Vòng chung kết Cầu vồng – MC 2014: Mới lạ cùng ứng dụng "mobile application"

T.H-Thứ ba, ngày 06/05/2014 11:20 GMT+7

Sân khấu Cầu vồng - MC 2014

Mang tới cho khán giả những trải nghiệm mới cùng cơ hội tương tác cao nhất với chương trình, vòng chung kết Cầu vồng - MC 2014 sẽ diễn ra với bốn đêm liveshow trực tiếp và đặc biệt, một ứng dụng mobile truyền hình hiện đại nhất cũng sẽ được VTV6 lần đầu tiên đưa vào sử dụng.

Sau 3 mùa lên sóng, năm nay, Ban tổ chức chương trình Cầu vồng quyết định tổ chức vòng chung kết theo hình thức trực tiếp. Theo đó, khán giả của VTV cũng được tương tác với chương trình nhiều hơn thông qua các công cụ là website vtv6.vtv.vn, fanpage: facebook.com/V6gocgiaitri và ứng dụng cho các thiết bị di động.

Vòng chung kết Cầu vồng - MC 2014 sẽ mở màn bằng hai liveshow trực tiếp dành cho top 3 tại hai khu vực Bắc - Nam và sẽ chỉ có 2 thí sinh ở mỗi miền được đi tiếp tới đêm thi cầu truyền hình sau đó.

‘ Top 3 thí sinh Cầu vồng - MC Miền Bắc

Ở vòng này, 4 thí sinh này sẽ được đặt vào vai trò là những người dẫn dắt câu chuyện và các điểm kết nối trong một chương trình truyền hình thực sự. Hai thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ đi thẳng vào trận quan trọng nhất của mùa giải. Thí sinh cuối cùng góp mặt trong trận chung kết do BGK chọn lựa.

Một điểm đặc biệt của vòng chung kết Cầu vồng 2014 đó là, không như các năm trước, năm nay, chính khán giả sẽ là những người quyết định thứ hạng của các thí sinh thuộc top 3, cũng như chọn ra gương mặt trở thành quán quân Cầu vồng mà không phải giám khảo. Và để thực hiện được điều này, ứng dụng "mobile application" (ứng dụng cho các thiết bị di động) đã được BTC sử dụng cho vòng chung kết.

‘ Bộ ba giám khảo Cầu vồng MC 2014

Đây cùng là lần đầu tiên một “mobile app” với những tính năng cực kỳ thú vị sẽ được đưa vào một chương trình truyền hình. Khán giả không chỉ được bình chọn, chơi trò chơi trúng thưởng, mà đặc biệt còn có thể trải nghiệm tính năng “second screen” (màn hình thứ hai) khi tham gia tương tác trong các đêm liveshow trực tiếp.

“Second screen” là công nghệ tiên tiến trên các thiết bị di động cho phép khán giả được xem những hình ảnh độc không có trên sóng và diễn ra song song theo thời gian thực với các diễn biến trên truyền hình. Theo đó, để có thể hiện thực hóa ứng dụng này, một hệ thống camera “thứ hai” sẽ được những người thực hiện chương trình lắp đặt trong hậu trường bên cạnh hệ thống camera bắt hình truyền thống.

Ngoài ra, hệ thống “voting” cho vòng chung kết Cầu vồng - MC mùa thứ tư cũng được đánh giá sẽ là hệ thống chân thực nhất hiện nay khi con số bình chọn cho các thí sinh được hiện lên trên màn hình điện thoại, máy tính bảng, hay máy vi tính của người dùng. Với ứng dụng này, vòng chung kết Cầu vồng 2014 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo, không thể nào quên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước