Top 4 Ngôi sao thiết kế Việt Nam chia nhóm đấu loại trực tiếp

NT, Ảnh: BTC-Thứ tư, ngày 11/12/2013 18:26 GMT+7

 Với chủ đề Thời trang Xuân Hè cao cấp, 4 thí sinh còn lại trong chương trình sẽ  chia thành 2 nhóm để thi đấu với nhau.

Nhóm thí sinh thứ nhất bao gồm Tăng Thành Công và Phạm Hữu Sang, thứ hai bao gồm Hà Duy và Quang Nhật. Xét từng thành viên trong hai nhóm, thí sinh Quang Nhật và Phạm Hữu Sang là những gương mặt mới, họ ẩn chứa sự sáng tạo tươi mới và trẻ trung, còn thí sinh Tăng Thành Công và Hà Duy lại là những tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế với rất nhiều giải thưởng và kinh nghiệm tích lũy qua nhiều cuộc thi. Như vậy trong mỗi nhóm sẽ có sự đối lập nhau về phong cách và quan điểm thiết kế giữa các thí sinh.

‘ Thí sinh Quang Nhật - Tăng Thành Công

Các thành viên trong nhóm sẽ phải cùng nhau sáng tạo dựa trên những điểm chung về ý tưởng thiết kế. Mỗi người trong một nhóm sẽ phải thiết kế 4 bộ trang phục khác nhau theo phong cách đa dạng: dạo phố, công sở và dự tiệc.

“Trong quá trình làm việc nhóm với nhau, tôi và Sang đã có những bất đồng quan điểm bởi ai cũng có những ý kiến riêng của mình. Tuy nhiên chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn với nhau và cuối cùng đã tìm được điểm chung nhất. Bộ sưu tập lần này chúng tôi cùng chọn ý tưởng là sự hòa quyện với thiên nhiên. Tôi muốn mang sự tươi mới, trong trẻo của màu xanh bầu trời còn Sang thì hòa mình vào những cánh đồng cỏ xanh muôn màu… Điểm giống nhau của chúng tôi là sự trẻ trung và lãng mạn. Thế nhưng chúng tôi lại có nét khác biệt. Tôi có nhiều kinh nghiệm hơn trong nghề còn Sang có cái nhìn trẻ hơn khi sáng tạo. Hai chúng tôi sẽ cùng nhau hợp tác và “chiến đấu” công bằng nhất” - thí sinh Tăng Thành Công chia sẻ.

Ở nhóm thứ hai, đại diện thí sinh Quang Nhật lại cho biết anh và Hà Duy đã có sự kết hợp ăn ý với nhau. Về ý tưởng trong bộ sưu tập lần này, ban đầu cả hai lấy ý tưởng kiến trúc thành phố nhưng sau khi được BGK góp ý họ đã quyết định thiết kế theo ý tưởng hình khối kiến trúc đương đại. Chất liệu sử dụng có nhiều bề mặt, độ dày mỏng khác nhau. Nhìn chung, bộ sưu tập của Quang Nhật – Hà Duy đa phần giống nhau nhưng chỉ có khác nhau về màu sắc. “Tôi cảm thấy vui và thoải mái vì đã đi đến chặng đường này, chúng tôi thân và hiểu nhau nhiều hơn”- Quang Nhật nói.

Như vậy rõ ràng giữa hai nhóm có sự khác nhau, một nhóm theo phong cách lãng mạn, bay bổng, không định hình còn một nhóm theo phong cách hình khối và có sự định hình sẵn. Họ đang ráo riết chuẩn bị hoàn tất tốt nhất cho bộ sưu tập tuần này. Cuộc chiến đang ngày càng gay cấn và kịch tính hơn khi ngôi vị cao nhất đang dần lộ rõ. 3 gương mặt nào sẽ được đến nước Pháp và thăm Viện mẫu thời trang? Họ sẽ thể hiện như thế nào để được gọi tên vào vòng Chung kết?

Liveshow 9 Ngôi sao thiết kế Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 14/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước