Vietnam Idol 2013: Top 9 thí sinh vòng Gala "ngang tài ngang sức"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 21:51 GMT+7

Năm nay, chất lượng thí sinh của Vietnam Idol đã có sự thay đổi đáng kể. Điều này càng thể hiện rõ hơn qua các phần biểu diễn trong vòng Studio ở tập 4, 9 thí sinh cũng đã được chọn để chính thức bước vào cuộc cạnh tranh ngôi vị Thần tượng âm nhạc 2013.

Bước lên sân khấu rộng lớn và chuyên nghiệp của Vòng Studio, 12 thí sinh xuất sắc của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 đã có sự thay đổi bất ngờ về giọng hát, phong cách trình diễn đến trang phục, kiểu tóc.

Sau nhiều nỗ lực tập luyện, đêm thi của vòng Studio là cơ hội cuối cùng để 12 thí sinh có thể tiếp tục đến gần hơn với ngôi vị quán quân. Ngang tài ngang sức và thể hiện phong độ khá đồng đều, cả 12 thí sinh đều khiến các giám khảo vô cùng đắn đo và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và trong phần công bố kết quả nhiều hồi hộp và bất ngờ này, chương trình chính thức chia tay với 3 thí sinh: Thành Trung, Lệ Ngọc và Hoàng Yến.

Không chỉ khôn khéo, thông minh trong cách chọn ca khúc biểu diễn, các thí sinh của Vietnam Idol năm nay còn sở hữu nhiều chất giọng lạ, biết cách lôi cuốn khán giả và khuấy động sân khấu. Không ít thí sinh khiến ban giám khảo phấn khích khi được nghe họ hát.

Mặc dù chặng đường phía trước để đến được với ngôi vị quán quân còn rất dài, tuy nhiên đây chính là những tín hiệu vui, những khởi đầu tốt đẹp để Vietnam Idol năm nay tìm ra được một thần tượng âm nhạc thật xứng đáng.

Dưới đây là 9 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2013:

‘ Cô gái người Quảng Trị với thân hình mũm mĩm, tròn trĩnh đã có tiết mục mở màn vô cùng ấn tượng dù còn nhiều hồi hộp. Chọn ca khúc Vì em quá yêu anh của Mỹ Tâm, Minh Thùy khiến nữ giám khảo - chủ nhân của ca khúc vô cùng hứng phấn. Mỹ Tâm còn không ngại chia sẻ khi cảm thấy may mắn vì được ngồi nghe Minh Thùy hát.


Chọn Lạc - một ca khúc mang phong cách ballad, Anh Quân vẫn lôi cuốn được khán giả vào phần biểu diễn của mình dù trước đó là hai tiết mục mở màn sôi nổi. Với một bản phối mới, Anh Quân ghi điểm khi biết cách đưa người nghe hòa cùng cảm xúc của mình. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng điều anh chàng thí sinh cùng tên đã làm được thành công là biết cách thu hút khán giả dù ca khúc thể hiện không sôi động.

‘ Được đánh giá là hội đủ nhiều yếu tố của một nghệ sỹ, từ sắc vóc, giọng hát đến phong cách trình diễn, Yến Lê đã có màn ra mắt ấn tượng tại vòng Studio với bản nhạc lừng danh của Duffy - Mercy. Tuy nhiên, nhạc sỹ Anh Quân cho rằng Yến Lê cần thể hiện bài này sôi động và lôi cuốn khán giả hơn.

‘ Chọn ca khúc lạ Âm nhạc không giới hạn, Đông Hùng trẻ trung và sôi nổi hơn hẳn so với những vòng thi trước, tuy nhiên việc chọn bài hát của Đông Hùng cũng được giám khảo Mỹ Tâm nhắc nhở, nên tránh để cả lời Việt lời Anh trong ca khúc.

Thể hiện ca khúc Hoa hồng đêm - một bài hát nhạc ngoại lời Việt của Dũng Hà, Phương Linh tiếp tục mang đến những thử nghiệm âm nhạc mới mẻ của mình, điều này luôn giúp cô trở nên đặc biệt trong dàn Top 12 năm nay. Là một thí sinh từng tham gia The Voice, tuy nhiên, với việc thể hiện xuất sắc, Phương Linh khiến nhạc sỹ Anh Quân cảm thấy vui vì nếu là cô, thì anh sẵn sàng nhận hết các thí sinh bị loại.

‘ Ca khúc Đừng lừa dối từng được thể hiện thành công qua giọng hát của nam ca sỹ Lam Trường vào những năm 90 hôm nay đã được cover theo một phiên bản hoàn toàn mới qua giọng hát của chàng du học sinh Anh - Nguyễn Tiến Việt.

Giọng hát say đắm và ngọt ngào của Nhật Thủy trong ca khúc Thức tỉnh của Nguyễn Hải Phong đã giúp cô gái người Hà Nội tỏa sáng trong đêm thi bán kết vừa qua. Cover lại bài hát theo phong cách acoustic, Nhật Thủy đã thể hiện cách xử lý bài hát tinh tế của mình, đôi khi nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc rất quyết liệt. Nữ giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Chị rất thích giọng hát của em, chị ấn tượng từ trước rồi nhưng đến giờ chị rất hài lòng khi có em vào vòng 12 người này. Chị chờ đợi vòng sau em sẽ tỏa sáng hơn nữa".


Trong 12 tiết mục trình diễn trong đêm bán kết vừa rồi, Phú Hiển là thí sinh đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt nhất của khán giả tại trường quay, thậm chí giám khảo Mỹ Tâm đã đứng dậy chúc mừng phần trình diễn tuyệt vời của anh với ca khúc It will rain. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của chàng sinh viên trường Đại học Quốc tế khi giọng hát nam tính với cách xử lý tinh tế của anh lại tiếp tục mang đến nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.


Cô nhân viên ngành truyền thông đã khép lại 12 màn trình diễn vô cùng ấn tượng với ca khúc Đôi giày lười, một trong những sáng tác mới nhất của nhạc sỹ Đỗ Bảo. Mang đôi giày lười màu đỏ, Ngân Hà tự tin sải bước trên sân khấu cùng với lối hát đầy ngẫu hứng và rất phiêu của mình.

Với việc tìm ra 9 gương mặt xuất sắc nhất có mặt trong vòng Gala, đêm Gala đầu tiên của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Tôi là ai" sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật ngày 12/01 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình sẽ được phát lại vào lúc 10h thứ Năm hàng tuần cũng trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước