VTV phối hợp với NHK trong nhiều lĩnh vực

VTV kết nối-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 16:24 GMT+7

Trao đổi, hợp tác với các hiệp hội, tổ chức trong lĩnh vực truyền hình cũng như các Đài truyền hình trên thế giới để nâng cao nghiệp vụ, hội nhập quốc tế là một trong những chủ trương mà VTV thường xuyên thực hiện trong nhiều năm qua.

Đặc biệt với những đối tác lâu năm như cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và Đài Truyền hình Nhật Bản NHK, VTV cũng có nhiều hợp tác chiến lược, nhằm hướng tới việc xây dựng những chương trình ngày càng có chất lượng. Vừa qua, một trong những hoạt động như thế đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Mong muốn nâng cao chất lượng chương trình trên sóng truyền hình Việt Nam, tạo ra những sản phẩm thương hiệu quốc tế của VTV, lãnh đạo Đài THVN đã có buổi tiếp xúc thân mật với đại diện Đài Truyền hình NHK. Tại buổi gặp, NHK đã chia sẻ kinh nghiệm về việc tổ chức NHK Special, chuyên mục mà đài truyền hình này từng tổ chức rất thành công hơn 40 năm qua.

Ngay sau buổi tiếp, một hội thảo xoay quanh chương trình này cũng đã được tổ chức với sự tham dự của đại diện hầu hết các đơn vị sản xuất chương trình của Đài THVN.

NHK Special là ý tưởng sáng tạo của đội ngũ đạo diễn, phóng viên, biên tập viên của NHK. Thông qua chuyên mục này, rất nhiều chương trình, đặc biệt là các phim tài liệu có chất lượng của NHK đã được đầu tư sản xuất với nguồn kinh phí lớn.

Đây cũng chính là ý tưởng, là điều mà VTV đang hướng đến, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của đội ngũ đạo diễn, phóng viên, biên tập viên, quay phim trong việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước