Top 5 Vietnam Idol tiết lộ cá tính từ đời thực đến âm nhạc

CA-Thứ năm, ngày 20/03/2014 10:25 GMT+7

Thổi bùng cá tính - chủ đề Gala tiếp theo sẽ là một đêm thi khắc hoạ rõ nhất chân dung âm nhạc của 5 gương mặt xuất sắc của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013.

Trải qua khoảng thời gian rèn luyện tại Ngôi nhà chung, Phương Linh, Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Tiến Việt và Minh Thuỳ đã dần định hình cho mình những cá tính âm nhạc riêng. Thoả sức sáng tạo để thể hiện rõ nhất màu sắc âm nhạc của riêng mình, Gala 5 của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề Thổi bùng cá tính hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đặc sắc của Top 5 dành cho khán giả.

Mới đây, các thí sinh cũng tiết lộ cá tính âm nhạc của họ ảnh hưởng phần nhiều từ chính tính cách ngoài đời.

Đông Hùng "già" hơn tuổi

Có thể khán giả ít biết được đằng sau những phần trình diễn thăng hoa trên sân khấu Vietnam Idol 2013, Đông Hùng đã trải qua nhiều biến cố lớn trong cuộc đời trước khi tham gia vào cuộc thi này. Chính những điều này đã giúp chàng trai mạnh mẽ, tự tin và trưởng thành hơn trong tính cách và giọng hát của mình.

Đông Hùng chia sẻ: "Mình thuộc tuýp người nói ít, hành động nhiều. Mình vào Sài Gòn và tự lập nửa năm nay rồi và lý do vì sao thì chắc cũng đến lúc mình chia sẻ điều này với mọi người. Đó là khoảng thời gian gia đình mình gặp biến cố lớn về kinh tế, làm ăn thua lỗ, mất nhà, mất tất cả chỉ sau một đêm. Vì thế, mình đã quyết định vào Sài Gòn sau khi kết thúc cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn.

Chắc chẳng ai nghĩ mình đã phải làm những công việc chân tay mà chính bản thân mình trước kia cũng nghĩ rằng không bao giờ đụng đến. Nhưng không làm thì lấy gì để sống? Thế rồi mình đi rửa bát thuê, tung gạch cho mấy chú xây nhà... Mệt thì mệt nhưng vui lắm và mình biết quý trọng từng đồng tiền mình kiếm được hơn. Chính vì thế mình đến với Vietnam Idol với mong muốn sẽ đỡ đần gánh nặng cùng với bố mẹ, muốn toàn tâm toàn ý vào âm nhạc và khẳng định cho mọi người thấy là mình luôn cố gắng, luôn lạc quan để hướng về phía trước và đặc biệt mình muốn em trai tự hào về mình. Cũng chính vì những điều này đã giúp mình có trải nghiệm lớn trong cuộc đời và tính cách từ đó cũng "già hơn tuổi".

Với âm nhạc, Đông Hùng chia sẻ anh luôn mỉm cười với nó vì giờ đã hết nước mắt rồi: "Những bài hát mình chọn phần lớn hợp với tuổi, trẻ trung, năng động và cá tính. Và trong Gala tới, mình sẽ hát một ca khúc của nhóm nhạc rock đình đám Linkin Park. Một bài hát không dễ chút nào nhưng mình tin bản lĩnh sẽ giúp mình làm được!".

Phương Linh giống "con trai" từ nhỏ


Cá tính mạnh mẽ của Phương Linh đã bộc lộ ngay từ nhỏ khi cô nàng này chia sẻ hồi bé cô giống như cậu bé trai: "Mình và anh trai chỉ cách nhau có 1 tuổi nên hồi nhỏ hai anh em hay chơi chung với nhau. Chính vì chơi chung nên hai đứa toàn chơi bắn súng nhựa, lái ô tô... Rồi những lúc mình không hài lòng điều gì thì phản ứng dữ dội và mạnh mẽ hơn những đứa trẻ khác, nóng tính lắm, dù sau này có dịu dàng và nữ tính hơn chút. Tính cách ấy cũng có mặt tốt là giúp mình năng động và cá tính hơn tuy nhiên, điều này cũng khiến mình khó gần, những người thân và thật sự hiểu mình sẽ cảm thấy an toàn khi chơi với mình. Cá tính cũng ảnh hưởng ít nhiều đến âm nhạc, điều dễ nhìn thấy nhất là khi chọn bài, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn luôn chọn những bài hát không quá nhẹ nhàng và thể hiện được sự nổi loạn của mình, bài hát trong Gala tới cũng vậy".

Tiến Việt vô tư và thoải mái từ cuộc sống đến âm nhạc

Tiến Việt chia sẻ tính cách của anh ảnh hưởng khá nhiều từ môi trường học tập cũng như ngành học anh theo đuổi: "Mình sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ khá thoáng trong việc lựa chọn những gì mình thích, họ luôn muốn mình hãy tự làm những gì cảm thấy tự tin nhất và tốt cho mình, vì thế ngoài đời mình khá thoải mái, vui tươi, hồn nhiên. Trong công việc, mình luôn suy nghĩ một cách vô tư, không bị gò bó theo một quy cũ nào cả, dù đôi khi sự vô tư cũng mang lại những phiền toái".

Được đánh giá cao ở khả năng “biến hoá” khá đa dạng trong những tiết mục trình diễn, anh chàng du học sinh Anh được xem là thí sinh khá liều lĩnh của mùa giải năm nay khi luôn chịu khó thử nghiệm, tìm tòi những cái mới, từ cách xử lý bài hát cho đến các động tác vũ đạo mang đến phần trình diễn tốt nhất cho các tiết mục dự thi của mình. Tiến Việt cho biết, âm nhạc của đã phần nào nói lên tính cách của anh. Đó là lý do vì sao khán giả cũng nhìn thấy sự thoải mái và tự tin của Tiến Việt trên sân khấu cũng như cách hát.

Tiết lộ về ca khúc sẽ trình diễn trong Gala 5, anh chàng cho biết: “Bài hát sắp tới là một bài hát có thể nói là thể hiện được độ "điên" nhất của mình kể từ đầu cuộc thi. Trước giờ mình chỉ hát phóng khoáng thôi, mọi người sẽ chưa thấy được độ "nghịch" và "quái" của mình trong khi hát, hãy chờ nhé!".

Nhật Thuỷ thừa hưởng sự vui tính và hài hước từ gia đình


Sự vui vẻ, hài hước chính là điều dễ nhận thấy nhất ở Nhật Thuỷ, cô chia sẻ: "Ở gia đình mình, ba và các cô chú trong nhà đều rất vui tính, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách của mình, luôn thích cười trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó mình cũng khá sâu sắc và hay suy nghĩ nhiều khi gặp chuyện không vui. Lúc đó mình thật sự dễ lay động với những bài hát sâu lắng và cũng dễ phá cách và bùng nổ nếu như gặp đúng bài cá tính và trẻ trung. Trong đêm thi tới, Thuỷ sẽ hát một bài hát có giai điệu đẹp, tinh tế và rất nhẹ nhàng, vô cùng cảm xúc. Đây vẫn là dòng nhạc mình thích nhất và tự tin nhất khi thể hiện".

Minh Thuỳ thật thà và thích gì làm nấy

Là một gương mặt khá đặc biệt của Vietnam Idol mùa thứ năm, ngay từ vòng Audition tại Thành phố Hồ Chí Minh, cô cán bộ văn hoá xã đến từ Quảng Tri đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo với giọng hát đầy nội lực và giàu cảm xúc. Hành trang đến với Vietnam Idol là tình yêu ca hát một cách hồn nhiên và vô tư như chính tính cách con người mình, Minh Thuỳ đã cho thấy sự quyết tâm và kiên trì học hỏi để thể hiện rõ nét cá tính âm nhạc của mình qua từng vòng thi.

Cũng giống như những người dân sống dưới quê, Minh Thuỳ là một cô gái thật thà, chân thành, sống khá thoải mái, có gì nói nấy, nghĩ gì rồi làm nấy. Chính vì thế cá tính âm nhạc của Minh Thuỳ cũng vậy, dù bài hát có buồn cỡ nào thì cô cũng muốn hát với một tâm trạng thoải mái nhất. Thuỳ chia sẻ: "Ở trên sân khấu hay ở ngoài đời, Thuỳ thích thì cười, đôi khi cũng không làm chủ bản thân mình, thích gì thì nói nấy. Thậm chí mọi người có thể nhìn thấy Minh Thuỳ trên sân khấu đôi khi có những động tác hơi kì một chút, đó hoàn toàn là sự tự nhiên, nhiều khi biên đạo dựng một nẻo, mình diễn một nẻo (cười). Bài hát sắp tới của Thuỳ sẽ là một bài hát có cá tính, mộc mạc. Lần đầu tiên nghe ca khúc này, mình đã đồng cảm với nó. Bài gì thì hãy cho mình giữ bí mật tí nhé (cười)".

5 gương mặt xuất sắc nhất với 5 cá tính âm nhạc khác nhau, Tiến Việt, Đông Hùng, Phương Linh, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả những mảng màu âm nhạc của riêng mình trong đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Thổi bùng cá tính" được truyền hình trực tiếp vào 20h00, Chủ nhật trên VTV3.

TIN MỚI