“Truyền hình tiếng dân tộc cần giải quyết vấn đề đào tạo, kinh phí và nguồn nhân lực”

VTV-Thứ năm, ngày 19/12/2013 15:05 GMT+7

Đây là ý kiến chung được các đại biểu đưa ra trong Hội thảo Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc giữa VTV với các đài phát thanh, truyền hình địa phương diễn ra vào 9h hôm nay (19/12).

Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33, nhằm tăng cường sự trao đổi chương trình, phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc giữa VTV với các đài PT, TH địa phương, Ban Truyền hình tiếng dân tộc (VTV5) đã tổ chức Hội thảo Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc.

Đây là hoạt động nhằm từng bước làm phong phú về nội dung chương trình, đa dạng hình thức, hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình phát sóng không chỉ trên VTV5 mà còn ở các đài địa phương.

‘ Hội thảo Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc - nơi hội tụ những người làm truyền hình từ 41 đài địa phương trong cả nước

Tham dự Hội thảo có ông Lâm Kiết Tường – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng ban Truyền hình Tiếng dân tộc và nhiều lãnh đạo của các cơ quan phát thành truyền hình tại các đại phương.

Tại hội thảo, đề cập tới nhiều vấn đề đang tồn tại trong quá trình sản xuất chương trình truyền hình hiện nay, đặc biệt là về kinh phí sản xuất và nguồn nhân lực, đại diện đến từ các đài địa phương đã đưa ra những đề xuất cụ thể, thực tế nhằm hướng tới nâng cao các chương trình không chỉ trên VTV5 mà còn ở các chương trình phát sóng tại địa phương.

‘ Ông Nguyễn Văn Hợp - Trưởng ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài THVN phát biểu khai mạc hội thảo

Theo đó, các đại biểu cho rằng trong thời gian tới, bên cạnh những kế hoạch đang thực hiện, VTV5 cần có sự quan tâm hơn nữa về việc hỗ trợ kinh phí, tổ chức các lớp huấn luyện cho các BTV, PV của địa phương và cung cấp trang thiết bị thay thế những máy móc bị hỏng và lạc hậu.

Trả lời những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng ban Truyền hình Tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: “Với những khó khăn được đưa ra trong hội nghị, VTV sẽ cố gắng hỗ trợ tối đa các đài địa phương giải quyết, riêng với vấn đề tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ, bên cạnh những khóa học dài hạn tại trường Cao đẳng truyền hình, VTV sẽ mở rộng các chương trình đào tạo ngắn hạn cho những đối tượng cần thiết”.

‘ Các vị đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đề xuất tích cực, thẳng thắn nhằm giúp nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình tiếng dân tộc hiện nay

Kết thúc Hội thảo Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc, ông Lâm Kiết Tường - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN khẳng định: “Tiếp nhận những ý kiến đề xuất của các đài truyền hình địa phương, VTV sẽ thực hiện tính toán lại sự hỗ trợ cho các đài địa phương trong sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc như về nhân lực, vấn đề đào tạo, đặc biệt là vấn đề kĩ thuật khi mà thời gian tới, VTV5 sẽ thực hiện phát sóng chuẩn HD”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước