VTV6 phát sóng 24/24: Cơ hội và thách thức

Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 07/01/2013 11:00 GMT+7

Khi tôi 18, một chương trình mới của Ban Thanh thiếu niên, trong loạt chương trình phục vụ cho việc phát sóng 24h mỗi ngày

“Việc phát 24/24 thực sự là một thách thức nhưng đồng thời chúng tôi đang nhìn thấy đó là một cơ hội lớn…” nhà báo Tạ Bích Loan, trưởng Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN chia sẻ về việc kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 đã chính thức phát sóng 24h mỗi ngày, kể từ 1/1/2013 vừa qua.

Để chính thức lên sóng 24h mỗi ngày kể từ 1/1/2013 vừa qua, Ban Thanh thiếu niên nói riêng và Đài truyền hình Việt Nam nói chung đã có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về đội ngũ những người làm nghề cũng như cải tiến đáng kể quy trình sản xuất những chương trình dành riêng cho các bạn trẻ trên truyền hình. Bên cạnh việc làm mới lại những chương trình vốn đã trở nên thân quen với khán giả truyền hình như Những bông hoa nhỏ, Vườn cổ tích,… đã có hàng loạt các chương trình mới được xây dựng và ra mắt trong thời gian qua như Dám làm không, Khi tôi 18…

“Sau một thời gian dài thử nghiệm và chuẩn bị lực lượng kể cả về đội ngũ về quy trình sản xuất, con người, bây giờ là lúc mà chúng tôi đang được đầu tư để tiềm lực của VTV6 lớn mạnh hơn. Việc phát 24/24 thực sự là một thách thức nhưng đồng thời chúng tôi đang nhìn thấy đó là một cơ hội lớn, để VTV6 có thể cung cấp nhiều những “món ăn” thú vị, bổ ích để khán giả truyền hình có thể lựa chọn”, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên, đơn vị sản xuất các chương trình phát trên kênh VTV6, cho biết.

Để có thể thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm và theo dõi của khán giả truyền hình, đặc biệt là các khán giả trẻ, khán giả mục tiêu của kênh, đã có rất nhiều những khung giờ được bố trí một cách phù hợp nhằm tạo nên “những điểm hẹn” quen thuộc đối với khán giả truyền hình. Đây cũng chính là chiến lược của Ban Thanh thiếu niên trong những năm tới đây

“Chúng tôi cố gắng tạo nên nhiều hơn nữa những "điểm hẹn" phù hợp với khán giả hơn và những điểm hẹn đó phải có tính đồng nhất, xuyên suốt được thể hiện bằng các dải giờ. Trong năm nay VTV6 có thêm những dải giờ mới để các bạn khán giả truyền hình có thêm những điểm hẹn mới như dải giờ truyền hình thực tế, dải giờ đối thoại trực tiếp vào thứ 7, chủ nhật. Và dải giờ Studio V6 tức là dải giờ của những chương trình trò chuyện hoặc trò chơi trong trường quay của VTV6…".

"Đồng thời VTV6 có thêm nhiều chương trình mới trong dải giờ có sẵn. Chúng tôi sẽ có thêm chương trình Dám làm không? trong Studio V6. Đây là một chương trình, một “món ăn” tôi nghĩ thực sự mới lạ và hấp dẫn cho các bạn trẻ bởi vì nó thách thức sự dám làm một điều gì đó chưa từng làm của giới trẻ”, nhà báo Tạ Bích Loan cho biết.

‘ Dám làm không? Một món ăn mới dành cho khán giả truyền hình trên kênh VTV6

Trong bối cảnh có rất nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn khán giả cũng như khán giả truyền hình có rất nhiều những sự lựa chọn từ những kênh truyền hình khác nhau, việc giữ vững định hướng của kênh truyền hình dành cho giới trẻ, là mục tiêu hàng đầu của những người thực hiện chương trình.

“Việc VTV6 phải tiếp tục giữ vững định hướng của mình ngay từ ban đầu và không nao lòng, không bối rối, chạy theo các kênh khác là điều vô cùng quan trọng. Tôi nghĩ, mỗi một kênh, mỗi một đơn vị, mỗi một con người cũng thế thôi, đều hiểu chúng ta là ai, chúng ta biết chúng ta giỏi cái gì và chúng ta còn phải biết là không nên làm cái gì và không giỏi cái gì, để chúng ta tập trung vào đúng những cái gì mà chúng ta làm tốt nhất để tiếp tục phát huy”, nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ.

“VTV6 là một kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, một Đài Truyền hình quốc gia phủ sóng toàn quốc cho giới trẻ chắc chắn nhiệm vụ quan trọng nhất và chủ yếu nhất vẫn là định hướng về giá trị sống về kỹ năng sống cho những người trẻ để cho họ có được hành trang về tâm hồn, về tri thức để cho họ mạnh mẽ để họ có thể bước vào tương lai đang chờ đợi họ".

"Đấy là định vị mà chúng tôi vẫn làm tốt từ đầu và xuyên suốt, thể hiện rõ điều đó qua những chương trình chính luận, những chương trình mang tính giáo dục của VTV6” nhà báo Tạ Bích Loan nhấn mạnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước