Vietnam Idol - Gala 3: Top 8 lấy lại phong độ sau một tuần căng thẳng

Chu Anh-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 21:30 GMT+7

Trải qua một tuần vô cùng khó khăn và căng thẳng khi phải đối diện với kết quả bình chọn thiếu công bằng ở đêm công bố kết quả Gala 2, các thí sinh của Vietnam Idol đã lấy lại được sự tự tin và có nhiều phần trình diễn mang tính bứt phá. 

Những "cái tên" phải dè chừng

Đó chínhlà 3 thí sinh có phần trình diễn ấn tượng nhất trong đêm Gala 3 - Minh Thùy, Nhật Thủy, Ngân Hà. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng khiến BGK phải nhắc khéo các thí sinh khác cần "dè chừng" họ trong những vòng sau. Nếu như Nhật Thủy nổi bật với giọng hát cao vút, Minh Thùy gây được ấn tượng bởi phong cách trình diễn tự nhiên, thì Ngân Hà lại mang đến lối hát đầy cảm xúc.

Với Minh Thùy, trong đêm nhạc chủ đề "Những ca khúc năm 2000", cô đã chọn ca khúc Tháng ngày chờ mong với phong cách tươi vui, sôi động. Mỹ Tâm cho rằng đây là một bài hát khó nhưng Minh Thùy đã làm rất tốt. Bên cạnh đó, trong khi các thí sinh khác ở đêm Gala 3 đều mắc phải lỗi chung là trình diễn còn quá gượng gạo thì Minh Thùy lại biểu diễn rất tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe.

Nhật Thủy đã lấy lại được sự tự tin và bình tĩnh sau khi rơi vào vòng nguy hiểm ở đêm công bố kết quả vào tuần trước. Cô gái được đánh giá là một trong những thí sinh tốt nhất của Vietnam Idol năm nay đã thay đổi hoàn toàn khi chọn Hai thế giới, một ca khúc mang phong cách Rock mạnh mẽ. Nhật Thủy được NS Anh Quân đánh giá đã lấy lại được phong độ. Mỹ Tâm tin cô là thí sinh xứng đáng được đi tiếp vào vòng trong.

Ngân Hà luôn gây ấn tượng với khán giả khi dành rất nhiều cảm xúc trong mỗi phần trình diễn của mình. Với Nơi ấy bình yên, Ngân Hà một lần nữa chứng tỏ được thế mạnh của mình, khi cô đã truyền tải đến khán giả trọn vẹn những cảm xúc của mình.

Thí sinh "được cứu" không phụ lòng BGK

Phú Hiển đã chứng minh rằng việc anh suýt bị loại trong đêm thi vừa qua là một sai lầm của khán giả bởi trong đêm Gala 3, thí sinh này đã làm rất tốt khi thể hiện xuất sắc ca khúc Lạc lối của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

‘ Đạo diễn Quang Dũng dù vắng mặt ở đêm hôm trước, nhưng khi được nghe phần biểu diễn của chàng trai này, cũng cho rằng anh xứng đáng được cứu và vào sâu hơn ở các vòng sau. Mỹ Tâm cảm thấy rất tiếc nếu Phú Hiển một lần nữa vào vòng nguy hiểm, chính vì vậy cô đã chủ động kêu gọi mọi người hãy nhắn tin cho Phú Hiển.

NS Anh Quân cho biết anh ấn tượng khi Phú Hiển đã vượt qua được thử thách để có sự tự tin trên sân khấu trong đêm Gala 3. Dù còn ít kinh nghiệm, nhưng Phú Hiển đã khiến vị giám khảo thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành phần thi của mình rất tốt.

Phương Linh, Đông Hùng, Tiến Việt hoàn thành trọn vẹn tiết mục nhưng không ấn tượng. Yến Lê thể hiện chưa tốt trong đêm thi.

Chọn một phong cách nữ tính, Phương Linh khiến BGK hoàn toàn bất ngờ bởi sự thay đổi này của cô. Tất cả những nét cá tính và nổi loạn mà cô thể hiện những vòng trước đã được thay thế bằng một hình ảnh dịu dàng và đằm thắm hơn khi bản ballad "Buồn" của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, được cất lên trong đêm thi vừa rồi.

Với phần thể hiện này, NS Anh Quân tỏ ra "lúng túng" trước cử chỉ, nụ cười vô cùng duyên dáng của nữ thí sinh, anh cũng nhận xét giọng hát của Phương Linh có tiến bộ và mượt mà hơn. Đạo diễn Quang Dũng khen ngợi sự tập trung của Phương Linh khi hát đã được cải thiện đáng kể.

‘ Với Đông Hùng, chàng trai được đánh giá mạnh mẽ, nam tính ở các phần thi trước lại bị Mỹ Tâm chê "điệu" khi thể hiện ca khúc Anh sẽ nhớ mãi.

NS Anh Quân cho biết anh lo Đông Hùng hát sẽ bị điệu vì ca khúc này hợp với giọng nữ hơn, và điều đó đã trở thành sự thật. Vị nhạc sỹ khó tính thích cách hát bay bổng, tự nhiên hơn và không bị gò bó như lần thể hiện này của Phú Hiển.

Đối với Tiến Việt, chàng trai nhận được lượng tin nhắn bình chọn nhiều nhất của khán giả, trong đêm Gala 3 đã chọn một ca khúc nhạc ngoại lời Việt Bang Bang Boom Boom với đúng phong cách "loăng quăng" mà đạo diễn Quang Dũng nhận xét. Giọng hát của thí sinh này cũng được đánh giá có sự tiến bộ.

Với Yến Lê, đây được coi là phần thi thất bại của cô. Chọn ca khúc Chuyện của mùa đông - một sáng tác của Phạm Toàn Thắng, Yến Lê bị nữ giám khảo duy nhất cho biết cô đã thể hiện không tốt, vì dùng hơi quá nhiều nên phần hát rời rạc, không kết nối được với người nghe. Bên cạnh đó, ở những nốt cao thì Yến Lê hoàn toàn thất bại. Mỹ Tâm đồng cảm với thí sinh khi biết Yến Lê có sức khỏe không tốt nên phần biểu diễn bị ảnh hưởng.

Nhạc sỹ Anh Quân tỏ ra gay gắt hơn khi nhận xét Yến Lê đã phạm phải lỗi tồi tệ nhất khi hát các ca khúc tình cảm - đó chính là việc khiến người nghe không cảm nhận được điều gì. Vị nhạc sỹ cũng thất vọng khi nhận thấy sự hời hợt trong cách hát cũng như cách thể hiện cảm xúc của cô.

Quý vị khán giả có thể xem lại Gala 3 - Vietnam Idol theo link sau: Phần 1 - Phần 2

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước