Vòng chung kết Chinh phục và những nét mới

T.H-Thứ hai, ngày 02/06/2014 16:02 GMT+7

12 thí sinh bảng A trong trận chung kết

Với nhiều sự thay đổi trong câu hỏi và cách thức cho điểm, vòng chung kết Chinh phục dành cho lứa tuổi 13 - 14 hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả những trận thi đấu gay cấn, hấp dẫn đến bất ngờ.

Sau hơn 6 tháng thi đấu, 24 thí sinh nhí thông minh và bản lĩnh nhất sẽ cùng tranh tài để đạt danh hiệu quán quân trong đêm chung kết mùa giải đầu tiên, lứa tuổi 13-14 của Chinh phục.

Khác với các chương trình hàng tuần, chung kết chương trình Chinh phục sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong nội dung câu hỏi và đổi mới trong từng vòng thi. Với thời lượng 90’, chương trình hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những vòng thi đấu trí gay cấn đến nghẹt thở giữa các thí sinh - những quán quân 24 tuần vòng đấu loại.

‘ 12 thí sinh bảng B có mặt trong trận chung kết

Với số lượng thí sinh trong một trận đấu lớn nhất từ trước tới nay của Chinh phục - 24 người, vì vậy chương trình chung kết sẽ chia làm 2 bảng A và B. Ở vòng một, mỗi bảng sẽ có 12 thí sinh cùng trả lời 12 câu hỏi, 3 thí sinh trả lời nhiều điểm nhất mỗi bảng đấu sẽ tiếp tục vào vòng 2.

‘ 36 ô màu đặc biệt của vòng 3 chung kết

Trong vòng 3, không như ở các trận thí đấu tuần, các thí sinh sẽ không trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề sở trường mà thay vào đó là các câu hỏi dễ, khó và trung bình. Trong số 36 ô màu, sẽ có 5 ô câu hỏi khó, 5 câu hỏi trung bình và 21 ô câu hỏi dễ. Các thí sinh sẽ được quyền lần lượt chọn các ô màu và trả lời. Trả lời đúng các câu hỏi khó được 3 điểm, trả lời đúng câu hỏi trung bình được 2 điểm và trả lời đúng câu hỏi dễ được 1 điểm. Nếu trả lời sai câu nào, câu hỏi đó sẽ vẫn được thí sinh tiếp theo chọn và trả lời. Thí sinh trả lời đúng 5 câu liền nhau bất kỳ sẽ được cộng 1 điểm.

‘ MC Thanh Vân xinh đẹp của chương trình

Ở thử thách quyết định cuối cùng này, 12 thí sinh đòi hỏi phải có chiến thuật kỹ lưỡng mỗi khi chọn câu hỏi cũng như bình tĩnh trước những tình huống bất ngờ để đạt được mức điểm tối đa cho mỗi câu trả lời.

Thí sinh đạt giải quán quân Chinh phục sẽ có cơ hội nhận một học bổng trại hè tại Cambridge - trường đại học lâu đời nhất nước Anh và một chuyến tham quan Paris.

Đón xem chung kết Chinh phục mùa giải đầu tiên lứa tuổi 13-14 phát sóng vào 21h05, thứ Tư ngày 04/06 trên VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước