Thu hút thính giả trẻ - Thách thức cho ngành phát thanh

Chi Nguyễn, Ảnh: Trần Ngọc-Thứ năm, ngày 24/10/2013 16:07 GMT+7

 Thẳng thắn nhìn nhận những thách thức mà ngành phát thanh đang gặp phải, các đại biểu ABU GA 50 cho rằng thu hút thính giả trẻ là vấn đề cần được chú trọng.

Tiếp nối các hội thảo, diễn đàn trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU GA 50), cuộc họp nhóm Phát thanh tổ chức sáng nay (24/10) là hoạt động thứ 3 diễn ra sau Cuộc họp Nhóm Thể thao và Diễn đàn Phụ nữ với làn sóng.

‘ Ông Vũ Hải - Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Cùng với các đại biểu quốc tế, đến dự cuộc họp còn có Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam – ông Vũ Hải. Trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Vũ Hải nhận định sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và sự bùng nổ của truyền thông xã hội hiện nay vừa là cơ hội vừa mang lại thách thức cho ngành phát thanh, đòi hỏi những người làm phát thanh phải luôn năng động, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của thính giả.

Tại cuộc họp, bà Vijay Sadhu – Trưởng ban Chương trình phát thanh của ABU nêu rõ xu hướng phát triển của báo chí truyền thông trên các thiết bị cầm tay. Bà cho rằng các cơ quan truyền thông nên quan tâm đến việc đa dạng hóa các loại hình phát thanh, các phương pháp tiếp cận thính giả, đặc biệt là thính giả trẻ với nội dung hấp dẫn và nhiều phương tiện truyền tải.

‘ Đông đảo đại biểu tham dự cuộc họp đều nhìn nhận thu hút thính giả trẻ là một thách thức ngành phát thanh đang gặp phải

Xoay quanh việc nhìn nhận những thách thức đang đặt ra cho ngành phát thanh, các đại biểu cho rằng một trong số đó là việc xác định các vấn đề chiến lược mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thính giả, đặc biệt là thính giả trẻ. Vấn đề này đòi hỏi những người làm phát thanh phải thay đổi nội dung chương trình, tạo sự khác biệt và tăng cường được tính tương tác với thính giả trẻ.

Bên cạnh những thách thức, các đại biểu cũng hướng tới thảo luận việc khai thác sức mạnh của phát thanh kỹ thuật số, biến nó thành lợi thế của các Đài phát thanh trong lĩnh vực truyền thông hiện đại.

Các cuộc họp Ủy ban Chương trình, cuộc họp Ban Kỹ thuật, hội thảo ABU/FES sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 25 & 26/10 tại khách sạn Melia trước khi Lễ khai mạc ABU GA 50 được tổ chức sáng 28/10.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước