Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền hình

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 24/07/2014 20:00 GMT+7

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án hợp tác xây dựng kênh truyền hình giáo dục giữa Đài Truyền Hình Việt Nam với Đài Truyền hình EBS Hàn Quốc có thể hoàn thành vào năm 2015 như dự kiến.

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc Choi Sung Joon chiều nay (24/7).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc sang thăm, làm việc và triển khai những hoạt động hợp tác cụ thể với các đối tác Việt Nam đồng thời nhấn mạnh việc hai bên thông qua Đài truyền hình EBS và VTV cùng xây dựng một kênh truyền hình về giáo dục, lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ cũng như toàn xã hội Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi giáo dục là quốc sách, coi đầu tư cho giáo dục, cho thế hệ trẻ là đầu tư lớn nhất, vì vậy, việc triển khai đa dạng hóa các hình thức giáo dục hiện đại, hiệu quả được đặc biệt khuyến khích.

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc Choi Sung Joon khẳng định, giáo dục trên truyền hình cũng như các hình thức giáo dục từ xa là một lĩnh vực rất phát triển ở Hàn Quốc, và hợp tác trong lĩnh vực này với Việt Nam sẽ là một ưu tiên trong chính sách truyền thông đối ngoại của Hàn Quốc.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc Choi Sung Joon đã có các buổi làm việc với Bộ Tài Chính, Bộ Thông tin Truyền Thông và Đài Truyền hình Việt Nam về việc triển khai hợp tác xây dựng kênh truyền hình giáo dục phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam. Tại các buổi làm việc ông Choi Sung Joon cho rằng, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển kênh truyền hình giáo dục, đó là truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam, là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đến sự nghiệp giáo dục. Vì thế, việc ra đời kênh truyền hình giáo dục là hoàn toàn phù hợp và có lợi ích vô cùng to lớn.

Tại các buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền Thông Nguyễn Bắc Son đều khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chương trình cải cách giáo dục, trong đó có việc thành lập kênh truyền hình giáo dục giữa hai nước.

Trước đó, tại buổi làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam, về việc thúc đẩy hợp tác giữa Đài truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC với Đài truyền hình giáo dục EBS của Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh và Ông Choi Sung Joon cũng đã thống nhất hai bên không chỉ dừng lại ở việc hợp tác xây dựng kênh truyền hình giáo dục, mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như sản xuất chương trình, phim tài liệu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước