Tôn vinh những tác phẩm báo chí được viết bằng trái tim

Nguyễn Ngân-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 10:50 GMT+7

Lễ trao giải thưởng Báo chí Quốc gia lần thứ 8 đã tôn vinh 115 tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2013. Đây là ngày hội với những người làm nghề, là dịp để các phóng viên nhìn lại những câu chuyện tác nghiệp của mình, để đưa đến công chúng những tác phẩm báo chí mang hơi thở của thời đại.

Loạt bài Nơi bắt đầu Tổ quốc của báo Nhân Dân là hành trình của nhóm phóng viên đến vùng biên giới, hải đảo. Đọng lại trong tim họ là lời khẳng định “mỗi tấc đất Tổ quốc là một thước đo phẩm giá”, là “người biên cương luôn cho ta những tình cảm ấm nồng”, là chợt nhận ra “phía biên cương, phía thượng nguồn những dòng chảy, hình đất nước được vẽ nên từ những con người rất thật” và cờ Tổ quốc tung bay trên mỗi con thuyền Lý Sơn ra với ngư trường Hoàng Sa…

Bài phỏng vấn Không ai quên lợi ích quốc gia dân tộc được đánh giá cao nhất tại giải Báo chí quốc gia năm nay. Những câu hỏi trực diện, người trả lời thẳng thắn, khúc triết. Bài báo đăng vào ngày 1/1/2013. Một năm sáu tháng sau, mọi thông điệp vẫn giữ nguyên: "Thế mạnh và công cụ đấu tranh quan trọng nhất của chúng ta lúc này là chính nghĩa, là tuân thủ luật pháp quốc tế, là quyết tâm rất rõ ràng giải quyết bằng biện pháp hòa bình. Chỉ duy nhất một điều chúng ta không nhân nhượng đó là chủ quyền lãnh thổ".

25 năm Hải chiến Trường Sa - câu chuyện về những người con quả cảm, bất chấp tính mạng bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của những người lính Việt Nam đã biến Gạc Ma (cụm đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) trở thành bất tử.

Những tác phẩm báo chí được đầu tư công phu, các phóng viên khơi gợi đúng mạch đập tình cảm của dân tộc, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi mà hai chữ “chủ quyền” luôn thường trực trong trái tim mỗi người. Giải Báo chí quốc gia năm nay đã tôn vinh những tác phẩm báo chí được viết bằng trái tim.

Để tìm hiểu chi tiết về một số tác phẩm đạt giải và lắng nghe chia sẻ của các tác giả, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước