Vua đầu bếp Việt Nam 2014: Lộ diện 5 chiếc tạp dề trắng đầu tiên của miền Bắc

CA-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 22:53 GMT+7

Sự tinh tế trong cách nêm nếm gia vị, sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu hay kĩ thuật nấu nướng đa dạng là những thế mạnh của những thí sinh đến từ khu vực miền Bắc.

Từ hàng trăm thí sinh tham gia vòng sơ khảo, chỉ có một số ít ứng viên khu vực phía Bắc được lựa chọn để tiếp tục dự thi vòng Chinh phục giám khảo diễn ra tại TP HCM. Trong tập 3, đã có 5 trong số 8 chiếc tạp dề trắng đã tìm được chủ nhân của mình.
Ban giám khảo xúc động với “bà chủ của 3 gian bếp gia đình”

Là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi năm nay, cô Thanh Ngân đã mang một làn gió mới nhẹ nhàng và tươi mới với món “Cuốn mùa hè” đầy sáng tạo và tinh tế đến căn bếp của MasterChef Vietnam.

‘ Cô Thanh Ngân đã làm cho món cuốn trở nên khác lạ và hài hoà hơn trong hương vị từ nguyên liệu chính là thịt bò Việt Nam. Giám khảo Kim Oanh đã cho rằng: “Món ăn của cô thật tuyệt vời, cô bắt đầu làm cho cháu cảm động và cháu muốn ôm cô”.


Cô nhân viên ngân hàng xinh đẹp và khát khao “khơi dậy tình yêu nấu nướng ở thế hệ trẻ”

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương được một năm và hiện đang công tác trong lĩnh vực ngân hàng, Hoàng Minh Nhật là một trong những đại diện cho thế hệ trẻ luôn mong muốn thể hiện tài năng và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nấu nướng của mình.

‘ Thử sức mình ở vòng Chinh phục ban giám khảo với món “Chân gà nhồi”, Minh Nhật đã thể hiện được kĩ năng nấu nướng tinh xảo của mình khi cho thịt sốt rượu vang nhồi trong chân gà một cách khéo léo và tinh tế.

Có một điều thú vị là hầu như những món ăn do chính cô làm đều học từ trên Internet. Giám khảo Tăng Thanh Hà đã bày tỏ sự thán phục dành cho Minh Nhật: “Từ công thức trên mạng để trở thành một món ăn ngon thì không phải ai cũng làm được”. Có lẽ chiếc tạp dề trắng sẽ là món quà tuyệt vời và thành công ban đầu dành cho những quyết tâm cùng hoài bão mạnh mẽ ở cô gái trẻ này.
Quốc Thịnh, Tùng Lâm và “cuộc chiến cá” để giành chiếc tạp dề duy nhất

Cùng nhau bước vào vòng Chinh phục giám khảo, nếu Tùng Lâm chọn thi Vua đầu bếp như một trong những việc anh cần làm trong cuộc đời, thì Quốc Thịnh lại mong muốn thể hiện khả năng nấu nướng vì niềm đam mê ẩm thực quá lớn.

‘ Cùng chọn cá làm nguyên liệu chính cho phần thi của mình nhưng Quốc Thịnh và Tùng Lâm lại mang đến 2 phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Quốc Thịnh thể hiện sự am hiểu về văn hoá và ẩm thực phương Tây với “Cá ngừ hoành thánh sốt chanh dây” mang phong cách fusion, thì chàng nhân viên ngân hàng lại cho ban giám khảo thấy được sự hòa quyện của Á - Âu trong “Cá hồi áp chảo cơm vừng”.


Nhận được sự đồng ý từ hai giám khảo Luke Nguyễn và Tăng Thanh Hà cho món Cá ngừ hoành thánh sốt chanh dây, Quốc Thịnh phải tiếp tục “đấu” cùng Tùng Lâm khi hai thí sinh thử món ăn của nhau và cùng thuyết phục ban giám khảo lựa chọn món ăn của mình. Kết quả, với việc đạt được độ cân bằng khi kết hợp gia vị và nguyên liệu, Quốc Thịnh đã chiến thắng trước Tùng Lâm và nhận được tạp dề trắng đi tiếp vào vòng trong. Tuy không may mắn nhận được tạp dề, Tùng Lâm vẫn tin tưởng rằng “chắc chắn sẽ không mất đi niềm đam mê của mình” và anh sẽ tiếp tục trau dồi tay nghề để quay lại với Vua đầu bếp năm sau.

Ngọc Ái và chiếc tạp dề trắng cho nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 13 năm giúp việc

Trở thành người giúp việc ban đầu vì mục đích mưu sinh sau thất bại kinh doanh của gia đình, thế nhưng, chính công việc này lại giúp chị Ngọc Ái tiếp cận được với nhiều nền văn hoá và ẩm thực khác nhau và thổi bùng niềm đam mê nấu nướng trong mình. Sau 13 năm giúp việc cho người nước ngoài, giờ đây, chị Ngọc Ái đã tự tin bước ra căn bếp làm việc mỗi ngày để tham gia chương trình Vua đầu bếp với khát khao một lần được kiểm nghiệm những gì đã được học và trau dồi trong suốt thời gian qua.

‘ Ngoài ra, sự tỉ mỉ và chăm chút trong từng món ăn còn được chị Ngọc Ái thể hiện qua việc sử dụng nước mắm vô cùng cẩn thận để tạo nên mùi vị đặc trưng riêng của ẩm thực Việt Nam.


Dự thi với món “Củ cải hấp sò điệp”, chị Ngọc Ái đã làm ban giám khảo ấn tượng bởi tài năng nấu ăn cùng những hiểu biết sâu sắc của mình liên quan đến ẩm thực. Giám khảo Luke Nguyễn cho rằng: “Em thấy món của chị mùi vị rất tinh tế”, còn giám khảo Kim Oanh lại đánh giá cao thao tác chế biến tinh xảo mà chị Ngọc Ái thể hiện trong món ăn lạ miệng của mình.

Vua đầu bếp có thêm “hiệp phụ” để tìm chủ nhân thật sự cho chiếc tạp dề trắng

Tham gia với Vua đầu bếp bằng những món tráng miệng khá ngon và bắt mắt nhưng cả Xuân Huy và Vũ Lê Anh đều khiến ban giám khảo lưỡng lự khi được đánh giá là ngang tài ngang sức. Chính vì vậy, để tìm được chủ nhân xứng đáng cho chiếc tạp dề, cả 2 được giám khảo cho thêm một phần thi phụ là thực hiện một món mặn trong khoảng thời gian 30 phút vừa đi chợ vừa chế biến.

Trở lại với phần thi quyết định, Vũ Lê Anh đã thực hiện 2 món “Nộm xoài hải sản” và “Nghêu xào dứa”, trong khi đó, chàng trai Xuân Huy lại thực hiện món “Vịt áp chảo sốt cam”. Tuy nhiên, cả Lê Anh lẫn Xuân Huy đều có món ăn “dở như nhau” theo nhận xét của ban giám khảo. Do đó, ban giám khảo phải cộng gộp kết quả của cả hai phần thi để đưa ra quyết định cuối cùng.

Với phần thể hiện được xem là không tốt trong món mặn nhưng với vượt trội trong món dessert, Lê Anh đã được Ban giám khảo chọn làm chủ nhân cho chiếc tạp dề trắng còn lại. Nhưng trái lại với những gì đã dự định, Lê Anh đã khiến ban giám khảo hết sức bất ngờ khi quyết định nhường cơ hội vào vòng trong cho Xuân Huy. Lê Anh chia sẻ thêm rằng cô phải gác ước mơ mình tại đây vì sự kỳ vọng của bố mẹ dành cho cô trong học tập, trong sự nghiệp và cô “không thể làm cho bố mẹ buồn được”, dù niềm đam mê nấu nướng trong mình là rất lớn. Việc nhường cơ hội cho Xuân Huy cũng là cách mà Lê Anh nhắn nhủ anh hãy giúp cô trở thành Vua đầu bếp Việt Nam và cô đã “gửi gắm ước mơ” của mình cho anh.

Những thí sinh miền Bắc đầu tiên đã vượt qua thử thách khi thuyết phục được những vị chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực đồng nghĩa nhận được những chiếc tạp dề quý giá từ chương trình. Sau 5 chiếc tạp dề dành cho Thanh Ngân, Minh Nhật, Ngọc Ái, Quốc Thịnh và Xuân Huy, hành trình đến với Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo tại khu vực miền Bắc và vòng Vượt qua thử thách đầy gay go sẽ tiếp tục được gửi đến khán giả trong tập 4 vào lúc 20h00 Thứ Bảy, ngày 9/8 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước