10 điều nên chuẩn bị khi "chuyển nhà" từ iOS sang Android (P3)

Hải Lê-Chủ nhật, ngày 11/08/2013 13:08 GMT+7

 Nếu đang muốn “chuyển nhà” từ iOS sang Android, có thể bạn sẽ cần đến 10 bước chuẩn bị sau đây để không phải hối tiếc bất kì điều gì về việc chuyển đổi này.

Sao lưu bookmark từ Safari

Đối với nhiều người, việc chuyển đổi bookmark từ Safari trên iOS sang Android cũng rất quan trọng bởi sẽ thật khó để có thể “lưu” hết những địa chỉ quen thuộc (hay quan trọng) trong đầu và lôi ra sử dụng bất kì lúc nào.

Đầu tiên, hãy tiến hành chuyển đổi toàn bộ bookmark từ Safari – trình duyệt web “cộp mác” Apple sang “con cưng” Chrome của Google.

Để làm được điều này, chúng ta cần tiến hành sao lưu toàn bộ dữ liệu từ Safari lên iCloud. Hãy cắm iPhone của bạn vào máy tính và bật chế độ đồng bộ với iCloud.

‘ Tiếp theo, hãy tải về và cài đặt iCloud trên PC. Mở iCloud và đăng nhập vào tài khoản cá nhân, bạn sẽ thấy bookmarks của Safari trên thiết bị di động sẽ tự động được đồng bộ với trình duyệt Internet Explorer (IE) trên desktop.

‘ Khi bạn click Apply, một cửa sổ khác sẽ mở lên, tại đây, bạn hãy nhấn Merge. Khi quá trình này hoàn tất, toàn bộ bookmark từ Safari sẽ được sao lưu vào IE trên máy tính của bạn.

‘ Và giờ là lúc để tiến hành nhập bookmark từ IE vào Google Chrome. Mở Google Chrome lên, click vào biểu tượng setting (cạnh dấu sao). Hãy tìm đến phần Bookmarks và chọn Import bookmarks and settings .

‘ Kế đến, việc bạn cần làm là chọn Microsoft IE và tích vào ô Favorites/Bookmarks . Quá trình này hoàn tất đồng nghĩa với việc mọi công đoạn sao lưu bookmark từ Safari sang Chrome cũng đã xong xuôi.

‘ Bước cuối cùng, bạn chỉ cần lấy thiết bị Android ra, đăng nhập vào tài khoản Google (đang dùng với Chrome trên máy tính) và toàn bộ những đường link quan trọng mà bạn từng lưu trữ khi còn sử dụng iOS sẽ “chuyển nhà” sang Android.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước