Trương Nam Thành: "Hết hồn" với thử thách "Vào bếp là chuyện nhỏ"

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 08/10/2013 06:37 GMT+7

 Xuất hiện ngay trong 2 tập đầu tiên của chương trình Vào bếp là chuyện nhỏ, người mẫu, diễn viên Trương Nam Thành cho biết anh thật sự cảm thấy hứng khởi với các thử thách hài hước.

Vào bếp là chuyện nhỏ: Hứng khởi với gameshow mới của VTV3

Sau Bước nhảy hoàn vũ, Nam Thành xuất hiện trong phim Cha và con rồi đến gameshow Vào bếp là chuyện nhỏ. Bạn có cảm xúc như thế nào khi tham dự gameshow mới này của VTV3?

Trương Nam Thành: Khi nhận lời tham dự Vào bếp là chuyện nhỏ, Thành thật sự cảm thấy rất hứng khởi với một format mới của VTV3. Trước khi nhập cuộc chơi, Thành phải chú ý xem đối thủ của mình là ai và thật hấp dẫn đó toàn là những người anh tên tuổi trong giới showbiz. Đặc biệt, các thử thách của chương trình cũng hóc búa không kém làm Thành đôi lúc bị “khó xử”. (Cười)

‘ Jun, Quang Đăng và Nam Thành trong số đầu tiên của chương trình

Ở nhà Nam Thành có hay vào bếp không?

Trương Nam Thành: Từ bé Thành đã có ước mơ trở thành thủy thủ và đầu bếp nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện được. Sau này khi có gia đình và sắp xếp công việc hợp lý, Thành sẽ đi học nấu ăn để trở thành đầu bếp của gia đình.

Vậy “món tủ” mà Nam Thành có thể chế biến là gì?

Trương Nam Thành: Chắc là mỳ tôm trứng. (Cười)

Khi vào bếp chỉ toàn cánh mày râu với nhau, Nam Thành nhận thấy công việc của này có khó khăn như thế nào?

Trương Nam Thành: Quả thật, nấu ăn khó hơn mình nghĩ. Đến với Vào bếp là chuyện nhỏ, Thành biết thêm về công việc của người phụ nữ trong gia đình và cuộc sống thường ngày. Thành cũng hiểu “nỗi khổ” của phụ nữ không chỉ ở việc đi chợ, mặc cả sao cho hợp lý mà còn đau đầu nghĩ thực đơn hàng ngày rồi chế biến ra sao để ngon miệng người thưởng thức.

Trong số những thử thách của Vào bếp là chuyện nhỏ, “chiêu” nào “hóc búa” nhất với Nam Thành?

Trương Nam Thành: Vào bếp với đàn ông đã khó, nay lại còn phải trải qua các thử thách oái oăm như vừa nhảy dây, lắc vòng vừa nấu ăn thì càng khó hơn. Thành sợ nhất là nấu ăn trên bàn tròn, vừa chiên tôm trên chảo mỡ mà trường quay cứ quay vòng vòng. Kết quả, trong số 10 con tôm Thành chiên thì 8 con bị cháy khét. (Cười).

Thế nhưng, hóc búa nhất là khi Thành vừa phải gập bụng vừa bóc trứng gà. Đây là lần đầu tiên Thành có thử thách khó nhằn như vậy. Quả trứng chưa ngâm nước, nóng hổi nên rất khó bóc vỏ. Vì vậy khi bóc, Thành chỉ giữ lại được lòng đỏ. Mỗi thử thách đem lại niềm vui và có khán giả cổ vũ nên Thành đã vượt qua nhanh chóng.

Thế còn 2 đối thủ trong tập đầu có “nặng ký” so với Nam Thành không?

Trương Nam Thành: Chắc không vì Thành nặng cân nhất trong 3 người. (Cười) Thành thi với Quang Đăng và Jun (thành viên nhóm 365), xét về tài sức thì ngang nhau nhưng cuối cùng Jun là người chiến thắng bởi bạn ấy đã có màn thuyết trình tâm lý, ấn tượng. Thành và Jun, Quang Đăng đã có những giây phút khá thoải mái, vui vẻ và đáng nhớ trong chương trình Vào bếp là chuyện nhỏ.

Thông qua chương trình, Nam Thành mong muốn mang tới điều gì cho khán giả truyền hình?

Trương Nam Thành: Thành hy vọng chương trình sẽ ngày càng được yêu thích và sắp tới sẽ mở rộng đối tượng tham dự là dành cho cả những người đàn ông ở các ngành nghề khác nhau. Như vậy, tất cả những người đàn ông sẽ đều cảm thấy trách nhiệm, ý nghĩa công việc của mình đối với gia đình. Thành nghĩ Vào bếp là chuyện nhỏ mang thông điệp thiết thực và sẽ là chương trình nổi bật của VTV3 trong năm nay.

‘ Nam Thành trong phim Cha và con

“Cha và con”: “Màu áo công an làm tôi thêm đứng đắn”

Bên cạnh gameshow đang khá “hot”, Nam Thành con xuất hiện trong phim Cha và con. Cảm xúc của bạn như thế nào khi xem lại bộ phim trên sóng VTV6?

Trương Nam Thành: Thật sự vì khá bận với công việc nên Thành chưa có thời gian ngồi xem lại bộ phim do mình đóng. Tuy nhiên, bố mẹ và người thân có theo dõi và đưa ra những phản hồi, ý kiến khá tốt. Điều này khiến Thành cảm thấy vui mừng vì công sức mình bỏ ra thật xứng đáng.

Hóa thân vào vai diễn có phần già dặn hơn lứa tuổi, Nam Thành có gặp phải khó khăn nào không?

Trương Nam Thành: Đây là vai diễn công an đầu tiên với hình ảnh già hơn 20 tuổi của Thành. Đây là thử thách diễn xuất của Thành và mình phải học thêm các động tác, nghiệp vụ của công an từ việc cầm súng, bắt tội phạm, phong cách làm sếp… Do bối cảnh khá nhạy cảm như nhà tù, trụ sở công an khiến đoàn làm phim khi xin được quay nhưng thời gian hạn hẹp nên Thành phải nhanh chóng vào vai sao cho không quay lại nhiều lần. Bên cạnh đó, mặc bộ đồ công an giúp Thành thêm phần đứng đắn, nghiêm túc. Nói chung, vai diễn này không gây cho Thành khó khăn.

Điều quan trọng là Thành phải biết cách truyền tải nội dung sao cho ra đúng “chất” nghiệp vụ công an. Thành phải nghiên cứu các vụ án kỹ lưỡng, dù không phải ra hiện trường nhưng cũng phải có phong thái, hướng giải quyết hợp lý, chính xác, dứt khoát.

Vậy so với những vai diễn khác của Nam Thành, bạn thấy vai thiếu tá Trần Khiêm có điểm gì khác biệt?

Trương Nam Thành: Khi nhận lời vai diễn là lúc Thành chuẩn bị đi thi Mr World bên Anh nên thời gian dành cho phim không nhiều. Tuy nhiên Thành đã cố gắng tập trung hết sức có thể. Chính sự già dặn của nhân vật đã giúp Thành có thêm kinh nghiệm diễn xuất. Điểm nhấn của nhân vật chính là đôi mắt chứ không cần phải gằn giọng hay hành động, sử dụng nhiều lời thoại. Khi ra hiện trường khám phá vụ án, thiếu tá Trần Khiêm phải quan sát kỹ những chi tiết như vết máu, khung cảnh gây án, vết tích để lại… Tất cả những điều này giúp Thành hiểu hơn về công việc của các chiến sỹ công an.

Phải chăng khuôn mặt lạnh lùng của Nam Thành khá phù hợp với vai công an nên đạo diễn đã “chọn mặt gửi vàng”?

Trương Nam Thành: Ồ! Thật ra khuôn mặt lên sàn diễn khác nhiều so với khi đóng phim. Cùng là ánh mắt tập trung, sắc sảo nhưng ánh mắt của người mẫu khác hẳn với cái nhìn của người công an. Thành không bao giờ đưa nguyên hình ảnh người mẫu vào diễn xuất.

Nhìn chung Nam Thành hài lòng với vai diễn của mình chứ?

Trương Nam Thành: Về tổng thể, Thành khá hài lòng với vai diễn thiếu tá Trần Khiêm của mình. Tuy nhiên, nếu được diễn lại thì một số cảnh Thành nghĩ mình sẽ làm tốt hơn.

Trong phim còn có sự tham gia của 2 “hot girl” là Cao Thùy Dương và Thiên Thủy. Nam Thành có nhận xét như thế nào về hai cô bạn diễn này?

Trương Nam Thành: Cao Thùy Dương là đồng nghiệp của Thành trong nghề người mẫu và là cô gái Bắc cá tính. Dương thể hiện đúng chất công an với mái tóc, gương mặt và phong cách nghiêm túc. Với Thành, Thùy Dương làm việc đúng giờ, dứt khoát và khá “khó tính” – đặc trưng của gái Bắc (cười). Còn Thiên Thủy là cô gái hòa đồng, vui vẻ tạo không khí thoải mái cho cả ê-kíp.

Sau Cha và con, sắp tới khán giả sẽ gặp lại Nam Thành trong bộ phim nào?

Trương Nam Thành: Thành đang cộng tác trong phim của đạo diễn Trần Cảnh Đôn mang tên Kẻ gây hấn còn Thành là kẻ giấu mặt. Thành tự đánh giá đây là vai diễn hay nhất từ trước đến giờ của mình. Vai diễn này hóc búa, thay đổi liên tục với hình ảnh vừa chính diện vừa phản diện. Thành phải học võ thuật và tự tay thực hiện các pha hành động cho ưng í. Hy vọng bộ phim sẽ nhận được những phản hồi tốt từ khán giả truyền hình.

Cảm ơn Trương Nam Thành và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước