Trần Lực, Tấn Minh, Xuân Bắc làm giám khảo

Huy Phạm-Thứ ba, ngày 14/01/2014 21:00 GMT+7

Ba nghệ sĩ nổi tiếng đảm nhận vai trò trưởng ban giám khảo ở 3 trên 9 hạng mục tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33.

Trần Lực sẽ làm trưởng ban giám khảo phim truyện. Xuân Bắc cầm trịch ở chương trình dành cho thiếu nhi. Tấn Minh chịu trách nhiệm chính cho chương trình ca múa nhạc. Theo Ban tổ chức, ba nghệ sĩ này đều là những người có kinh nghiệm và uy tín nên được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

So với Xuân Bắc và Tấn Minh, nhiệm vụ của Trần Lực nặng nề hơn. Nam diễn viên đình đám một thời phải cùng các giám khảo khác chấm 15 phim dài tập và 3 phim ngắn. Mảng phim truyện truyền hình ghi nhận sự tham gia của nhiều đài, nhiều hãng phim, đơn vị nghệ thuật trên cả nước. Bên cạnh các bộ phim hiện đại, sự xuất hiện của các bộ phim lịch sử, cổ trang góp phần tạo nên sự mới mẻ và kịch tính ở thể loại này.

Các tác phẩm đăng ký tham gia dự thi có: Hai phía chân trời, Cỏ biếc, Mật mã chuông gió, Sông dài, Những đóa ngọc lan, Bình Tây đại nguyên soái, Đinh Tiên hoàng đế, Khi yêu đừng hỏi tại sao, Đánh thức trái tim...

‘ Diễn viên - đạo diễn Trần Lực.

Ngoài phim truyện truyền hình, chương trình ca múa nhạc, chương trình dành cho thiếu nhi, liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33 còn là cuộc đua tài của các thể loại: Chuyên đề - Khoa giáo, Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Phim tài liệu, Phóng sự, Sân khấu, Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số. Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam - đó là những thể loại chủ lực của các đài phát thanh truyền hình trong cả nước, ban tổ chức không sử dụng thể loại chủ lực của riêng những đài lớn. Các gameshow không được tham gia vì quy định liên hoan chỉ dành cho những tác phẩm thuần Việt.

Hiện ban tổ chức đã nhận được 530 tác phẩm dự thi của hơn 100 đơn vị, trong đó có 67 đài phát thanh truyền hình, còn lại là từ các công ty truyền thông. Cơ cấu giải gồm 5% giải vàng, 20% giải bạc tính trên số tác phẩm dự thi ở từng thể loại.

‘ Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33.

Bên cạnh các hoạt động chấm thi, liên hoan truyền hình toàn quốc cũng tổ chức 2 cuộc hội thảo quốc tế với những chủ đề nóng như Bản quyền truyền hình và Kinh nghiệm quốc tế về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Bên cạnh đó, hội thảo về “Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số” và diễn đàn với chủ đề “Truyền hình và Phát triển văn hóa Việt Nam” hứa hẹn mang đến những góc nhìn, cách tiếp cận mới về truyền hình và sản xuất chương trình truyền hình.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 21/12 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Liên hoan do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chủ trì, quy tụ đông đủ những người làm truyền hình khắp cả nước. Lễ khai mạc diễn ra tối 18/12, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và QTV1 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước