Thùy Dương “Hoa nở trái mùa”: “Nhiều người sợ tôi cướp con”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 11:58 GMT+7

 Để thực hiện cảnh quay tìm con ở bến xe, Thùy Dương đã diễn xuất như thật khiến nhiều ông bố, bà mẹ phải hoảng hốt vì sợ cô cướp con.

Cảm xúc của Thùy Dương như thế nào khi xem lại Hoa nở trái mùa trên màn ảnh nhỏ và phim đã nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả?

Thùy Dương: Sau khi phim Hoa nở trái mùa lên sóng VTV3, Dương cũng nhận được khá nhiều phản hồi từ khán giả, hầu như mọi người đều có sự đồng điệu và cảm thông nhất định với nhân vật. Ngoài ra, một số ý kiến cũng đóng góp thêm cho Dương về cách diễn xuất, những chỗ nào họ chưa ưng ý. Dương cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được những lời động viên, góp ý, chia sẻ vì dù khen hay chê thì đều chứng tỏ một điều rằng khán giả đang quan tâm theo dõi và ủng hộ mình.

‘ Thùy Dương và đạo diễn Khải Anh

Nhìn lại thành quả của bản thân, Thùy Dương có hài lòng với vai diễn của mình không?

Thùy Dương: Dương không biết với những diễn viên khác thế nào nhưng với Dương thì vẫn chưa hài lòng với những đoạn diễn xuất của mình. Mặc dù trước khi đi quay Dương có tìm hiểu kịch bản, tính toán xem đoạn này nên diễn thế nào đoạn kia nên diễn ra sao nhưng ngay sau buổi quay và trên đường về nhà, Dương đã nghĩ ra cách diễn khác rồi tự trách mình tại sao lúc đấy không diễn theo cách đó sẽ tốt hơn. (Cười)

Sau khi phim lên sóng Dương cũng cố thu xếp thời gian ngồi xem lại tổng thể để rút kinh nghiệm về cách diễn cho những phim sau.

So với những vai diễn trước của Thùy Dương, vai Hoài trong Hoa nở trái mùa có gì khác biệt?

Thùy Dương: Sự khác biệt đầu tiên của vai Hoài trong phim Hoa nở trái mùa so với các vai diễn khác mà Dương đã từng tham gia là hay khóc. Ngay từ khi nhận kịch bản, đạo diễn Khải Anh và Đức Hiếu đã nói với Dương rằng: "Anh mặc định nhân vật này là một cô gái rất hay khóc, động cái là rớt nước mắt, thậm chí không ai làm gì cũng tự tủi thân rồi khóc." Khóc được coi như đặc điểm của nhân vật nên khi xem phim này khán giả sẽ thấy ở tập nào cũng có cảnh Dương thút thít.

Sự khác biệt thứ hai là các vai diễn khác Dương đã từng tham gia thường có tính cách khá mạnh và bộc lộ ngay ra bên ngoài còn Hoài trong Hoa nở trái mùa thì ngược lại. Cô có một quá khứ không êm đềm, cuộc sống vô cùng trắc trở nên tính cách mạnh mẽ . Tuy nhiên, tất cả mọi sự đấu tranh đều diễn ra ở bên trong còn bên ngoài Hoài hoàn toàn là một cô gái dịu dàng, yếu đuối.

‘ Được biết Thùy Dương có chung hoàn cảnh với nhân vật Hoài, vậy khi hóa thân vào vai diễn, Hoài đồng cảm và xúc động nhiều không?

Thùy Dương: Điều đầu tiên Dương cảm thấy đấy là sự may mắn vì được hóa thân vào một nhân vật gần với mình. Hoàn cảnh của mình ngoài đời và của nhân vật ở trong phim có thể bổ trợ lẫn nhau.

Sau đấy, Dương bắt đầu cảm thấy lo lắng. Dương sợ mình sẽ áp đặt suy nghĩ của bản thân cho nhân vật vì Hoài với Dương dù sao thì vẫn là hai con người với môi trường sống, cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề khác nhau.

Vai diễn này có tính cách khá giống với Thùy Dương, Vậy khi nhập vai bạn có gặp phải khó khăn nào không?

Thùy Dương: Khó khăn lớn nhất là Dương phải tách bạch rõ ràng giữa bản thân và nhân vật để không bị lẫn lộn và áp đặt mình vào vai diễn.

Tôi thấy khuôn mặt của Thùy Dương dường như phù hợp với những nhân vật có nội tâm sâu sắc và có chút trầm tư thì phải?

Thùy Dương: Có thể là từ khi bắt đầu làm phim Dương đã hay được giao cho những vai diễn có nội tâm sâu sắc rồi có chút trầm tư nên khán giả bị quen với hình ảnh đó. Còn hiện tại Dương chưa dám khẳng định mình hợp với dạng vai nào vì thực ra Dương vẫn là một diễn viên trẻ đang trên con đường tìm kiếm và thử sức với những dạng vai khác nhau. Chính vì vậy, Dương hy vọng mình nhận được một phim với một nhân vật khác hẳn những nhân vật Dương đã từng làm. Ví dụ như một vai nữ sát thủ chẳng hạn để khán giả có cơ hội so sánh. (Cười)

‘ Trong Hoa nở trái mùa, một cảnh quay nào khiến Thùy Dương cảm thấy ấn tượng nhất?

Thùy Dương: Đó có lẽ là cảnh Dương chạy đi tìm con. Ở bến xe Mỹ Đình, người thì đông và trời nắng chang chang, Dương nghĩ nếu người ta biết mình đang quay phim thì sẽ không phối hợp và cảnh quay sẽ khó hoàn thành. Chính vì vậy, cả đoàn bàn với nhau làm như thật, máy quay và diễn viên sẽ không đứng gần nhau, những cảnh cận sẽ quay sau để không cho mọi người biết. Dương chạy vào bến xe tất tả khóc lóc tìm con, ai nhìn cũng thương và đều nhiệt tình giúp đỡ chỉ ra cả chỗ loa phát thanh nhờ họ đọc tin tìm hộ. Cứ nhìn thấy trẻ con là Dương lao vào, bố mẹ đứa trẻ thấy thế còn sợ hãi ôm chặt con mình sợ bị cướp mất... (Cười) Một cảnh quay “dở khóc dở cười” nhưng cuối cùng cũng hoàn thành rất nhanh chóng và tốt đẹp.

Ngoài vai diễn của Thùy Dương, trong phim còn quy tụ hai “hot girl” là Lưu Đê Ly và Vân Hugo với hai vai diễn có tính cách, hoàn cảnh khác nhau. Thùy Dương có nhận xét gì về hai cô bạn diễn này?

Thùy Dương: Vì đều là những diễn viên trẻ nên mỗi người có một sự sáng tạo đặc biệt khác nhau, cách diễn của hai bạn Lưu Đê Ly và Vân Hugo rất mới lạ, độc đáo nên khi làm việc chung Dương có cơ hội để học hỏi, rút kinh nghiệm cho những điểm mình chưa làm được. Ngoài đời chúng mình có chung khá nhiều sở thích, nói chuyện tâm sự rất hợp nên cũng là một bộ ba khá ăn ý.

Sau Hoa nở trái mùa, Thùy Dương đang tham gia bộ phim nào và ban có thể bật mí một chút được không?

Thùy Dương: Sắp tới, nếu không có gì thay đổi thì vào khoảng giữa tháng 10 Dương sẽ tham gia một bộ phim dài 30 tập mang tên Tình yêu không có ở cuối con đường của hãng phim Khải Hưng. Vai diễn mới này cũng rất hay và hấp dẫn hy vọng khán giả sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ Dương.

Cảm ơn Thùy Dương!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước