3 quy tắc vàng khi lựa chọn máy tính bảng

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 03/07/2013 09:45 GMT+7

Samsung Galaxy Note 8. (Ảnh: CNET)

 Nếu bạn đang tìm mua cho mình chiếc máy tính bảng, những quy tắc dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một lựa chọn hoàn hảo.

1. Biết nhu cầu của bạn


Có rất nhiều câu hỏi quan trọng bạn nên tự hỏi mình trước khi quyết định trả tiền mua 1 chiếc máy tính bảng, tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, bạn phải trả lời được câu hỏi quan trọng nhất: Thiết bị này sẽ được sử dụng trong những công việc gì?

Bạn đang tìm kiếm máy tính bảng để thay thế máy tính xách tay hoặc chỉ đơn giản là muốn có 1 thiết bị để thưởng thức phim và xem tivi trong khi đi du lịch? Dù sử dụng vào công việc gì, các nhu cầu cụ thể sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của bạn.

2. Giá cả không phải là yếu tố quyết định sản phẩm


Không phải vì trả một số tiền lớn mà bạn nghĩ rằng mình đang nhận được một sản phẩm chất lượng xứng đáng với đồng tiền của bạn. Ngược lại, không phải tất cả máy tính bảng giá rẻ đều là các thiết bị kém chất lượng, đáng bỏ đi.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, thường có 1 lý do đằng sau giá của mỗi sản phẩm máy tính bảng. Ví dụ, bằng cách giảm lợi nhuận, Amazon đã cung cấp máy tính bảng Kindle HD Fire với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, bất chấp thực tế iPad không có đầu HDMI hay hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ nhớ ngoài, dòng sản phẩm với mức giá 500 USD vẫn trở nên phổ biến nhờ vào hiệu suất hoạt động, hỗ trợ ứng dụng hữu ích, giao diện tinh tế và hệ sinh thái mạnh mẽ.

Vì thế, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, khi mua máy tính bảng, bạn hãy xem xét các tính năng sản phẩm nhiều hơn là chỉ chú trọng vào giá cả.

3. Các vấn đề về nhà sản xuất


Việc lựa chọn nhà sản xuất máy tính bảng cũng là một cách khôn ngoan khi bạn tìm mua sản phẩm này. Thực tế đã cho thấy, không phải chiếc máy tính bảng lúc nào cũng hoạt động hiệu quả. Nếu có vấn đề xảy ra với thiết bị, hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn một nhà cung cấp sẽ giải quyết các vấn đề phát sinh với thiết bị của bạn một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang lập kế hoạch để mua một máy tính bảng sử dụng nền tảng Android, việc lựa chọn một nhà cung cấp có uy tín để cập nhật lên phiên bản mới nhất của Android là điều cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI