Vân Hugo: “Muốn cống hiến nhiều hơn cho điện ảnh”

NT, Ảnh: VFC-Thứ tư, ngày 09/10/2013 07:44 GMT+7

 Sau bộ phim Hoa nở trái mùa, Thanh Vân (Vân Hugo) cho biết cô sẽ theo đuổi nghề diễn và muốn cống hiến nhiều hơn cho điện ảnh.

Bộ phim Hoa nở trái mùa đang lên sóng VTV3 và nhận được khá nhiều nhận xét, phản hồi tích cực từ khán giả. Là nhân vật chính trong phim, Thanh Vân có chú ý đến những phản hồi này không và hài lòng với vai diễn của mình?

Vân Hugo: Sau khi hoàn thành Hoa nở trái mùa, nhìn lại những thước phim do mình đóng, Vân cảm thấy khá hài lòng với vai diễn của mình và thấy kết quả này xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Người thân, bạn bè cũng khen ngợi còn khán giả cũng có những đánh giá khách quan qua trang cá nhân Facebook của Vân.

‘ Thanh Vân với một cảnh quay trong phim Hoa nở trái mùa

Sau Nhật ký Vàng Anh rất lâu, đến giờ Thanh Vân mới xuất hiện dài hơi trong vai diễn chính của Hoa nở trái mùa. Điều gì khiến bạn quyết định nhận lời tham dự bộ phim này?

Vân Hugo: Thật ra do Vân nhớ điện ảnh quá. Vân đã xa phim trường khá lâu rồi. Đến giờ mỗi khi nhớ màn ảnh, Vân chỉ có thời gian tham dự những bộ phim ngắn, vai diễn nhỏ nhỏ nhưng chưa thật sự ấn tượng. Điều này khiến Vân chưa hài lòng với bản thân mình. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời từ đạo diễn Khải Anh, Vân đã quyết tâm theo đuổi đến cùng nhân vật trong bộ phim Hoa nở trái mùa. May mắn là mình đã làm nên Gia Tuệ đáng nhớ.

Khi cầm kịch bản trong tay, Thanh Vân có thấy nhân vật Gia Tuệ có đặc điểm nào giống bạn không?

Vân Hugo: Không giống! Chính điều này mới khiến mình cảm thấy hứng thú cho vai diễn Gia Tuệ.

Vậy tính cách của Gia Tuệ với Thanh Vân có gì khác nhau và bạn có gặp phải khó khăn nào khi nhập vai?

Vân Hugo: Vân ở ngoài đời là người vui vẻ, hay cười đùa nhưng Gia Tuệ lại khác hòan toàn. 90% Gia Tuệ buồn rầu, ít nói và sống nội tâm. Khó nhất là những cảnh diễn tả nội tâm sâu sắc khiến mình phải tập trung cao độ.

Cảnh quay nào khó nhất đối với bạn?

Vân Hugo: Cảnh khó nhất là cảnh Gia Tuệ mất đi đứa con trong bệnh viện. Cô ấy giống như một xác chết không hồn. Để đóng được cảnh này, lúc đầu mình còn bối rối nhưng sau đó cũng được đạo diễn cảm thấy hài lòng. Vân đã thể hiện đúng hình ảnh của cô gái trong phân cảnh đang đau khổ, tóc tai, thể xác rã rượi, lăn lê bò toài ở nền nhà đầy máu vì sự mất mát quá lớn.

Sau khi hoàn thành phim, đạo diễn đã có phản hồi như thế nào với bạn?

Vân Hugo: Thật mừng là đạo diễn đã khen Vân hết lời trong buổi họp báo. Vân hạnh phúc vì đáp ứng đúng yêu cầu của đạo diễn, vui vì bản thân làm được điều mình mong muốn. Lời khen luôn là động lực giúp Vân thêm tự tin vào con đường điện ảnh phía trước của mình.

‘ Như vậy, song song với công việc dẫn chương trình, Vân Hugo sẽ dành nhiều thời gian cho điện ảnh như nghề nghiệp thứ 2 của bạn?

Vân Hugo: Truyền hình đã là cái “duyên”, cái “nghiệp” của Vân và không bao giờ dừng lại. Còn điện ảnh còn phụ thuộc vào sự lựa chọn của mình, không phải lúc nào cũng có phim hay và nhân vật hợp với diễn viên.

Ở Hoa nở trái mùa còn xuất hiện 2 “hot girl” là Lưu Đê Ly và Thùy Dương, Thanh Vân có nhận xét như thế nào về 2 cô bạn diễn này?

Vân Hugo: Để làm nên thành công của một bộ phim, tất cả những thành viên trong ê-kíp đều phải tập trung và tâm huyết. “Ba cây chụm lại lên hòn đá non”, Thùy Dương và Lưu Đê Ly đã làm “tròn” vai của từng người. Lưu Đê Ly diễn xuất theo bản năng còn Thùy Dương do được đào tạo bài bản nên bạn ấy khóc rất đẹp.

Ngoài đời, chúng mình còn khá hợp gu với nhau và thường xuyên tụ tập rất vui vẻ.

Vậy sau Hoa nở trái mùa, Thanh Vân sẽ tham dự bộ phim nào “nặng ký” hơn để ghi lại dấu ấn sâu sắc hơn trong lòng khán giả?

Vân Hugo: Chắc chắn là có! Tuy nhiên, hiện tại Vân đang đắn đo với một số lời mời tham dự phim. Vân hy vọng sẽ có một vai diễn trong bộ phim điện ảnh phù hợp. Vân không thích xuất hiện một cách mờ nhạt và luôn muốn cống hiến thật nhiều hơn nữa cho điện ảnh.

Cảm ơn Thanh Vân!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước