Vietnam Idol: Minh Thùy và Nhật Thủy hé lộ ca khúc trong Đêm chung kết

CA-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 14:00 GMT+7

Càng đến gần ngày diễn ra Đêm chung kết, áp lực càng đè nặng lên vai hai cô gái Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ khi phải thể hiện liên tục 3 ca khúc trong một đêm thi.

Sau buổi tập với hai giọng ca hàng đầu Việt Nam – Bằng Kiều và Mỹ Linh, Top 2 đã có những ngày tập luyện khá vất vả để chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình.

Với một ca khúc chủ đề chung do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho chương trình, một bài hit đã từng thể hiện thành công và một bài hát tự chọn, Minh Thùy và Nhật Thủy hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc trong Đêm chung kết.

“Khoảnh khắc tuyệt vời” – Một sáng tác mới của Phạm Toàn Thắng viết riêng cho chương trình

Được nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng giao trọng trách sáng tác ca khúc chung cho Top 2 thể hiện trong Đêm chung kết, nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng vừa thấy hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng không tránh khỏi sự lo lắng: "Khi nhạc sỹ Huy Tuấn trao đổi với tôi về bài hát chung cho hai bạn Minh Thùy và Nhật Thủy thể hiện trong Đêm chung kết, tôi đã trăn trở rất nhiều để lên ý tưởng cho bài hát. Để có một bài hát phù hợp với chất giọng của cả Minh Thùy và Nhật Thủy, lại đáp ứng được yêu cầu rất cao của nhạc sỹ Huy Tuấn về giai điệu, ca từ và nội dung cho bài hát là điều không hề dễ dàng với tôi. Tuy nhiên, thử thách này lại khiến tôi vô cùng hào hứng và lập tức bắt tay vào sáng tác".

Chia sẻ cảm xúc khi viết Khoảnh khắc tuyệt vời, anh chàng nhạc sĩ trẻ cho biết: "Yêu thích và theo dõi Vietnam Idol trong nhiều năm qua, tôi tin rằng những thí sinh từng tham gia cuộc thi dù bước lên bục vinh quang hay chia tay sớm với chương trình, khi nhìn lại chặng đường mình đã trải qua, dù khó khăn hay vất vả, nhưng đều luôn ghi nhớ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất khi được đứng trước khán giả và kể cho họ nghe câu chuyện âm nhạc của mình. Và điều đó càng có ý nghĩa và tuyệt vời hơn khi được công chúng đón nhận và chia sẻ cảm xúc cùng mình qua bài hát. Chính vì điều đó, Thắng tưởng tượng và luôn đặt chính mình vào trong hoàn cảnh đó để viết lên cảm xúc của một thí sinh đi thi và cảm nhận những mọi phút giây được sống hết mình với âm nhạc và đón nhận sự yêu thương của khán giả. Với những ca từ gần gũi và giai điệu nhẹ nhàng của bài hát, Thắng mong là hai bạn Minh Thùy và Nhật Thủy sẽ thể hiện một cách trọn vẹn với tâm hồn mình. Chúc hai bạn thật tự tin, luôn sống với mơ ước và khát khao âm nhạc của mình".

Minh Thùy thay đổi bài hát theo yêu cầu của fan vào phút cuối

Sau thành công của Mong manh tình về trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7 tuần trước, đông đảo khán giả yêu mến và hâm mộ giọng hát của cô gái đến từ Quảng Trị - Minh Thùy mong muốn cô sẽ tiếp tục chọn một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng tương tự để trình diễn trong Đêm chung kết sắp tới. Để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình, cũng như phát huy sở trường trong những bài hát có giai điệu chậm, Minh Thùy đã quyết định đổi ca khúc tự chọn, dù trước đó cô gái này được ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn tập luyện bài hát đã chọn với tiết tấu nhanh và sôi nổi.

Đây cũng là dòng nhạc mà Minh Thùy mong muốn thử sức và chinh phục trên sân khấu Vietnam Idol: “Quyết định thay đổi bài hát khi không còn nhiều thời gian để tập luyện với Thuỳ là khá liều lĩnh, vì bài trước Thuỳ đã được chị Mỹ Linh hướng dẫn rất tỉ mỉ cách hát cũng như cách xử lý bài sao cho tốt nhất. Tuy nhiên, những bài tình ca buồn cũng là thế mạnh của Thuỳ, và Thuỳ có mặt tại đêm chung kết ngày hôm nay cũng nhờ rất nhiều vào sự yêu mến của khán giả".

Bên cạnh ca khúc bắt buộc Khoảnh khắc tuyệt vời, Minh Thùy đã quyết định chọn Độc bước từng thể hiện thành công ở Gala 5 để trình diễn lại trong đêm thi này. Tuy nhiên, ca khúc này sẽ được hát theo cách mới hơn dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Mỹ Linh, đó là sự chuyển đổi từ một bản pop đơn thuần sang một bài hát có giai điệu mạnh mẽ, đầy nội lực như chính con người của Minh Thùy.

Nhật Thủy sẽ thể hiện lại hit “Vết mưa” trong Đêm chung kết

Chia sẻ về việc tập luyện chuẩn bị cho đêm thi quan trọng sắp tới, Nhật Thủy cho biết: "Tuần này khá căng với Thuỷ và cả chị Thuỳ nữa vì mỗi thí sinh phải tập một lúc 3 bài hát. Tuy nhiên, đến giờ thì Thuỷ thấy cũng khá ổn rồi, chỉ là vấn đề giữ tâm lý cho vững vàng và thoải mái để hát nữa thôi. Như hôm trước anh Bằng Kiều đã chỉ dẫn, khi lên sân khấu mình đừng giữ lại bất cứ điều gì nữa mà phải bung hết cảm xúc ra. Thuỷ cũng hy vọng là mình có thể làm được tốt nhất những gì anh đã hướng dẫn cho mình".

Trong 3 bài hát phải thể hiện trong tuần này, ngoài Khoảnh khắc tuyệt vời, Thuỷ sẽ chọn Vết mưa để thi tiếp trong vòng này nhưng sẽ có sự thay đổi một chút về cách xử lý bài hát để mang đến sự tươi mới cho khán giả thưởng thức. Nếu Vết mưa ghi dấu một cột mốc quan trọng của Nhật Thủy trong Gala 1, thì với việc thể hiện lại trong đêm chung kết, cô muốn tri ân những khán giả đã dành tình cảm và ủng hộ mình trong suốt chặng đường qua.

Bài hát cuối cùng sẽ là một bản hit khá đình đám của Hoàng Tôn thể hiện rất thành công, với tiết tấu nhanh và trẻ trung mà cô yêu thích: "Đây là bài hát mà sau những lúc tập, Thuỷ thường về nhà mở nghe để thấy thoải mái và được thư giãn hơn. Ca khúc này hiện đang được khán giả trẻ yêu thích nên Thuỷ cũng muốn qua ca khúc này sẽ đến gần hơn với khán giả của mình".

Ba bài hát với ba phong cách và thể loại nhạc khác nhau nhưng được xử lý bằng giọng hát có kỹ thuật điêu luyện nhưng vẫn chan chứa cảm xúc, khán giả có thể trông đợi vào sự bứt phá của cô gái nhỏ nhắn Nhật Thủy ở đêm thi quyết định này.

Khác với những tuần trước, trong Đêm chung kết sắp tới, Minh Thùy và Nhật Thủy sẽ được Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn tổ chức bốc thăm để biết được thứ tự trình diễn ba bài hát của mình. Gây cấn, hồi hộp và đầy kịch tính, liệu Minh Thùy hay Nhật Thủy sẽ tạo được sự bứt phá trong đêm thi quyết định này?

Câu trả lời sẽ được hé lộ trong Đêm chung kết, được truyền hình trực tiếp vào 20h00 hôm nay trên kênh VTV3. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước