Vũ Cát Tường: “Cơ hội không đợi tuổi, thành công không đợi người chần chừ”

NT-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 22:53 GMT+7

Mặc dù bước chân vào showbiz khi đang là sinh viên nhưng Vũ Cát Tường cho biết cám dỗ sẽ giúp cô trưởng thành hơn bởi cơ hội không đợi tuổi và thành công không đợi người chần chừ.

Sau The Voice, Cát Tường được khán giả biết đến qua những sáng tác như: Đông, Vết mưa… Vậy Cát Tường có thể chia sẻ đâu là nguồn cảm hứng đã giúp bạn có những sáng tác ấn tượng như vậy?

Vũ Cát Tường: Những sáng tác của Vũ Cát Tường thường bắt nguồn từ những câu chuyện mà Cát Tường quan sát, cảm nhận được cộng với sự trải nghiệm và đặt mình vào hoàn cảnh của người đã chia sẻ với mình để viết nên tâm trạng của họ.

Tôi thấy các sáng tác của bạn thường chất chứa khá nhiều tâm sự về cuộc sống, tình yêu với ngôn từ trong sáng. Bên cạnh đó, dường như các sáng tác của Vũ Cát Tường còn chú ý rất nhiều đến thời tiết và miêu tả cảnh khá đẹp. Phải chăng Cát Tường là cô gái lãng mạn?

Vũ Cát Tường: Chắc chỉ một phần thôi! (Cười)

‘ Mỗi khi sáng tác, yếu tố nào chi phối cảm xúc của Vũ Cát Tường nhiều nhất?

Vũ Cát Tường: Yếu tố về cái đẹp trong cái tâm. Vũ Cát Tường luôn cân nhắc về những giá trị nhân sinh mà mình muốn mang đến trong tác phẩm. Mình còn trẻ thì mang những giá trị đó vào sáng tác theo cách của người trẻ. Có thể các sáng tác của Vũ Cát Tường còn chưa sâu sắc, chưa hoàn thiện, nhưng mình luôn mong sẽ mang đến cho khán giả sự đồng cảm, chia sẻ và tìm ra lối thoát trong chính câu chuyện của họ khi nghe các ca khúc của Vũ Cát Tường.

Vũ Cát Tường thay đổi hình ảnh như cắt tóc ngắn để manly hơn để thoải mái sáng tác và cảm thấy cái nhìn của mình về âm nhạc thoáng hơn. Vậy nghĩa là để tóc dài thì cái nhìn về âm nhạc của bạn sẽ "kín bưng"?

Vũ Cát Tường: Mình không hy vọng có cái nhìn phiến diện như thế. Đôi khi, có những chuyện không cần phải có kế hoạch trước, chỉ cần hít một hơi thật sâu, bước đi và cắt tóc ngắn xong, mình cảm thấy thật thoải mái.

Thần tượng trong âm nhạc của Cát Tường là ai?

Vũ Cát Tường: Thú thật Cát Tường chưa có thần tượng trong âm nhạc nhưng trong tương lai chắc sẽ sớm có thần tượng để mình có thể học hỏi được về âm nhạc, lẫn phong cách sống và làm việc nữa.

‘ Bước lên bục vinh quang khi còn khá trẻ. Cát Tường có nghĩ mình nổi danh quá sớm và sắp tới sẽ phải chống đỡ ra sao trước những cám dỗ của giới showbiz ?

Vũ Cát Tường: Cơ hội không đợi tuổi, thành công không đợi người chần chừ. Những thành tựu nho nhỏ ngày hôm nay Vũ Cát Tường có được là đánh dấu sự trưởng thành để nhắc nhở mình phải bơi ra môi trường lớn, sóng gió hơn để tự mình rèn luyện mình. Không phải chỉ có showbiz mới có cám dỗ, dù không chọn showbiz mà chỉ là người đi làm công chức, có cuộc sống bình thường cũng dễ gặp phải những cám dỗ ngầm. Vũ Cát Tường nghĩ mình phải tự nhìn ra những điều đó để trưởng thành hơn nữa.

Vậy Cát Tường quan niệm thế nào về tiền tài và danh vọng? Là một ca sỹ, nhạc sỹ trẻ như bạn thì điều gì là quan trọng hơn cả?

Vũ Cát Tường: Tiền có nhiều thì tốt, không có nhiều thì cũng chẳng sao. Quan trọng nhất là được lao động với công việc mình yêu thích, sống với những người mình yêu thương và buổi tối được đi ngủ thật ngon. Danh vọng - Cát Tường xin phép không dùng từ này để nói lên quan điểm của mình.

Cát Tường chỉ nghĩ thành công sẽ đến với những người nỗ lực đến phút cuối cùng, bằng tất cả khả năng của mình, cộng thêm một chút may mắn. Điều quan trọng nhất được là chính mình và làm điều mình thích, mang được lợi ích tới cho cộng đồng, chứ không nằm ở tiền tài hay danh vọng.

Cảm ơn Vũ Cát Tường!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước