữ, nhưng các bạn liên tục nằm trong top đầu và thậm chí đã về đích nhanh nhất trong tập 3. Cảm giác của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền thế nào?

Diệp Lâm Anh: Sau nhiều nỗ lực trong suốt chặng đua thứ 3, khi được thông báo về đích đầu tiên lúc đó cả Diệp Lâm Anh và Thu Hiền đều cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc. Lần về đích đó đã tiếp thêm hy vọng cho hai đứa trong những chặng đua tiếp theo. Đúng là đối với Cuộc Đua Kỳ Thú thì không có gì là không thể khi có lúc đội Xanh với 2 thành viên nữ lại về đích đầu tiên.

Đội Xanh da trời về đích đầu tiên nhưng phần thưởng 2 đêm nghỉ ở khách sạn dường như không giúp ích lắm cho các bạn ở những chặng đua sau. Các bạn cảm thấy tiếc không khi nếu nhận được thẻ ưu tiên sẽ là một lợi thế lớn?

Diệp Lâm Anh: Đúng là tấm thẻ ưu tiên rất có giá trị, không riêng gì đội Xanh dương mà tất cả các đội còn lại đều mong muốn có được tấm thẻ đó. Dù sao thì thẻ ưu tiên cũng đã được trao cho đội xuất sắc nhất ở chặng đua đầu tiên. Diệp Lâm Anh cảm thấy rất hài lòng với phần thưởng ở chặng 3 vì không có tấm thẻ ưu tiên thì biết rằng mình không có lợi thế so với các đội còn lại cho nên luôn phải nỗ lực, cố gắng hết sức mình.

‘ Cả hai ôm chầm lấy nhau sau một thử thách

Đối với Cuộc đua kỳ thú thì thể lực mới là yếu tố quan trọng nhất. Bất lợi của Diệp Lâm Anh – Thu Hiền có thể dễ dàng thấy rõ khi duy nhất đội Xanh của các bạn có 2 thành viên nữ. Nếu không có may mắn, hai bạn nghĩ sẽ dựa vào đâu để trụ lại được lâu?

Diệp Lâm Anh: Là đội duy nhất trong Cuộc đua kỳ thú năm nay có hai thành viên nữ, so về thể lực thì đội của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền không nổi trội hơn các đội còn lại nhưng Diệp Lâm Anh rất tự tin là mình và Thu Hiền sẽ vượt qua được. Đôi khi đó chỉ là ý chí để chiến thắng chính bản thân mình. Bản thân Diệp Lâm Anh hoạt động thể thao từ nhỏ nên có được sức khỏe khá ổn, chỉ lo lắng thể lực của Thu Hiền thôi. Nhưng đổi lại thì Hiền khá thông minh nên đội của mình cũng đã có chiến lược trong các thử thách và quyết tâm đi được đến cuối cuộc đua.

Hạn chế về thể lực, nhưng bù lại Diệp Lâm Anh – Thu Hiền cho rằng hai bạn có sự tinh tế, khéo léo. Theo bạn, tinh tế, khéo léo ở đây được vận dụng trong cuộc đua như thế nào? Có phải như Hari nói, các bạn nhận được nhiều “ưu đãi” trong khi đua do có 2 thành viên nữ xinh đẹp?

Thu Hiền: Cuộc đua kỳ thú cần nhiều thể lực để chạy nhanh và hoàn thành mọi thử thách trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, trong các thử thách đòi hỏi thể lực cũng xen lẫn những thử thách cần sự khéo léo và tinh tế. Hơn nữa phải giữ tinh thần đồng đội cao, có như thế thì chuyện gì cũng qua. Thu Hiền vẫn nghĩ hai đứa là hai con rùa nhỏ bé có ý chí và sự quyết tâm. Nhưng đúng thật là đội Xanh khi đi làm nhiệm vụ đôi khi cũng nhận được sự ủng hộ và quan tâm của những người dân địa phương. Như thử thách đổi tiền, trông hai đứa con gái nhếch nhác dưới cái nắng gay gắt nên người dân thấy thương, xúm lại người 5000 đồng, người 2000 đồng đổi cho rất nhanh. Tuy nhiên, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh cũng rất tôn trọng luật lệ của BTC đưa ra.

‘ Diệp Lâm Anh - Thu Hiền từng rất thất vọng khi suýt về chót chỉ vì một thử thách

Ở Vietnam's Next Top Model, thấy rõ các bạn đanh đá và sắc sảo hơn, nhất là Thu Hiền. Giờ trong Cuộc đua kỳ thú, hai bạn đã hiền hơn rất nhiều thì phải khi chỉ mới duy nhất có một lần xảy ra tranh cãi từ đầu chặng đến giờ?

Diệp Lâm Anh: Sau Vietnam's Next Top Model 2010, Diệp Lâm Anh và Thu Hiền chơi với nhau cũng 3 năm rồi. Hai đứa cũng chưa cãi nhau bao giờ. Diệp Lâm Anh tôn trọng Thu Hiền lắm nên không có bao giờ mà phải *beep* *beep* đâu. Nhiều lúc cũng hơi bực mình vì đang đua căng thẳng thì Thu Hiền đói bụng quá nên muốn nghỉ ăn một chút mới có sức đi tiếp, Lâm Anh thì đua quên cả ăn luôn.

Những lúc như vậy cũng khó xử lắm nhưng rồi vài lần thì cũng biết cách cất một ít lương thực vào ba lô khi nào Thu Hiền đói là vừa đua vừa ăn luôn, nghĩ cũng thấy thương! Trong cuộc đua này mọi người thấy Lâm Anh và đặc biệt là Thu Hiền hiền lành hơn hồi tham gia Vietnam's Next Top Model có lẽ vì hai đứa cũng trưởng thành hơn rồi, không còn bốc đồng như thời xưa nữa. Tuy vậy nhưng cả hai vẫn còn tính ngang bướng không thể sửa được. Đi đua thế này là phải hiểu nhau và nhường nhịn nhau nhiều lắm.

‘ Hai cô gái thoải mái trong cuộc đua

Trong khi thực hiện các thử thách ở Cuộc đua kỳ thú, các đội khác có cãi nhau, bất đồng, đòi bỏ cuộc…, còn hai bạn lại hết mực lo lắng, quan tâm và động viên nhau. Trong một cuộc đua và là chương trình truyền hình thực tế, nhiều ý kiến cho rằng các bạn như thế lại giả tạo và diễn quá?

Diệp Lâm Anh: Diệp Lâm Anh nghĩ rằng cãi nhau chỉ mất thời gian của đội mình thôi chứ cãi nhau có làm nhanh hơn được đâu. Để hoàn thành nhiệm vụ cần phải có sự đoàn kết, nhất trí và đôi khi chỉ là một câu động viên khích lệ thôi thì đồng đội của mình cũng có động lực để cố gắng. Ai cũng có kỹ năng còn thiếu sót nên không thể ép nhau làm một nhiệm vụ nào đó một cách hoàn hảo.

Ngoài đời, hai đứa cũng quan tâm và chăm sóc lẫn nhau bởi cả hai đều sống tự lập ở Sài Gòn một mình nên phải biết dựa vào nhau thôi. Mỗi người một quan điểm nhìn nhận nên có thể đối với một số người thì như vậy là giả tạo, đội Xanh dương không hề phân tâm bởi nhũng ý kiến đó.

‘ Tập 6, lần đầu tiên Thu Hiền - Diệp Lâm Anh cãi nhau

Đội đỏ của Linh Chi – Nhan Phúc Vinh đang gây nhiều tranh cãi trên mạng vì quá thật và thẳng tính. Cùng là người trong cuộc, hai bạn nghĩ sao về chuyện này?

Diệp Lâm Anh: Theo Diệp Lâm Anh thì đội Đỏ là một đội chơi xuất sắc, họ có quyết tâm cao độ và luôn có chiến thuật để vượt qua mọi thử thách. Cách họ ứng xử với nhau và với các đội chơi khác khiến cho đội Đỏ vướng phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng và điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần rất nhiều.

Về cá nhân, Diệp Lâm Anh không có ý kiến gì với cách ứng xử của đội Đỏ, dù sao đó cũng là quyền tự do của họ trong cuộc đua này. Lâm Anh nghĩ khán giả yêu hay ghét đều có lý do rất dễ hiểu thôi, đúng là vì sự quá thẳng và thật trong lời lẽ của đội Đỏ nên nhiều người không ủng hộ. Trên trang cá nhân Lâm Anh cũng đã chia sẻ để mọi người đừng quá gay gắt với đội Đỏ. Thực sự khi đọc nhiều lời lẽ thô tục từ phía khán giả dành cho đội Đỏ Lâm Anh cũng cảm thấy không hay chút nào.

Đã có đội tố nhau dùng tiểu xảo, Thu Hiền – Diệp Lâm Anh nghĩ sao về việc dùng những chiến thuật như vậy. Nếu có cơ hội, các bạn có nghĩ sẽ phải vận dụng “tiểu xảo” nào không?

Diệp Lâm Anh: Trong mỗi chặng đua hai đứa khi nhận được nhiệm vụ là lao vào làm, chỉ nghĩ sao cho nhanh và xuất sắc nhất để tiết kiệm được thời gian chứ đâu còn đầu óc để nghĩ tới chiêu trò hay hại đội khác. Hơn nữa mặc dù là cuộc đua nhưng mọi người ai cũng biết nhau hết, không là anh em thì là đồng nghiệp. Đội mình không muốn sau cuộc đua về lại không ai nhìn mặt ai, chỉ muốn sau cuộc đua nhận ra mình mất gì được gì. Hai đứa sống chỉ tâm niệm chơi cho hết mình thôi, được đến đâu thì tới đó. Mình chỉ có vậy, chỉ mong vui vẻ chứ không muốn nuối tiếc hay cay cú về sau.

Cảm ơn Diệp Lâm Anh và Thu Hiền!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước