"Vừa đi vừa khóc": Nhã Phương suýt mất vai Thêu vì say xe

L.Phương-Thứ hai, ngày 09/06/2014 15:36 GMT+7

Bỏ lại vẻ ngoài hiền dịu quen thuộc, Nhã Phương bất ngờ xuất hiện với hình ảnh cô nàng mê trai như điếu đổ và chanh chua “ngoại hạng” trong phim “Vừa đi vừa khóc”. Nữ diễn viên tiết lộ cô muốn được khoác nhiều “mặt nạ” trên phim.

Sau thành công của phim Quả tim máu, chị tái ngộ khán giả rất ấn tượng với vai Thêu. Cảm xúc của chị như thế nào khi vào vai này?

Cô Thêu này là người tốt, không phải người xấu, tính cách yêu ghét rõ ràng. Ghét ai là chửi “tan xác” nhưng khi yêu thì nhẹ nhàng, nhõng nhẽo. Khi về nhà là người chị chững chạc, hay chỉ bảo em gái. Thêu là vai diễn tôi xem lại còn ngạc nhiên vì thấy mình quá dữ dằn. Mọi người trêu tôi trên phim giống như bà chằn. Bởi vì tôi muốn được thể hiện những vai diễn khác nhau chứ không chỉ muốn “một màu”.

‘ Nhã Phương trong phim Vừa đi vừa khóc

Ở ngoài đời, chị có phải là người quyết liệt, mạnh mẽ trong tình yêu như Thêu không?

Dứt khoát là không dám đâu! Tôi là người rất nhát. Nếu ở trong tình cảnh của Thêu thì tôi chỉ dám âm thầm, đơn phương yêu người ta thôi chứ không dám mạnh bạo như vậy. Ở những tập sau của phim mọi người sẽ thấy Thêu và bà nội làm đủ chiêu trò để có được Đông Dương.

Thật ra đôi khi tôi cũng muốn có một chút mạnh mẽ của Thêu để nắm giữ hạnh phúc của mình. Vì không nói ra thì bị mất cơ hội có hạnh phúc. Tôi cũng mong mình có tính cách mạnh như vậy.

‘ Thêu (Nhã Phương) thường xuyên mắng mỏ anh chàng si tình Lố (La Quốc Hùng)

Cách gọi Minh Hằng trên phim của chị là “anh Dương” được nhiều khán giả yêu thích vì nghe rất "ngọt". Khi đóng với Minh Hằng, chị có phải tưởng tượng đó là con trai thật để thể hiện tình yêu không?

Ngoại hình chị Hằng khi làm con trai quá dễ thương, vừa nhìn chị Hằng cắt tóc ngắn là tôi "yêu" ngay (cười), chị ấy “đẹp trai” kiểu baby như nhân vật của diễn viên Yoon Eun Hye trong phim Tiệm cafe Hoàng tử số 1 của Hàn Quốc mà tôi rất thích. Chị Hằng mặc đồ con trai dễ thương lắm, ngay cả lúc chị ấy mặc đồ lao động tôi cũng thích nữa. Vì thế tôi không gặp khó khăn khi nhập vai.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của chị khi tham gia phim Vừa đi vừa khóc là gì?

Tôi bị say xe rất nặng. Nhiều khi quay phim ở xa, cả đoàn đi ô tô còn tôi phải lóc cóc xe máy. Bệnh say xe này khiến tôi suýt mất vai Thêu đấy.

Lần đó, tôi đang ngồi trên xe ô tô lơ mơ thì nhận được điện thoại của một người xưng tên Vũ Ngọc Đãng. Vì đang mệt nên tôi cũng không nhận ra ai, chỉ nhớ ngày giờ, địa điểm đến thử vai phim mới. Tôi thật là ngốc vì ở Việt Nam chỉ có một đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thôi mà cũng không nghĩ ra. Đến ngày hẹn, tôi lên đoàn phim gặp bác Đãng mà không tin vào mắt mình. Tôi còn tưởng mình nhầm người nên lấy điện thoại gọi lại thì thấy bác Đãng bắt máy. Sau này bác Đãng kể lại với tôi bác rất ngạc nhiên khi tôi không nhận ra bác. Nhưng đó là sự thật, vì tôi cũng rất ngỡ ngàng.

Tuy có trục trặc ban đầu nhưng sau đó chị được nhận vai Thêu luôn phải không?

Chưa đâu, hôm đó tôi đến trễ 30 phút nên bác Đãng rất bực bội. Bác vốn ghét người trễ hẹn nên không cho tôi casting luôn. Cũng may cơn mưa đầu tiên của mùa mưa Sài Gòn hôm đó đã cứu tôi. Tôi xin lỗi rối rít, giải thích và nói chuyện với bác Đãng một lúc lâu thì mới thuyết phục được đạo diễn khó tính. Bác Đãng đồng ý cho tôi cơ hội tìm ra chìa khóa của chiếc ổ khóa bác đưa cho tôi, đó là nhân vật Thêu.

‘ Lan Ngọc và Nhã Phương là đôi bạn thân thiết ngoài đời

Hai chị em Thêu và Lụa trên phim rất thân thiết với nhau. Ngoài đời chị chơi thân với Lan Ngọc không?

Tôi với Lan Ngọc học chung khóa ở trường Sân khấu điện ảnh nên khá thân thiết. Đợt vừa rồi khi tôi đi Hàn Quốc, Ngọc đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm mua sắm, ăn uống vì bạn ấy đã đi trước đây. Hai đứa còn hẹn nhau sắp tới sẽ đi học tiếng Hàn chung.

Cám ơn chia sẻ của chị !

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước