Truyền hình thực tế gây sốc: để thai phụ sinh con trong rừng

Bích Ngọc (Dân trí)-Thứ hai, ngày 09/06/2014 21:43 GMT+7

Dường như đã cạn ý tưởng, một chương trình truyền hình thực tế vừa đưa ra nội dung: sẽ để những phụ nữ vào rừng sinh con. Những phụ nữ này sẽ không có sự giúp đỡ của bác sĩ và các thiết bị y tế, họ phải tự xoay xở...

Một chương trình truyền hình thực tế mới trên kênh Lifetime (Mỹ) tuy chưa ra mắt nhưng đã gây sốc với dư luận. Chương trình có tên Born in the Wild (tạm dịch: Sinh con trong rừng) sẽ xoay quanh những phụ nữ quyết định vào rừng để… sinh con.

Born in the Wild sẽ để những bà mẹ đang mang thai sắp đến ngày sinh nở vào ở trong rừng. Những phụ nữ này sẽ không sinh con trong bệnh viện mà sẽ tự sinh trong rừng, không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của bác sĩ hay các thiết bị y tế hiện đại, họ sẽ phải tự xoay xở. Thậm chí, những phụ nữ này sẽ sinh ở ngoài trời chứ không phải ở trong một lều lán nào đó.

Born in the Wild sẽ xoay quanh những phụ nữ quyết định sinh con theo phương pháp cổ xưa, khi sắp đến giai đoạn cuối của thai kỳ, người phụ nữ bỏ vào rừng sinh sống và chờ đến ngày lâm bồn.

Chương trình này “lấy cảm hứng” từ một video clip rất nổi tiếng trên YouTube, ghi lại cảnh một phụ nữ tự sinh con trong rừng. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế đã thể hiện sự lo lắng bởi một chương trình truyền hình như vậy rất có thể sẽ làm nổi lên một trào lưu sinh con nguy hiểm, đe dọa tới sức khỏe của cả sản phụ và em bé.

‘ Kênh truyền hình Lifetime của Mỹ khẳng định họ sẽ cho lên sóng một chương trình ghi lại cảnh sinh con trong rừng của những phụ nữ “gan dạ”, không cần tới sự trợ giúp của các bác sĩ sản khoa

Trước thông tin về chương trình thực tế mới này, nhiều người đã tỏ ra bất bình bởi trải nghiệm mà những phụ nữ tham gia chương trình thực hiện bị cho là một sự điên rồ, liều mạng.

Không khó để có thể hiểu mục đích của chương trình này, rõ ràng nhà sản xuất hy vọng chương trình sẽ đạt tỉ suất người xem cao bởi phụ nữ Mỹ hiện đang có một trào lưu mới, đó là sinh con tại nhà.

Đối với những chương trình thực tế xoay quanh những phụ nữ quyết định sinh con tại nhà, tỉ suất người xem vốn đã ở mức kỷ lục, họ hy vọng với việc sinh con trong rừng, chương trình này sẽ càng trở nên thành công.

Đại diện kênh truyền hình Lifetime cho biết những phụ nữ tham gia chương trình không phải là những người mới lần đầu sinh con. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng sẽ có một đội ngũ nhân viên thường xuyên quan sát những dấu hiệu sinh nở của sản phụ tham gia chương trình:

“Chúng tôi rất cẩn thận và luôn đề phòng mọi trường hợp để đảm bảo bà mẹ và em bé đều an toàn. Sự hiện diện của đội ngũ thực hiện chương trình phía sau máy quay sẽ đảm bảo trải nghiệm của các sản phụ tham gia chương trình luôn ở mức cao nhất, miễn là họ thực sự muốn được tự sinh con”.

Chương trình truyền hình thực tế mới này được lấy cảm hứng từ một người phụ nữ đã quyết định tự sinh con trong rừng. Video ghi lại toàn cảnh quá trình sinh nở này sau khi đăng tải trên YouTube hồi tháng 2 vừa qua đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem

Tuy vậy, các chuyên gia y tế cảnh báo rằng những chương trình truyền hình như thế này sẽ khuyến khích các bà mẹ trẻ mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của bản thân cũng như của em bé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước