VTV chuẩn bị số hóa các kênh HD

NT, Ảnh: Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 17/07/2013 12:01 GMT+7

 Sáng nay (17/7), Lễ bàn giao nghiệm thu Dự án đầu tư bổ sung thiết bị tiền kỳ cho các đơn vị của VTV đã được diễn ra và đây là bước đệm quan trọng để chuẩn bị toàn diện cho việc chuyển đổi số hóa HD cho các kênh của VTV.

Đến dự lễ bàn giao nghiệm thu Dự án đầu tư bổ sung thiết bị tiền kỳ có ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN, các đại diện Ban của VTV, đại diện hãng Sony khu vực châu Á Thái Bình Dương và đại diện hãng Tekcast là hai đơn vị thực hiện dự án.

‘ Lễ bàn giao nghiệm thu thiết bị tiền kỳ của VTV

Toàn bộ những thiết bị tiền kỳ bàn giao sáng 17/7 là công nghệ HD. Việc chuyển giao các thiết bị tiền kỳ có ý nghĩa quan trọng trong việc chuyển đổi số hóa của Đài THVN. Trước đây, VTV sản xuất chương trình dựa trên công nghệ băng betacam. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đài, VTV đã chuyển đổi từ betacam sang công nghệ số rồi chuyển hẳn sang HD. Điều này đảm bảo công nghệ sản xuất cho các đơn vị trong khu vực Đài THVN.

Ông Nguyễn Văn Chung, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật sản xuất chương trình, Đài THVN cho biết: “Mục tiêu của VTV đến năm 2015 tối thiểu sẽ có 3 kênh phát sóng HD. VTV3 HD đã chính thức lên sóng vào đầu tháng 7 năm nay. Theo kế hoạch, VTV sẽ phát tiếp VTV6 HD trước 7/9 và VTV1 HD sẽ lên sóng vào 31/3/2014. Về thiết bị tiền kỳ và hậu kỳ, VTV đã lên kế hoạch đầu tư từng bước và kiên quyết trở thành một hệ thống sản xuất hoàn chỉnh”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước