“Vừa đi vừa khóc” và những chuyện chưa từng tiết lộ

Phương Phương-Thứ hai, ngày 05/05/2014 08:42 GMT+7

“Vừa đi vừa khóc” đã phát sóng hơn nửa chặng đường và ngày càng thu hút bạn xem đài. VTV Online sẽ tiết lộ với những khán giả yêu mến bộ phim một số câu chuyện hậu trường thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Giải mã tên phim

Cách đặt tựa phim mới lạ từ lâu đã gắn liền với thương hiệu Vũ Ngọc Đãng. Ban đầu các tựa phim nghe hơi lạ tai nhưng dần dần nhanh chóng trở thành cơn sốt và được nhiều khán giả áp dụng trong câu nói hàng ngày như Những cô gái chân dài, Đẹp từng centimet, Bỗng dưng muốn khóc…

‘ Ở bộ phim mới này, Vũ Ngọc Đãng cho biết khóc là cách bộc lộ cảm xúc tự nhiên của con người, vừa đi vừa khóc là trạng thái ai cũng từng trải qua trong đời. Cách đây nhiều năm, khi nhận giấy báo trúng tuyển trường Sân khấu điện ảnh, Vũ Ngọc Đãng đã vừa đi vừa khóc từ trường về nhà.


Giây phút cuộc đời rẽ sang một hướng khác đã in đậm trong tâm trí anh. Vì thế anh đặt tên cho bộ phim mới của mình. Hơn nữa, anh muốn dùng chữ “khóc” để nhắc khán giả về mối dây liên kết với bộ phim Bỗng dưng muốn khóc là của cùng một đạo diễn. Đồng thời qua đó khẳng định “thương hiệu” phim do mình viết kịch bản kiêm đạo diễn.

Bạn diễn khó tính nhất

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nổi tiếng chăm chút hình ảnh. Cảnh phim của anh luôn sinh động, góc máy ấn tượng, màu sắc bắt mắt. Anh quan niệm từ nhân vật chính đến nhân vật phụ đều phải có phần hình ảnh gợi lên câu chuyện.

Vì yêu cầu khắt khe này mà các diễn viên nhiều lần toát mồ hôi. Có những cảnh quay diễn viên khóc sướt mướt rất tình cảm nhưng anh vẫn chưa hài lòng vì con chó, con mèo, con cá... chưa diễn được. Anh muốn tất cả những nhân vật trên phim phải cộng hưởng lại để có khung hình đẹp nhất. Nhưng các con vật khi chạm đất là chạy bốn phương tám hướng, khiến các diễn viên phải vất vả theo, vừa duy trì cảm xúc, vừa đảm bảo các con vật xuất hiện trong khung hình.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bị tố “hỗn”

NSƯT Lê Thiện rất được lòng khán giả trẻ khi bà vào vai bà nội của Đông Dương. Với cách diễn tự nhiên, hài hước, bà mang lại nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả khi. Nhân vật bà nội là người yêu thương cháu hết lòng, chịu khó cập nhật kiến thức mới của giới trẻ bên cạnh những quan niệm truyền thống cố hữu. Khán giả không thể nhịn cười trước những màn đối đáp vui nhộn giữa bà nội - Đông Dương, bà nội - Thêu.

NSƯT Lê Thiện cho biết đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là người làm việc nghiêm túc, thậm chí rất khó tính. Những cảnh diễn của NSƯT Lê Thiện và Minh Hằng khá dài nhưng hai người phải thoại theo đúng kịch bản, chỉ sai lệch một chút là đạo diễn đầu trọc cũng phát hiện ra. Trên phim trường, NSƯT Lê Thiện là người lớn tuổi nhất nên mọi người đều vị nể. Thế nhưng, có nhiều cảnh quay bà bị Vũ Ngọc Đãng góp ý thẳng thắn, không kiêng nể.

Anh hay nói: “Trời ơi ! Bà nội ơi bà nội, vô duyên quá, kéo duyên về đi”. Có nghệ sĩ lớn tuổi không thích cách làm việc này, nhưng với NSƯT Lê Thiện thì bà rất quý tinh thần say mê công việc của Vũ Ngọc Đãng. Bà hi vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội tiếp tục hợp tác với anh.

Cảnh quay ấn tượng nhất

Cảnh Đông Dương rơi xuống dòng kênh đen ngòm được bình chọn là cảnh ấn tượng nhất trong phim. Hôm đó, Minh Hằng đến hiện trường từ sớm, ngồi đợi cả ngày nên có dịp chứng kiến người dân ở đó nấu ăn, rửa rau, giặt đồ, đi vệ sinh đều ở một chỗ khiến dòng kênh đen ngòm, đầy rác thải.

Ban đầu Minh Hằng rất sợ hãi nhưng khi nhảy xuống nước cô quên hết tất cả, tập trung cao độ vì cảnh quay chỉ quay đúng một lần. Sau một lúc ngậm miệng, nín thở, cô vội bơi vào bờ thật nhanh, vừa phải canh góc của hai máy quay để diễn đẹp nhất. Lúc cô vừa được kéo lên bờ là mọi người vội vã giục cô đi tắm ngay, nếu không sẽ bị … ghẻ. Nhìn nữ diễn viên trắng trẻo, xinh đẹp hi sinh vì nghệ thuật, khán giả xung quanh đều thán phục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước