4 lưu ý khi mua máy tính bảng gia đình

Theo VNE-Thứ hai, ngày 23/06/2014 14:49 GMT+7

Thị trường máy tính bảng rất phong phú với nhiều mẫu mã cùng cấu hình và tính năng đa dạng. Vì thế, người dùng cần cân nhắc kỹ để chọn được cho mình một sản phẩm như ý.

Ưu điểm của thiết bị này mở ra nhiều tình huống sử dụng cho cả gia đình như bố mẹ đọc tin tức, cập nhật thông tin, xem phim ảnh, con trẻ giải trí sau giờ học hoặc tham khảo các chương trình rèn luyện kỹ năng, ông bà sử dụng để thăm hỏi, trò chuyện với người thân ở xa…

‘ Dưới đây là một số lưu ý cho gia đình chọn lựa máy tính bảng :

Chất lượng và an toàn

Máy tính bảng sẽ được qua tay nhiều thành viên trong gia đình, đặc biệt trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động và chưa ý thức giữ gìn sản phẩm. Vì vậy, một chiếc tablet lý tưởng cần có thiết kế chắc chắn, được làm từ vật liệu an toàn và không gây độc hại khi tiếp xúc dài lâu. Cấu hình bên trong phải được làm từ những linh kiện tốt, có độ bền cao và nguồn gốc rõ ràng.

Giải pháp tối ưu là phụ huynh nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu có uy tín trên thị trường để an tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành.

Ứng dụng phong phú

Các tablet trên thị trường hiện nay chạy trên nền tảng Android, Windows hoặc iOS. Trong đó, tablet Android có ưu thế khai thác kho ứng dụng phong phú nhất từ giải trí, học tập, giao tiếp, sức khỏe, đa phương tiện, nhiếp ảnh, du lịch, thời trang… Ngoài ra, một số tablet Android còn cung cấp các ứng dụng quản lý truy cập của con cái, giúp phụ huynh an tâm về một số chức năng không muốn con trẻ tiếp cận hoặc hạn chế thời gian chơi game một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Camera

Cha mẹ rất thích ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc của con trẻ. Máy tính bảng có sẵn camera và một các phần mềm biên tập hình ảnh sẽ giúp việc chụp hình dễ dàng, thú vị hơn. Ngoài ra, tablet có camera trước còn chat với người thân ở xa, thể hiện hình ảnh trên màn hình lớn dễ quan sát hơn so với điện thoại.

Giá cả hợp lý

Thị trường máy tính bảng rất phong phú với nhiều mẫu mã cùng cấu hình và tính năng đa dạng nên người dùng cần cân nhắc đến giá cả trước khi "rút ví" để chọn được sản phẩm một từ thương hiệu uy tín với thiết kế bền chắc, giàu tính năng có giá thành hợp lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước