Xuân Trường Sa – Món quà ý nghĩa từ đất liền tới Trường Sa

NT-Thứ ba, ngày 25/02/2014 11:37 GMT+7

Chương trình truyền hình trực tiếp Xuân Trường Sa 2014 sẽ là lời tri ân với những hy sinh, cống hiến của các chiến sỹ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiên.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, chương trình Xuân Trường Sa hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút ý nghĩa, xúc động.

Tiếp nối sự thành công của chương trình Xuân Trường Sa 2013, Ban Tuyên giáo TW, Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Tạp chí Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình Xuân Trường Sa 2014.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kịch bản công phu và đặc biệt là tâm huyết của những người thực hiện, Chương trình Xuân Trường Sa có thể coi là một điểm sáng trong các chương trình hướng về biển đảo. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước, đồng thời để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả cả trong và ngoài nước.

Phát huy những giá trị tinh thần to lớn đó, chương trình truyền hình trực tiếp Xuân Trường Sa 2014 sẽ là lời tri ân với những hy sinh, cống hiến của các chiến sỹ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Chương trình góp phần nối liền yêu thương giữa những người con trên đất liền, ở xa xứ với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ canh gác vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Chương trình cũng là sợi chỉ đỏ trong tình yêu Tổ quốc lớn lao, góp phần động viên, khích lệ tinh thần các chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi, đang ngày đêm vững tay súng canh giữ biển trời Tổ quốc.

Được tổ chức vào đúng ngày 8/3 – ngày của những người mẹ, người vợ Việt Nam, Xuân Trường Sa dựa trên mạch chủ đạo thống nhất xuyên suốt toàn chương trình là sự hi sinh của những người vợ, người mẹ nói riêng, của dân tộc nói chung trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên biển.

Thông qua chương trình, khán giả có thể thấy được hơi ấm của đất liền, sự hậu thuẫn của những người phụ nữ nói riêng, đất mẹ nói chung đối với Trường Sa đã khiến cho Xuân lan ra đến Trường Sa, tạo được thế vững chắc cho Trường Sa. Xuân Trường Sa ở đây vì thế mang nhiều ý nghĩa biểu tượng.

Chương trình bao gồm 3 phần: Hậu trường với Trường Sa, Xuân Trường Sa và Cả nước với Trường Sa. Trong đó, Hậu trường với Trường Sa nói về 25 năm ngày quốc phòng toàn dân, sự hi sinh của hậu phương đối với tiền tuyến, những người vợ người mẹ trong việc xây dựng và củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân trên biển.

Phần 2 là Xuân Trường Sa với Sự vun đắp của toàn quân, toàn dân đã khiến Trường Sa có một diện mạo mới, sức sống mới và hơi ấm của đất liền đã lan ra tới Trường Sa. Phần cuối cùng là Cả nước với Trường Sa là nói về những đổi thay ở Trường Sa bây giờ còn có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Chương trình sẽ có những phóng sự ý nghĩa, phần giao lưu cùng với các khách mời chất chứa nhiều tình cảm và những ca khúc gắn liền với Trường Sa qua phần thể hiện của các ca sỹ nổi tiếng như Tùng Dương, Anh Thơ, Trọng Tấn...

Xuân Trường Sa sẽ diễn ra vào 20h5 ngày 8/3 và được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về tài khoản Xuân Trường Sa – Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN. Số tài khoản 41221220013827045858, tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Thanh Nhàn.

Các bạn cũng có thể ủng hộ bằng cách nhắn tin. Cú pháp nhắn tin XTS gửi 1409 (18.000 VNĐ/SMS), thời gian từ 1/3/2014 - 30/4/2014.

Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển trực tiếp đến Trường Sa và các vùng biển đảo.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước