Vòng loại Robocon 2013 KV phía Bắc hứa hẹn nhiều sáng tạo

Hồng Hạnh (Ảnh: dddn.com.vn)-Thứ ba, ngày 09/04/2013 10:39 GMT+7

Hôm qua (8/4), Lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên của vòng loại khu vực phía Bắc Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

Vòng loại khu vực phía Bắc là vòng đấu loại cuối cùng để chọn ra các đội còn lại tham dự vòng chung kết Robocon 2013 sẽ diễn ra vào Đà Nẵng tháng 5 tới. Trước đó, các vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam đã kết thúc, 22 đội tuyển xuất sắc nhất đã được lựa chọn trong số hơn 100 đội của 2 khu vực này để tham dự vòng chung kết.

Vòng loại khu vực phía Bắc năm nay là cuộc so tài sôi nổi của 98 đội đến từ 21 trường ĐH, CĐ khu vực phía Bắc. Sau 12 năm được tổ chức, năm nay, cuộc thi vẫn đón nhận những gương mặt mới là ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân, Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội, cho thấy sức hấp dẫn của cuộc thi vẫn còn khá lớn đối với các bạn sinh viên trẻ.

‘ Lễ khai mạc vòng loại khu vực phía bắc Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013


Với chủ đề Hành tinh xanh cuộc thi mang đến thông điệp Mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới, vì vậy trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Luật thi đấu yêu cầu các đội sẽ phải đi ươm được mầm cây vào các vị trí được chỉ định sẵn trên khu vực phần sân của mình.

Để giành được chiến thắng tuyệt đối có tên gọi Green planet, mỗi đội sẽ phải tìm cách bắn được mầm cây lên trên một đĩa mặt trăng treo ở trên cao. Đây là một nhiệm vụ đòi hỏi các đội phải rất sáng tạo và có những kỹ năng xử lý công nghệ cao.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ đạo viên đội tuyển Robocon 2013, Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên cho biết: “Điểm hấp dẫn là phải bắn mầm, đẩy mầm từ vị trí rất xa đến một đĩa tròn bé. Sinh viên khi làm phải có rất nhiều ý tưởng mới có thể thực hiện được, điều này sẽ phát huy rất lớn sức sáng tạo của sinh viên".

‘Các đội thi tranh tài tại Nhà thi đấu Quận Tây Hồ

Vòng loại khu vực phía Bắc diễn ra từ 8/4 đến hết ngày 12/4, sẽ chọn ra 15 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia Vòng thi chung kết toàn quốc được tổ chức tại TP. Đà Nẵng vào tháng 5 tới.

Ông Vũ Minh Bảo, Phó trưởng Ban Khoa giáo, Đài THVN, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Robocon 2013 khu vực phía Bắc cho biết: “Chủ đề của cuộc thi năm nay rất lý thú đối với các bạn sinh viên. Qua cuộc thi, sẽ khích lệ được các bạn nghiên cứu học tập và đưa các đề tài đã nghiên cứu vào cuộc sống”.

Năm 2013 cũng là năm thứ 2 Việt Nam trở thành nước chủ nhà để chào đón các đội chơi của trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham dự. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới đây, cũng tại thành phố biển Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước