Vua đầu bếp: Những đầu bếp không chuyên đặc biệt tại TP.HCM

CA-Thứ ba, ngày 27/05/2014 15:37 GMT+7

Trải qua vòng sơ loại, nếu An Giang, Cần Thơ, Huế hay Nam Định nổi trội bởi các món ăn mang đậm chất vùng miền, thì TP.HCM chính là điểm dừng chân của hàng trăm món ăn đa dạng từ Việt, Á sang Âu.

Chinh phục giám khảo bằng món gia truyền


Thí sinh Võ Thị Trúc Ngân từng gây bất ngờ lớn trong vòng sơ tuyển khi chinh phục những giám khảo khó tính bằng món ăn gia truyền độc đáo mang tên “Gà mang trứng vàng”. Món ăn được thực hiện cầu kỳ khi gà được rút hết xương và nhồi nguyên liệu bao gồm thịt, trứng muối và các loại gia vị. Món ăn gia truyền do bà nội của chị tự nghĩ ra và truyền lại cho con cháu. Chính kỹ thuật chế biến và cách trình bày món ăn độc đáo và ấn tượng, chị Trúc Ngân đã tiếp tục nhận được cơ hội bước tiếp vào vòng Chinh phục giám khảo (Audition). Ở vòng thi tiếp theo, chị lại khiến giám khảo ngạc nhiên bằng món bánh canh tôm và chả thác lác.

Những cặp vợ chồng đặc biết

Cặp vợ chồng Thanh Tùng – Lâm Thị Ngọc Thúy cùng đăng ký tham dự và thẳng tiến vào vòng trong của chương trình. Năm ngoái, Thanh Tùng đã tham gia nhưng không thành công, năm nay anh trở lại cùng với vợ của mình.

Với ước muốn mở một nhà hàng, chị Ngọc Thúy tham gia cuộc thi để xem khả năng của mình, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các thí sinh tham gia cuộc thi. Theo chị, đó sẽ là kiến thức và bước đệm vững chắc để tiến đến gần hơn với mơ ước của mình.

Vòng thi ở TP.HCM còn đón nhận thêm một cặp vợ chồng nữa là Trần Thị Thanh Thảo và Chung Chí Công. Họ vừa lấy nhau được hơn 5 tháng và chính tình yêu dành cho việc nấu ăn, bếp núc đang mang họ đến gần nhau hơn.

Giám đốc, Việt Kiều tạm ngưng công việc để chinh phục Vua Đầu Bếp

Không chỉ ấn tượng bởi các câu chuyện do các thí sinh mang đến, Vua Đầu Bếp mùa giải thứ 2 còn khiến BGK bất ngờ khi có khá nhiều thí sinh đặc biệt. Thí sinh Đoàn Thị Thu Thủy hiện đang là Giám đốc của một công ty lớn nhưng do quá yêu thích chương trình nên đã sắp xếp để tham gia.

‘ Thí sinh Chi Lê

Bên cạnh đó, Chi Lê cũng là một trường hợp khá đặc biệt của cuộc thi năm nay. Sinh sống ở Canada đã 24 năm và đây là lần đầu tiên chị quay về Việt Nam để thực hiện ước mơ dự thi MasterChef Vietnam. Bận rộn với công việc quản lý cho một thương hiệu trang sức tại nước ngoài, nhưng đây cũng là lần đầu tiên chị quyết định tạm bỏ công việc sang một bên, cùng sự hỗ trợ và động viên rất lớn của gia đình để theo đuổi cuộc thi.

Anh bảo vệ Võ Minh Quang phát hiện đam mê nấu nướng nhờ… vợ

Chọn Bò nướng bánh hỏi là một món ăn khá thông dụng trong những bữa tiệc của người Việt Nam, nhưng điểm đặc biệt là anh Minh Quang đã chọn cách chế biến, tẩm ướp gia vị và trình bày như một món Âu. Đây cũng là điểm đặc biệt, gây ấn tượng với ban giám khảo ở vòng sơ loại.

“Tôi sử dụng thêm nước sốt BBQ của Hàn Quốc để ướp, cộng với một số gia vị của Việt Nam để làm hài hoà và đậm vị hơn cho bò khi nướng. Đó cũng là cách tôi thay đổi và nâng tầm món ăn Việt Nam lên, dù đó chỉ là một món rất thông dụng".

‘ Dự tính tham gia chương trình từ năm ngoái, nhưng đến khi mùa thứ hai khởi động, anh mới có thể sắp xếp thời gian và chuẩn bị kĩ càng để tham gia. Tuy bận rộn với công việc và chăm lo cho gia đình, nhưng anh Võ Minh Quang vẫn luôn dành thời gian để tìm tòi và thử nghiệm nhiều món ăn mới, từ Việt Nam đến các món ăn của nước ngoài.

Bên cạnh đó, Vua đầu bếp năm nay còn đón không ít thí sinh đặc biệt như một chàng trai bartender lén mẹ đi thi để tạo bất ngờ, một chuyên viên trang điểm tuy không thường xuyên vào bếp nhưng vẫn làm ban giám khảo kinh ngạc với tài nêm nếm gia vị và tẩm ướp nguyên liệu rất mới lạ và độc đáo của mình; và còn có cả các luật sư, hướng dẫn viên du lịch cũng muốn thử sức trong một lĩnh vực mới...

Một số hình ảnh trong vòng thi tại TP.HCM:

‘ Có thể nói, mỗi một món ăn mà các thí sinh mang đến cuộc thi đều chứa đựng trong đó rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa. Đó có thể là một kỷ niệm, một ký ức nào đó của họ vì thế, đôi khi nó đã tạo nên cảm xúc rất đặc biệt cho ban giám khảo lẫn các thí sinh khác trong chương trình.

Thế nhưng, điều quan trọng cuối cùng vẫn là mỗi thí sinh, dù đang làm ngành nghề gì, hay sinh sống ở đâu vẫn phải thuyết phục được 4 vị giám khảo khó tính bằng chính món ăn của mình. Hành trình tiến tới danh hiệu Vua đầu bếp chỉ là mới bắt đầu...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước