Vy Oanh: Đóng phim thì cực, làm MC thì bị soi nhiều

Thùy An (thực hiện)-Thứ năm, ngày 24/10/2013 11:02 GMT+7

Xung quanh Vy Oanh không thiếu những lời mời: nào đóng phim, làm MC, đi thi truyền hình thực tế… Nhưng chỉ có âm nhạc mới chiếm được sự quan tâm của cô.

Đã lâu lâu Vy Oanh không trở lại với phim trường trong khi nhan sắc và diễn xuất của bạn rất dễ lọt tầm ngắm của các nhà làm phim. Vì sao vậy?

Vy Oanh: Tôi cũng bị hối dữ lắm đấy, nếu đầu tư theo con đường diễn viên có lẽ tôi cũng có tên tuổi. Tuy nhiên thực tế bây giờ phim ảnh đang bão hòa, các vai diễn cũng thiếu nổi bật. Vừa đóng phim vừa ca hát là kiểu gì cũng phải chạy sô mà tôi thì không thích cứ tất tả như vậy. Ngày trước tôi làm cật lực nhưng bây giờ muốn chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Làm phim cực lắm một thời gian thì nhan sắc và cả giọng hát đều bị ảnh hưởng. Nên trước mắt chưa thấy những vai khiến mình muốn làm thực sự thì tôi vẫn cứ đi hát, làm MV.

Đầu tư những MV đẹp và kinh phí lớn như vậy Vy Oanh muốn tạo ấn tượng nổi trội?

Vy Oanh: Tôi hay đóng quảng cáo nên mê những khuôn hình đẹp. Muốn đẹp thì phải ráng đầu tư thôi.

‘ Vy Oanh trong MV "Đồng xanh"

Hai MV gần đây của bạn cũng đẹp, cũng phải rất tốn kém, khổ công mới làm được nhưng dấu ấn thì không nổi trội như "Đồng xanh" hay "Fly". Vy Oanh có nghĩ mình nên chuyển hướng khác?

Vy Oanh: Tôi đang nghĩ đây, nhiều ý tưởng lắm, ca khúc mới cũng không thiếu chỉ là mình phải có cách làm mới mẻ hơn. Ca sĩ cần những bài hit, khi ca khúc đã chiếm được sự quan tâm rồi thì có khi phần hình ảnh đơn giản cũng vẫn thu hút. Tôi cũng biết “cuộc đời” của một MV trong thị trường âm nhạc khá ngắn ngủi. Nhiều người vì thế chọn cách làm vừa phải thôi. Chỉ tại tính tôi kỹ quá, đã làm là phải tới nơi tới chốn.

Bạn kêu đóng phim cực nên tạm dừng nhưng còn công việc làm MC, phải chăng sau "Cặp đôi hoàn hảo" bạn đã không còn mặn mà với lĩnh vực này?

Vy Oanh: Tôi phải chia sẻ thực là đóng phim thu nhập không bằng cát xê tôi đi hát mà nhan sắc thì dễ tàn phai. Còn làm MC cát xê có cao hơn nhưng phải phụ thuộc rất nhiều vào tiến độ, lịch thực hiện của chương trình. Với tôi, Cặp đôi hoàn hảo không phải là một thất bại đến mức một số báo dành cho từ “thảm họa”. Tôi có bị động, có mắc lỗi nhưng sẽ không quá nhiều áp lực nếu không bị soi kỹ như thế. Nhìn nhận lại tôi thấy mình bị mất cảm tình với khán giả từ một số phát ngôn được “chế biến” khiến mình như một người chẳng biết suy nghĩ gì cả, ăn nói kiểu “không có não”. Bị ấn tượng không tốt ngay từ đầu nên khán giả cũng khắt khe hơn chứ trong quá trình làm MC Cặp đôi hoàn hảo tôi vẫn nhận được lời khen ngợi từ những người làm chương trình, sau đó vẫn có nhiều lời mời làm MC đến với tôi. Ngoài ra có những chuyện hậu trường mà chỉ những người làm nghề mới hiểu thấu.

‘ Bạn có vẻ giận dỗi truyền thông chăng?

Vy Oanh: Tôi không phải là một nghệ sĩ mới nhưng là người mới với giới truyền thông. Tôi biết ơn sự ưu ái của truyền thông lắm chứ nhưng đôi khi cũng được quan tâm, được lên báo theo cách không phải là mình. Nhiều lúc tôi nghĩ, giá như khi đưa những thông tin, bài viết lên mạng người viết thương và nghĩ đến tôi một chút thì có lẽ không bị “ném đá” như vậy? Một số bài viết bản thân tôi đọc lại cũng thấy ghê huống chi là độc giả.

Trông Vy Oanh mong manh như thế chắc các “đá tảng” làm bạn tổn thương không ít?

Vy Oanh: Nhiều đồng nghiệp xung quanh tôi cảm thấy quen rồi, biết cách thích nghi với đủ kiểu thông tin, dư luận nhưng tôi thì vẫn còn chưa quen lắm. Hậu quả là thời gian trước mất ngủ triền miên. Rồi tôi tự sốc lại bản thân, phải đặt ra cho mình sự lựa chọn: hoặc là cứ ôm đồm, cứ suy nghĩ rồi sức khỏe, sắc vóc suy sụp, hoặc biết cách buông ra mà sống cho nhẹ nhàng. Tôi tập cách sống cho tích cực dù cuộc sống với tôi có nhiều thăng trầm. Bây giờ tôi thoải mái hơn rồi, nâng niu bản thân và sống vui.

Cách đây chưa lâu Vy Oanh có làm khách mời tham gia trình diễn trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" mà thường thì đó là “dấu hiệu” báo trước sự xuất hiện của một thí sinh.

Vy Oanh: Bước nhảy hoàn vũ đòi hỏi thí sinh phải tập luyện, thi thố rất căng thẳng, tập trung cao độ trong thời gian khá dài. Hiện giờ tôi vẫn còn nhiều công việc đã lên kế hoạch từ trước nên chưa sắp xếp được để tham gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước