Truyền hình An Viên – Tạo bản sắc trong sự hợp tác phát triển

PV-Thứ tư, ngày 18/12/2013 19:21 GMT+7

Phát sóng chính thức vào ngày 11/11/2011, Truyền hình An Viên, dịch vụ truyền hình trả tiền của Công ty cổ phần Nghe Nhìn Toàn cầu đã tạo cơ hội cho người dùng có thêm một sự lựa chọn, trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam đang hết sức sôi động.

Phát sóng chính thức vào ngày 11/11/2011, Truyền hình An Viên, dịch vụ truyền hình trả tiền của Công ty cổ phần Nghe Nhìn Toàn cầu đã tạo cơ hội cho người dùng có thêm một sự lựa chọn, trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam đang hết sức sôi động. Các nhà cung cấp bằng nhiều hình thức khác nhau vừa tạo ra những lợi thế riêng, vừa hợp tác với mục đích lớn nhất là đem đến nhiều tiện ích cho người dùng với mức giá tối ưu nhất.

Tạo bản sắc trong sự hợp tác phát triển

Với định hướng này, ngay từ khi phát sóng chính thức Truyền hình An Viên đã tạo ra một hệ thống kênh có bản sắc riêng như Kênh An Viên, kênh chuyên sâu về văn hóa phương Đông trên nền tảng giáo lý của Đạo Phật; kênh NCM về Thể thao – Giải trí; kênh Việt Teen dành cho giới trẻ, kênh SAM dành riêng cho lứa tuổi Thiếu niên nhi đồng; kênh Phim Hay, điểm hẹn của khán giả yêu thích phim truyền hình…

‘ Truyền hình An Viên đưa lại cho khán giả một lựa chọn mới

Song song với đó, từ 1/6/2013, khán giả trên khắp mọi miền đất nước đã có thểm lựa chọn xem thêm các kênh nổi bật của Truyền hình Cáp Việt Nam như Thể thao TV, Bóng đá TV, D Dramas, Bibi, Phim Việt… trong hai gói kênh chọn lọc hấp dẫn là VTV Cab và VTV Cab + ngay trên hệ thống kênh Truyền hình An Viên. Sự kiện này đánh dấu mốc cho sự hợp tác phân phối chung các gói kênh Việt được yêu thích giữa Truyền hình An Viên và Truyền hình Cáp Việt Nam (VTV Cab), với mục tiêu lớn nhất là đem lại nhiều nội dung hấp dẫn nhất cho người dùng nền tảng một nhà cung cấp dịch vụ.

Tương tự như vậy, các khán giả cả nước cũng sắp có thể lựa chọn xem thêm các kênh hay nhất của SCTV thông qua sự hợp tác giữa truyền hình An Viên với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Sai gon Tourist từ năm 2014.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nghe Nhìn Toàn cầu khẳng định, sự hợp tác giữa Truyền hình An Viên với các đối tác cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của VTV cũng như của các đơn vị khác trong tương lai là phù hợp với xu thế chung, với đích đến cuối cùng là phục vụ tốt nhất khán giả trên cả nước: “Tôi cho rằng, sự hợp tác này đem lại lợi ích cho cả hai bên hướng tới một thị trường truyền hình trả tiền bền vững và cạnh tranh lành mạnh. Trong bối cảnh có nhiều nhà cung cấp hạ tầng dịch vụ, sự hợp tác về nội dung giữa các đơn vị có thiện chí hợp tác và tin tưởng lẫn nhau như VTV và AVG vừa qua giúp tất cả chúng ta khai thác được tối đa tài nguyên và thế mạnh của mỗi bên, mở rộng thị trường, và quan trọng nhất là đem đến nhiều tiện ích nhất cho khán giả”.

Khi được hỏi về xu thế hợp tác trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Truyền hình quảng bá trên cả nước là thực hiện chuyển đổi thành công từ công nghệ phát sóng tương tự (analog) sang truyền dẫn phát sóng theo công nghệ số mặt đất (DVB-T2, chuẩn nén Mpeg4) theo đúng lộ trình số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc trao đổi kinh nghiệm, hợp tác liên kết giữa các Đài lớn như VTV, VTC với các đơn vị đã có kinh nghiệm thiết lập và vận hành mạng hạ tầng số mặt đất (trong đó có AVG) là hết sức cần thiết, để có thể sử dụng chung hạ tầng, tiết kiệm chi phí đầu tư, góp phần đẩy nhanh việc thực hiện lộ trình số hóa…..

Tiếp tục phát huy sức mạnh công nghệ

Bên cạnh hệ thống kênh phong phú của mình và các gói kênh cùng liên kết phân phối với các đối tác, Truyền hình An viên tiếp tục phát huy công nghệ truyền hình tiên tiến trong việc truyền dẫn phát sóng. Việc sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén video MPEG 4, mạng đơn tần SFN tiếp tục được đầu tư triển khai, đem lại tín hiệu ổn định, hình ảnh sắc nét cho tất cả các thuê bao ở nhiều vùng địa lý khác nhau. Tại Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 50 được tổ chức tại Hà Nội (từ 23-29/10/2013), Truyền hình An Viên đã nhận được giải thưởng bài báo kỹ thuật hay nhất với chủ đề “Cao nhiễu mạng đơn tần SFN – công nghệ DVB-T2 và một số kinh nghiệm triển khai của AVG”.

Truyền hình An Viên vẫn duy trì hệ thống gói thuê bao có giá cước tiết kiệm nhất trên thị trường truyền hình trả tiền hiện nay với gói thấp nhất là 33.000 đồng và gói cao nhất là 88.000 đồng/tháng. Khách hàng của Truyền hình An Viên khi muốn xem thêm các gói kênh của VTVCab (và sắp tới là cả SCTV) trên cùng 1 đầu thu AVG sẽ trả thêm các mức phí thu bổ sung đối với từng gói kênh lựa chọn xem thêm.

Ông Lâm khẳng định, với các mức giá này, khán giả ở nhiều vùng trên cả nước hoàn toàn có thể tiếp cận với dịch vụ truyền hình trả tiền. Đặc biệt, với các gói kênh được phân phối qua đầu thu kỹ thuật số mặt đất, hệ thống anten thu tín hiệu nhỏ gọn, dễ lắp đặt của Truyền hình An Viên cũng là một trong những tiện ích khá thú vị được nhiều khách hàng đánh giá cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước