3 cách "tái chế" máy tính bảng cũ

Minh Lê (dịch)-Thứ hai, ngày 05/08/2013 11:00 GMT+7

Những chiếc máy tính bảng cũ vẫn hữu dụng theo một khía cạnh nào đó. Vì thế tại sao chúng ta không tìm cách tận dụng nó thay vì bỏ phí?

1. Biến tablet thành thiết bị phát nhạc

‘ Chúng ta có thể tận dụng tablet làm thiết bị phát nhạc

Nếu không còn thường xuyên sử dụng chiếc máy tính bảng cũ kĩ cho mục đích như soạn thảo văn bản, lướt web… tại sao bạn không biến nó thành một chiếc máy phát nhạc.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, chúng ta nên chọn loại loa Bluetooth hoặc loa dock – những sản phẩm được thiết kế riêng cho smartphone, tablet. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại loa dùng dây để chất lượng âm thanh được tốt hơn. Hầu hết thiết bị máy tính bảng có mặt trên thị trường hiện tại đều hỗ trợ cổng kết nối 3.5mm tiêu chuẩn.

Trong trường hợp thiết bị thiếu bộ nhớ, bạn có thể phát nhạc thông qua mạng Internet từ những nguồn như Pandora Spotify hoặc có thể sử dụng Plex để liên kết tablet với máy tính và phát trực tiếp nhạc từ máy tính.

2. Biến tablet thành thiết bị trình chiếu ảnh

‘ Hay thiết bị trình chiếu ảnh

Dù đã có đi chăng nữa song chắc chắn 99% chiếc tablet của bạn vẫn có chức năng trình chiếu ảnh. Do đó, nếu chê nguồn phát của tablet là quá yếu và không thể sử dụng như một thiết bị phát nhạc, bạn có thể tính đến giải pháp biến nó thành một “khung ảnh” có khả năng thay đổi ảnh liên tục theo thời gian.

Tất cả những thứ bạn cần là một ứng dụng thích hợp để tránh tình trạng phải “nhồi nhét” hết ảnh vào một thiết bị cũ kĩ có phần hạn chế về mặt dung lượng. Ví dụ, nếu đang sở hữu thiết bị Android, bạn có thể sử dụng phần mềm có tên Digital Photo Frame Web for Android. Ứng dụng này giúp việc chơi ảnh trở nên hấp dẫn hơn với hàng loạt tùy chỉnh khác nhau và đặc biệt, nó có thể kết nối với tài khoản Flickr, Facebook hay Dropbox của người dùng. Do đó, bất kì khi nào muốn thêm một bức ảnh vào “khung ảnh động” này, bạn chỉ cần đăng tải chúng lên một trong những loại tài khoản kể trên.

Còn nếu đang có trong tay một chiếc iPad, mọi chuyện thậm chí còn đơn giản hơn. Tính năng trình chiếu ảnh mặc định trong iPad đã được xây dựng khá tốt, đủ để làm vừa lòng các “thượng đế” ở riêng khoản này.

3. "Tặng" sức mạnh của tablet cho các cơ sở nghiên cứu khoa học

‘ Hoặc góp sức mạnh của tablet cho khoa học

Một thiết bị cũ kĩ với vi xử lý đơn nhân giống như một con khủng long cổ đại ở thời này vậy. Tuy nhiên, nó vẫn mạnh hơn gấp nhiều lần so với chiếc máy tính đã giúp đưa tàu Apollo đến với Mặt Trăng. Và thực tế, thiết bị "cổ đại" nói trên vẫn có khả năng giúp ích nhiều cho việc nghiên cứu khoa học.

The Einstein@Home và FightAIDS@Home là 2 dự án có mục đích tận dụng sức mạnh xử lý chưa được tận dụng hết từ các thiết bị Android để phục vụ cho việc nghiên cứu những ngôi sao mới hay tìm ra phương pháp mới để phòng chống căn bệnh thế kỉ AIDS.

Theo ghi nhận của IBM, những thiết bị di động có thể sản sinh ra tổng công suất máy tính vượt trội hơn cả siêu máy tính. Nói cách khác, có rất nhiều chiếc tablet ngoài kia chưa được khai thác hết công suất.

Và để gia nhập đội ngũ “máy tính tình nguyện viên”, bạn chỉ cần tải về và cài đặt một ứng dụng có tên là BOINC. Sau đó, việc đơn giản là cắm điện và để phần mềm tự hoạt động. Với một chiếc tablet để không và một chút điện, bạn có thể giúp ích nhiều hơn cho thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước