VTV bám sát sự kiện Biển Đông

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 21/05/2014 17:38 GMT+7

Ngay khi Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam và có những hành động gây hấn, VTV đã có thông tin kịp thời về vụ việc này.

Những diễn biến của sự kiện sau đó cũng liên tục được Đài Truyền hình Việt Nam cập nhật và phân tích trên VTV1 và trên kênh Truyền hình Đối ngoại VTV4 trong những ngày qua.

VTV đã kết hợp nhiều hình thức, đưa tin, phóng sự và phân tích sâu hơn về diễn biến của sự kiện này dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Những thông tin xung quanh sự kiện Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 cũng như diễn biến ngoài Biển Đông và phản ứng của người dân trong nước đã được cập nhật nhiều chiều trên hệ thống bản tin và các chương trình chính luận của Đài THVN.

Để kiều bào ta ở nước ngoài và những người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam nắm được cụ thể những thông tin này, kênh Truyền hình Đối ngoại Đài Truyền hình Việt Nam đã có kế hoạch đưa tin trên hệ thống chương trình của VTV4.

Các bản tin 30 phút cũng được tăng thời lượng phát sóng lên 40, 45 phút và dành phần lớn thời gian cho sự kiện này. Ngoài ra, những thông tin về sự kiện còn được chuyển tải trong 5 bản tin tiếng Nga, Anh, Pháp, Trung, Nhật.

Bám sát diễn biến trên Biển Đông, các phóng sự về phản ứng của báo chí, người dân các nước trên thế giới và kiều bào ta ở nước ngoài cũng liên tục được các phóng viên thường trú, Đài Truyền hình Việt Nam ở nước ngoài chuyển về để khán giả có thể có những cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về sự kiện này.

Hiện, các ê-kíp của Ban Thời sự, Ban Truyền hình Đối ngoại đã tiếp cận và đưa tin từ điểm nóng Biển Đông. Thông tin về sự kiện sẽ tiếp tục được cập nhật tới khán giả truyền hình trong và ngoài nước.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước