VIDEO: Dấu ấn Táo Quân trong lòng khán giả

Diệp Anh-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 17:33 GMT+7

Các nghệ sĩ Táo Quân năm 2012 (Ảnh: VTV News)

Táo Quân năm nay sẽ bước sang năm thứ 10 lên sóng. Đây là chương trình được nhiều người ngóng đợi vào đêm 30, bởi đó là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mọi nhà mỗi khi Tết đến, xuân về.

Hôm nay 23 Tháng Chạp, theo tín ngưỡng dân gian Táo Quân sẽ về chầu trời để báo cáo tất cả mọi việc xảy ra trong mỗi gia đình với Ngọc Hoàng. Ông Táo hay Táo Quân giờ đây không chỉ khiến người ta nhớ đến tín ngưỡng dân gian mà còn là nhớ đến một chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình Gặp nhau cuối năm hay thường được gọi là Táo Quân lên sóng năm nay đã sang năm thứ 10. 10 năm là cả một sự nỗ lực không mệt mỏi của ê kíp thực hiện để luôn mang đến cho khán giả những điều mới mẻ, những tiếng cười hài hước đầy trí tuệ mỗi khi xuân về. 10 năm cũng là một khoảng thời gian dài chương trình đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng mọi đối tượng khán giả xem truyền hình.

Đối với những khán giả nhỏ tuổi, khi xem Táo Quân điều làm các em nhớ nhất có lẽ là các giai điệu bài hát như bài “Cháu lên ba” được các Táo thể hiện một cách dí dỏm, tự nhiên như chính lứa tuổi của các em. Còn với những người lớn điều làm mọi người nhớ nhất lại là những bức xúc cần giải quyết ẩn đằng sau mỗi câu hát của các Táo. Mặc dù xem Táo Quân nhiều, không năm nào bỏ lỡ nhưng hầu hết mọi người lại đều không nhớ đã bắt đầu xem Táo Quân từ năm nào, xem bao nhiêu lần chỉ biết Táo Quân rất quen thuộc.

Hằng năm cứ vào đêm 30, Táo Quân là chương trình được nhiều người ngóng đợi nhất, và rồi sau khi xem song mọi người lại bàn tán, cười vui rôm rả trong suốt những ngày Tết. Với cách thể hiện “diễn mà như không” các Táo đã dẫn dắt người xem đi hết các cung bậc cảm xúc, vấn đề được chú ý của cả một năm.

“Chương trình Táo Quân vừa có tính chất phê phán, vừa có tính chất vui nhộn, làm cho con người ta vừa xem, vừa cười mà lại ngẫm nghĩ được lâu dài”, ông Nguyễn Quang Châu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói.

Chị Phan Thị Thái Hà, Giảng Võ, Hà Nội cũng cho biết thêm: “Cứ đến đêm 30 là tôi phải xem Táo Quân. Điều này đã trở thành một quen của tôi rồi, vì vậy tôi nghĩ là mình không thể nào bỏ được”.

Khởi nguồn từ Gặp nhau cuối tuần, rồi Gặp nhau cuối năm, Táo Quân ngày càng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mọi đối tượng khán giả truyền hình mỗi dịp Tết đến, xuân về. Năm nay, để có một chương trình chất lượng ra mắt khán giả các Táo đã phải tập dượt khoảng nửa tháng trước khi lên chầu trời, thời gian tập chủ yếu từ 8 giờ tối đến tờ mờ sáng.

Trong suốt những năm lên sóng, Táo Kinh tế, Táo Giao thông, Táo Giáo dục, Táo Y tế, Táo Văn hóa là những Táo xuất hiện thường xuyên nhất. Diễn viên Xuân Bắc và Công Lý là hai diễn viên giữ kỷ lục 10 năm với vai Nam Tào, Bắc Đẩu, và Tự Long được xem là nghệ sỹ đa tài đảm nhận nhiều vai Táo nhất.

Năm nay, các Táo nào sẽ lên chầu trời Xuân Quý Tỵ? Đây sẽ lại là món quà đầy thú vị bất ngờ mà VTV gửi đến khán giả đúng tối 30 Tết.

Mời quí vị theo dõi video tại đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước